Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam xứng đáng được thưởng lớn
Lê Thanh Phong (LĐO) - 09/12/2019 09:52
 
Và "chiến công hiển hách" của đội bóng đá nữ có tác động tích cực đến tâm lý của các cầu thủ nam, điều này rất quan trọng, khi ngày mai họ xung trận.
Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam vô địch Sea Games 30, lần thứ 6 lên bục nhận huy chương vàng.
Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam vô địch Sea Games 30, lần thứ 6 lên bục nhận huy chương vàng.

Đội tuyển bóng đá nữ 6 lần vô địch, vượt qua đội tuyển bóng đá nữ Thái Lan. Còn đội tuyển bóng đá nam 60 năm chưa một lần chạm đến ngôi vô địch, nó vẫn chỉ là ước mơ. Năm nay chúng ta có nhiều hy vọng nhất, cùng chờ đón tin vui như đội bóng đá nữ.

Chưa bao giờ, báo chí và cộng đồng mạng chú ý đến đội tuyển bóng đá nữ như trận bóng đêm qua. Những cảm xúc, những lời khen ngợi, những chia sẻ và sự cảm phục thực lòng. Nhiều người đã rơi nước mắt, vì vui sướng, vì thương yêu.

Và cũng chưa bao giờ đội bóng đá nữ nhận được nhiều lời hứa khen thưởng như lần này. Đây cũng chính là mong muốn của những người yêu bóng đá, và ngay cả những người chưa quan tâm đến bóng đá nữ, cũng cảm thấy cần có sự khen thưởng công bằng đến từ cộng đồng xã hội.

Đơn cử thôi, huấn luyện viên Mai Đức Chung công lớn như vậy, ông rất xứng đáng để có sự ghi công và khen thưởng như những huấn luyện viên khác.

Tin vui là sau trận thắng Thái Lan, nhiều tổ chức, doanh nghiệp đã lên tiếng thưởng cho đội tuyển bóng đá nữ, và hy vọng sẽ không dừng lại, còn những ngày tới, họ sẽ được nhận nhiều hơn. Các cô gái vàng của chúng ta xứng đáng được như vậy.

Và không chỉ là số tiền thưởng sau trận bóng, mà họ có được sự hỗ trợ lâu dài, ổn định vè đời sống, để yên tâm tập luyện, đúng tiêu chuẩn của vận động viên quốc gia. Để cho một tuyển thủ quốc gia thiếu thốn, đó là trách nhiệm của ngành thể thao, và có lẽ cộng đồng cũng chia sẻ, gánh vác.

Nhiều doanh nghiệp chỉ thưởng cho bóng đá nam, một lẽ là vì họ chỉ thích bóng đá nam, nhưng còn có lý do khác là cộng đồng không chú ý tới bóng đá nữ, cho nên thưởng cho nữ không có hiệu quả về PR. Không nên trách về điều này, mọi sự tồn tại đều có lý của nó.

Nhưng từ đây, khi bóng đá nữ được cổ động, số lượng người xem ngày càng đông, sự quan tâm của xã hội ngày càng nhiều, thì doanh nghiệp cũng sẽ tham gia tài trợ.

Cuộc sống của cầu thủ nữ tốt hơn, thu nhập cao, thì đó cũng là yếu tố quan trọng để nuôi dưỡng môn bóng đá nữ, để không chỉ đứng đầu trong "ao làng" Đông Nam Á, mà chiếm lĩnh những chiếc bục vinh quang ở các sân chơi rộng hơn.

Cảm kích với hình ảnh HLV Park cổ vũ tuyển nữ Việt Nam đấu chung kết với Thái Lan
Tranh thủ thời gian được nghỉ trước trận chung kết bóng đá nam tại SEA Games 30, huấn luyện viên Park Hang Seo và một vài thành viên ban huấn luyện...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư