-
Khai mạc Hội sách Hải Phòng năm 2024 -
Hà Nội: Nhiều trường tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào trung học phổ thông -
Hơn 1.000 tác phẩm hội họa về 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh -
“Những bức chân dung từ lụa vụn”: Chung tay “xây nhà mới” cho người khuyết tật tại Vụn Art -
Chốt các mốc thời gian tuyển sinh đại học -
CEO Apple Tim Cook uống cà phê, gặp gỡ các KOLs tại Hà Nội
Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam vô địch Sea Games 30, lần thứ 6 lên bục nhận huy chương vàng. |
Đội tuyển bóng đá nữ 6 lần vô địch, vượt qua đội tuyển bóng đá nữ Thái Lan. Còn đội tuyển bóng đá nam 60 năm chưa một lần chạm đến ngôi vô địch, nó vẫn chỉ là ước mơ. Năm nay chúng ta có nhiều hy vọng nhất, cùng chờ đón tin vui như đội bóng đá nữ.
Chưa bao giờ, báo chí và cộng đồng mạng chú ý đến đội tuyển bóng đá nữ như trận bóng đêm qua. Những cảm xúc, những lời khen ngợi, những chia sẻ và sự cảm phục thực lòng. Nhiều người đã rơi nước mắt, vì vui sướng, vì thương yêu.
Và cũng chưa bao giờ đội bóng đá nữ nhận được nhiều lời hứa khen thưởng như lần này. Đây cũng chính là mong muốn của những người yêu bóng đá, và ngay cả những người chưa quan tâm đến bóng đá nữ, cũng cảm thấy cần có sự khen thưởng công bằng đến từ cộng đồng xã hội.
Đơn cử thôi, huấn luyện viên Mai Đức Chung công lớn như vậy, ông rất xứng đáng để có sự ghi công và khen thưởng như những huấn luyện viên khác.
Tin vui là sau trận thắng Thái Lan, nhiều tổ chức, doanh nghiệp đã lên tiếng thưởng cho đội tuyển bóng đá nữ, và hy vọng sẽ không dừng lại, còn những ngày tới, họ sẽ được nhận nhiều hơn. Các cô gái vàng của chúng ta xứng đáng được như vậy.
Và không chỉ là số tiền thưởng sau trận bóng, mà họ có được sự hỗ trợ lâu dài, ổn định vè đời sống, để yên tâm tập luyện, đúng tiêu chuẩn của vận động viên quốc gia. Để cho một tuyển thủ quốc gia thiếu thốn, đó là trách nhiệm của ngành thể thao, và có lẽ cộng đồng cũng chia sẻ, gánh vác.
Nhiều doanh nghiệp chỉ thưởng cho bóng đá nam, một lẽ là vì họ chỉ thích bóng đá nam, nhưng còn có lý do khác là cộng đồng không chú ý tới bóng đá nữ, cho nên thưởng cho nữ không có hiệu quả về PR. Không nên trách về điều này, mọi sự tồn tại đều có lý của nó.
Nhưng từ đây, khi bóng đá nữ được cổ động, số lượng người xem ngày càng đông, sự quan tâm của xã hội ngày càng nhiều, thì doanh nghiệp cũng sẽ tham gia tài trợ.
Cuộc sống của cầu thủ nữ tốt hơn, thu nhập cao, thì đó cũng là yếu tố quan trọng để nuôi dưỡng môn bóng đá nữ, để không chỉ đứng đầu trong "ao làng" Đông Nam Á, mà chiếm lĩnh những chiếc bục vinh quang ở các sân chơi rộng hơn.
-
Hơn 1.000 tác phẩm hội họa về 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh -
Du khách về dự giỗ Tổ thủy sư Đô đốc Đặng Nhân Cẩm -
“Những bức chân dung từ lụa vụn”: Chung tay “xây nhà mới” cho người khuyết tật tại Vụn Art -
Tổ chức Giải báo chí Nguyễn Văn Linh lần thứ VI năm 2024 -
Chốt các mốc thời gian tuyển sinh đại học -
Những mùa cháy rừng tồi tệ nhất tại châu Âu thế kỷ 21 -
CEO Apple Tim Cook uống cà phê, gặp gỡ các KOLs tại Hà Nội
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4 -
2 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
3 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
4 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
5 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP
- Lộ diện những tài năng dự Vòng chung kết khu vực cuộc thi "Chiến lược kinh doanh 2024"
- Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng 2024