Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Đón đầu cơ hội hợp tác tại Hội chợ Giao dịch hàng xuất khẩu Chiết Giang 2016
Thu Trang - 04/08/2016 17:35
 
Sáng nay 4/8, Hội chợ Giao dịch hàng xuất khẩu Chiết Giang 2016 đã được khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) - 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
1
Hội chợ Giao dịch hàng xuất khẩu Chiết Giang 2016 đã được khai mạc sáng nay (4/8) tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội

Trong những năm trở lại đây, Việt Nam đã tham gia đàm phán, ký kết nhiều hiệp định thương mại thế hệ mới, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trong nước mở rộng kinh doanh, xuất khẩu. Chính điều này cũng đã thu hút thêm rất nhiều doanh nghiệp nước ngoài đến Việt Nam đầu tư, hợp tác sản xuất kinh doanh nhằm tận dụng những lợi thế này, nhưng cũng đồng thời cung cấp các công nghệ, sản phẩm mà các doanh nghiệp Việt Nam đang rất cần nhưng chưa sản xuất được.

Đặc biệt, các ngành sản xuất công nghiệp, xây dựng, tiêu dùng là các ngành được nhiều chuyên gia đánh giá sẽ là trụ cột chính duy trì tốc độ tăng trưởng của Việt Nam.

Nắm bắt cơ hội này, từ nhiều năm qua, Công ty Triển lãm Quốc tế Viễn Đại Chiết Giang (Trung Quốc) đã hợp tác với Công ty Vinexad tổ chức Hội chợ Giao dịch hàng xuất khẩu Chiết Giang.

Với chủ đề “Sản phẩm Chiết Giang - Vươn xa toàn cầu”, các doanh nghiệp Chiết Giang tham gia Hội chợ khẳng định sự coi trọng hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam trong nỗ lực giới thiệu sản phẩm ra toàn thế giới đồng thời nhằm tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác và trao đổi kinh tế thương mại.

Hội chợ Giao dịch hàng xuất khẩu Chiết Giang trong 4 lần tổ chức trước đây đều thu hút được sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp đến từ Chiết Giang và hàng vạn lượt khách tham quan, giao dịch, tạo dựng nhiều mối quan hệ hợp tác sản xuất, kinh doanh tốt với các doanh nghiệp Việt Nam.

Theo Ban tổ chức, mặc dù Hội chợ Giao dịch hàng xuất khẩu Chiết Giang đã tổ chức đến nay là lần thứ 5 nhưng sức hút vẫn không giảm với sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp sản xuất, trưng bày trên quy mô 150 gian hàng với 3 ngành hàng nổi bật gồm Máy móc, thiết bị điện - Điện tử; Vật liệu xây dựng, trang trí nội thất, ngũ kim; Dệt may - Nguyên phụ liệu và Sản phẩm tiêu dùng.

1
Hội chợ Giao dịch hàng xuất khẩu Chiết Giang 2016 có sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp sản xuất, trưng bày trên quy mô 150 gian hàng

Các doanh nghiêp tham dự Hội chợ năm nay đều là doanh nghiệp uy tín và mang lại hiệu quả kinh tế cao của tỉnh Chiết Giang, đã tạo nên thương hiệu địa phương như máy móc của Ôn Châu, Đài Châu; ngũ kim của Gia Hưng; nguyên phụ liệu dệt may của Hàng Châu, Hồ Châu, sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Nghĩa Ô... Các mặt hàng này cũng đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của người tiêu dùng Đông Nam Á trong đó có Việt Nam.

Hangzhou Chinabase Machinery Co.,Ltd - thương hiệu có tiếng chuyên sản xuất và kinh doanh các sản phẩm như dây xích, hộp giảm tốc, bánh răng, bánh xe, động cơ... cho biết, tham gia Hội chợ lần này, hãng sẽ mang theo những sản phẩm công nghệ mới nhất nhằm giới thiệu và đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp sản xuất đang sử dụng nhiều loại máy công nghiệp của Việt Nam.

Phát biểu tại lễ khai mạc ông Feng Wei, Giám đốc Ban kinh tế thương mại Sở Thương mại tỉnh Chiết Giang Trung Quốc khẳng định, việc hợp tác kinh tế thương mại của Chiết Giang với Việt Nam qua Hội chợ lần này có ý nghĩa thúc đẩy to lớn đối với hợp tác kinh tế song phương.  

Nông nghiệp Hùng Hậu giới thiệu nhiều sản phẩm mới tại Hội chợ Vietfish 2016
Từ ngày 3 – 5/8/2016 Công ty Cổ phần Nông nghiệp Hùng Hậu sẽ tham gia Hội chợ triển lãm quốc tế thủy sản Việt nam (Vietfish) được tổ chức tại...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư