-
Tầm nhìn mới thu hút FDI vào Đề án lúa phát thải thấp vùng ĐBSCL -
Nghiệm thu hoàn thành cấp chủ đầu tư dự án Nhà máy điện mặt trời Phước Thái 2 -
Hoàn thiện thể chế, thúc đẩy đầu tư công: Chuẩn bị cho sự tăng tốc, bứt phá -
Xác định nhà đầu tư Dự án BT cầu Trần Hưng Đạo, Hà Nội -
Đóng điện Dự án Trạm biến áp 500 kV Quảng Trị và đường dây đấu nối -
Chuyển biến trong việc xử lý vướng mắc tại dự án BOT gặp khó
Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị sớm tháo dỡ 3 trạm thu phí BOT đã dừng hoạt động để đảm bảo an toàn giao thông.
Qua rà soát trên địa bàn Đồng Nai có 3 trạm thu phí BOT dừng hoạt động từ năm 2020. Trong đó, trạm thu phí Tân Phú trên quốc lộ 20 thuộc huyện Tân Phú, Đồng Nai đã dừng thu từ ngày 20/10/2020.
Trạm thu phí cầu Đồng Nai thuộc tuyến quốc lộ 1 trên địa bàn thành phố Biên Hòa đã dừng hoạt động từ ngày 24/8/2020. Còn trạm thu phí quốc lộ 1K nằm trên quốc lộ 1K thuộc phường Hóa An, thành phố Biên Hòa dừng hoạt động từ ngày 31/10/2020.
![]() |
| Trạm thu phí trên quốc lộ 1K thuộc địa phận tỉnh Đồng Nai |
Ông Nguyễn Bôn, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đồng Nai cho biết, các trạm thu phí sau khi dừng hoạt động đã làm hạn chế tầm nhìn gây cản trở giao thông. Khi dừng hoạt động các trạm không được du tu bảo dưỡng nên xuống cấp, đặc biệt hệ thống đèn báo tại trạm thu phí không còn hoạt động nên tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông rất cao.
Vì vậy, Sở Giao thông Vận tải Đồng Nai đề nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị sớm tháo dỡ 3 trạm thu phí đã dừng hoạt động để tránh xảy ra các vụ tai nạn giao thông.
Trước đó, năm 2020 Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã yêu cầu các chủ đầu tư 3 trạm thu phí trên địa bàn Đồng Nai tạm dừng thu phí để tính toán lại thời gian thu phí. Từ đó, đến nay số phận các trạm thu phí này vẫn chưa được quyết định.
-
Chuyển biến trong việc xử lý vướng mắc tại dự án BOT gặp khó -
Khánh thành, khởi công các dự án, công trình quy mô lớn: Đón động lực mới -
Rõ dần phương án đường sắt kết nối sân bay Tân Sơn Nhất và sân bay Long Thành -
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 1: Những gương mặt đại diện -
Duyệt Dự án đường sắt đô thị số 5, TP. Hà Nội có tổng vốn 69.729 tỷ đồng -
Cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột thông xe kỹ thuật vào 19/12 -
Sun Group được chọn là nhà đầu tư xây dựng Công viên dọc sông Tô Lịch
-
Schneider Electric khai trương Phòng Thí nghiệm Hệ thống Năng lượng -
TH tiên phong ứng dụng công nghệ blockchain truy xuất nguồn gốc -
Số hóa: Động lực cho chuyển đổi bền vững -
Cargill Việt Nam: 30 năm bền bỉ phụng sự cộng đồng
-
Vì sao Centrix City Đại Phúc hút người mua ở thực lẫn nhà đầu tư? -
Biwase: Hồi sinh dự án, mang nước sạch đến với người dân

