Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Đóng cửa các hàng quán ăn uống quanh bệnh viện Bạch Mai để đảm bảo chống dịch
Thu Trang - 21/03/2020 11:08
 
UBND quận Đống Đa vừa đề xuất với Thành phố Hà Nội xem xét đóng cửa các hàng quán xung quanh bệnh viện Bạch Mai khi phát hiện 2 điều dưỡng Bệnh viện này nhiễm Covid-19.
1
Quận Đống Đa đề xuất đóng cửa các hàng quán ăn uống quanh bệnh viện Bạch Mai vì 2 điều dưỡng mắc Covid - 19

Thông tin về trường hợp bệnh nhân số 86, 87 là những nhân viên y tế đầu tiên nhiễm Covid-19 ở Việt Nam, ông Võ Nguyên Phong, Chủ tịch UBND quận Đống Đa cho biết ngay khi nhận được thông báo, quận đã chủ động làm việc với Bệnh viện Bạch Mai, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội và phân loại các trường hợp tiếp xúc trực tiếp F1, F2.

Theo đó, trên địa bàn quận có 16 trường hợp F1, 30 F2 và quận đã quyết định cách ly, phun khử khuẩn ngay lập tức. 

"Đồng thời, để đảm bảo các yêu cầu không gian xung quanh bệnh viện, quận đã chỉ đạo phường xem xét đóng cửa các cửa hàng ăn uống quanh bệnh viện và chuẩn bị cung ứng suất ăn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho bệnh viện", Chủ tịch quận Đống Đa cho hay.

Đối với trường hợp bệnh nhân số 86, quận Thanh Xuân cho biết bệnh nhân có tên B.T.H (SN 1966, trú tại phường Phương Liệt, công tác tại Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Bạch Mai)

Qua điều tra dịch tễ xác định, người này sau khi đi du lịch về vẫn đi làm bình thường rồi mới có biểu hiện đau đầu mệt mỏi. Đi khám tại Viện tim mạch, bệnh nhân được chẩn đoán tăng huyết áp, điều trị nội trú tại bệnh viện. Buổi tối những ngày đó, bệnh nhân có về ăn uống, sinh hoạt tại nhà. Đến ngày 19/3, bà H. đã đi xét nghiệm và có kết quả dương tính với Covid-19 lần 1 vào lúc 18h30 cùng ngày.

Sau khi có thông báo của Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội, quận Đống Đa đã cắm chốt, khoanh vùng tại ngõ nơi nhà bệnh nhân này đang ở.

Y tế quận cũng tổ chức lấy ngay mẫu xét nghiệm của 7 trường hợp F1 có tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân H. Đồng thời, phối hợp với 115 và các đơn vị đưa 7 trường hợp F1, gồm 6 người trong gia đình và 1 người gội đầu, làm móng có tiếp xúc gần, đi cách ly tại Hà Đông. Cùng với đó, tiến hành xử lý, khử khuẩn 10 hộ trong gia đình trong ngõ, hướng dẫn các hộ thực hiện phòng chống lây nhiễm chéo.

Đối với các bệnh nhân số 87, Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng cho hay nữ điều dưỡng này trú tại ngõ Hồng Mai (Quỳnh Lôi). 

Qua điều tra, quận xác định có 24 trường hợp F1 trên địa bàn. Trong đó, gia đình bệnh nhân này có 13 người, đã lấy mẫu xét nghiệm (đều cho kết quả âm tính) và chuyển đến Bệnh viện Thanh Nhàn. Ngoài ra, 2 người làm cùng bệnh nhân này ở Bệnh viên Bạch Mai cũng đã cho kết quả âm tính.

Cũng theo Chủ tịch quận Hai Bà Trưng, quận đã khoanh vùng, thực hiên các biện pháp cách ly đối với 6 gia đình trên địa bàn, 50 trường hợp trên địa bàn quận liên quan đến bệnh nhân, hiện đã được thực hiện cách ly tại nhà.

Thủ tướng đồng ý mua 10 xe xét nghiệm lưu động để chặn dịch Covid-19
“Không được thỏa mãn non với kết quả bước đầu vừa qua”, Thủ tướng nêu rõ mục tiêu là ngăn chặn đỉnh dịch ở mức tối đa, không...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư