-
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ
Các đại biểu bấm nút đóng cống dẫn dòng, tích nước hồ chứa công trình thủy điện Lai Châu. |
Việc hoàn thành mốc tiến độ đóng cống dẫn dòng, tích nước hồ chứa vào tháng 6/2015 là tiền đề quan trọng để đảm bảo tiến độ hoàn thành và phát điện tổ máy số 1 Nhà máy thủy điện Lai Châu vào tháng 12/2015 và hoàn thành toàn bộ công trình vào năm 2016 sớm hơn so với tiến độ được phê duyệt 1 năm.
Công trình thủy điện Lai Châu là dự án thủy điện bậc thang trên cùng của Sông Đà, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đầu tư xây dựng tại Quyết định số 819/QĐ-TTg ngày 7/6/2010. Mục tiêu của dự án cung cấp điện cho hệ thống điện quốc gia; góp phần cùng với các nhà máy thủy điện trên bậc thang thủy điện sông Đà phục vụ chống lũ về mùa mưa, cấp nước về mùa khô cho đồng bằng Bắc Bộ; phục vụ phát triển kinh tế- xã hội tỉnh Lai Châu, Điện Biên và vùng Tây Bắc.
Hồ chứa của Nhà máy thủy điện Lai Châu có mực nước dâng bình thường 295 mét, dung tích toàn bộ hồ chứa 1,215 tỷ m3; đập dâng bằng bê tông trọng lực có chiều cao lớn nhất 137m; đập tràn xả lũ gồm 2 cửa xả sâu và 6 của xả mặt; nhà máy thủy điện sau đập gồm 3 tổ máy với công suất lắp máy 1.200MW, điện lượng trung bình nhiều năm 4,670 tỷ kWh.
Công trình được khởi công xây dựng từ ngày 5/1/2011, sau hơn 4 năm thi công đến nay các hạng mục công trình đã hoàn thành theo tiến độ và đã được hội đồng nghiệm thu nhà nước nghiệm thu hoàn thành công tác xây dựng các hạng mục công trình phục vụ đóng cống dẫn dòng, tích nước hồ chứa.
-
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam
-
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận -
Hơn 2.300 tỷ đồng đầu tư vào công nghiệp Bình Thuận -
TP.HCM đề xuất chi 1.850 tỷ đồng vốn ngân sách đầu tư nhà thi đấu Phan Đình Phùng
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025