-
Tập đoàn Hùng Nhơn và De Heus sẽ mở rộng dự án tại Gia Lai lên 2.800 tỷ đồng -
Đà Nẵng đề xuất điều chỉnh Khu kinh tế cửa khẩu Nam Giang còn khoảng 28.400 ha -
TP.HCM chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đường sắt Bến Thành - Cần Giờ -
Cần Thơ tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công, phấn đấu đạt 100% kế hoạch -
Ký hợp đồng hơn 36.000 tỷ đồng để mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận -
Chủ động lựa chọn bố trí vốn năm 2026 các dự án đã đủ thủ tục đầu tư, điều kiện giải ngân
UBND tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản chấp thuận cho liên danh Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng DonaCoop - Tập đoàn VinaCapital lập đề xuất đầu tư Dự án metro Suối Tiên - Long Thành theo hình thức PPP.
Quy mô nghiên cứu Dự án dài 38,5 km được chia làm 3 đoạn.
Đoạn 1: từ ga S0 nối với tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên của TP.HCM đến trung tâm hành chính mới của tỉnh Đồng Nai (tại Khu công nghiệp Biên Hòa 1), dài khoảng 6,5 km.
Đoạn 2: từ trung tâm hành chính mới của tỉnh Đồng Nai đến Sân bay Long Thành, dài khoảng 27 km.
Đoạn 3: từ trung tâm hành chính mới của tỉnh Đồng Nai đến đường trục trung tâm Thành phố Biên Hòa (cũ) dài 5 km.
![]() |
| Tuyến metro số Suối Tiên - Long Thành được đề xuất xây dựng nối với tuyến số 1 của TP.HCM tại Suối Tiên. Ảnh: T.L |
Thời gian nộp hồ sơ báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư tối đa là 9 tháng kể từ ngày được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận nhà đầu tư đề xuất dự án. UBND tỉnh Đồng Nai giao Sở Tài chính là đầu mối tiếp nhận hồ sơ của nhà đầu tư.
Trước đó, Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng DonaCoop - Tập đoàn VinaCapital có văn bản gửi UBND tỉnh Đồng Nai đề xuất cho phép nhà đầu tư lập Báo cáo đề xuất đầu tư Dự án metro nối từ Suối Tiên (TP.HCM) đến Sân bay Long Thành.
Qua nghiên cứu sơ bộ, nhà đầu tư ước tính tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 65.000 tỷ đồng (chưa bao gồm chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng), sử dụng 100% vốn tư nhân để đầu tư.
Riêng phần giải phóng mặt bằng, nhà đầu tư đề xuất tách thành một dự án thành phần độc lập do Nhà nước thực hiện.
Nhà đầu tư đề xuất đầu tư Dự án theo hình thức PPP dạng hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao) thanh toán bằng quỹ đất để phát triển mô hình đô thị thông minh TOD (Transit - Oriented Development) dọc tuyến.
Doanh nghiệp dự kiến triển khai xây dựng và hoàn thành Dự án từ 4 - 6 năm kể từ khi nhận bàn giao mặt bằng.
-
Ký hợp đồng hơn 36.000 tỷ đồng để mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận -
Chủ động lựa chọn bố trí vốn năm 2026 các dự án đã đủ thủ tục đầu tư, điều kiện giải ngân -
Làm rõ định hướng xây dựng tổ hợp công nghiệp hàng không tại sân bay Quảng Trị -
Hưng Yên: Tăng tốc hoàn thiện hạ tầng, mở rộng thu hút đầu tư Khu công nghiệp Liên Hà Thái -
TP.HCM - Điểm đến đầu tư chiến lược của các tập đoàn toàn cầu -
Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam tăng 7,4% sau 11 tháng năm 2025 -
Tình thế xoay chuyển tại dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài
-
Maca Đại Việt: Khát vọng đưa hạt mắc ca “xanh” chuẩn Việt vươn tầm thế giới -
Thương hiệu uy tín của các giải pháp logistics và cây xanh -
Fortune vinh danh PNJ là công ty tốt nhất để làm việc ở Đông Nam Á 2025 -
Tư duy lãnh đạo trẻ và hành trình đưa SHB bứt phá, dẫn đầu trong kỷ nguyên mới -
Công nghệ xanh và thiết bị phòng tắm hiện đại gây ấn tượng mạnh tại Triển lãm Vietnam Expo HCMC 2025 -
Tiết kiệm hàng tỷ đồng nhờ tối ưu vận hành tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

