-
Cà Mau Nâng tầm tăng trưởng: Khơi dậy tiềm năng - Kiến tạo tương lai -
Hài hòa lợi ích Nhà nước và doanh nghiệp trong thu phí cảng biển - Bài 2: Nỗi lo tăng phí hạ tầng cảng biển sau sáp nhập địa giới -
Hà Nội chốt khởi công Khu đô thị thể thao Olympic gần 926.000 tỷ đồng ngày 19/12 -
Hà Nội thông qua Quy hoạch phân khu đô thị thể thao Olympic quy mô hơn 16.000 ha -
Đà Nẵng cho thuê ngắn hạn đối với 7 khu đất -
Quảng Ngãi đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công các dự án phía Tây
Ngày 16/2, thông tin từ UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, UBND tỉnh vừa có quyết định phê duyệt đầu tư dự án thành phần 1 đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn đi qua địa bàn tỉnh.
![]() |
| Phối cảnh đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu |
Dự án thành phần 1 đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đi qua địa bàn tỉnh Đồng Nai có chiều dài 16 km. Điểm đầu của dự án tại km0+00, kết nối với tuyến tránh quốc lộ 1 đoạn tránh TP.Biên Hoà; điểm cuối tại km16+00, tại xã Long An, huyện Long Thành kết nối với điểm đầu dự án thành phần 2 (do Bộ GTVT đầu tư).
Theo quyết định được phê duyệt, đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn qua Đồng Nai được đầu tư với quy mô 4 làn xe, giai đoạn hoàn chỉnh sẽ đầu tư 6 làn xe, chiều rộng nền đường 32,2m, vận tốc thiết kế 100 km/h.
Tổng mức đầu tư dự án thành phần 1 đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 là hơn 6.000 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước.
Song song với công tác phê duyệt dự án, hôm 9/2, tỉnh Đồng Nai đã khởi công khu tái định cư đầu tiên để phục vụ giải phóng mặt bằng Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.
Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn đi qua Đồng Nai có diện tích đất phải thu hồi phục vụ dự án gần 400 ha trải dài trên địa bàn TP.Biên Hòa và huyện Long Thành. Số hộ dân cần bố trí tái định cư là hơn 2.000 hộ dân.
Theo tiến độ đề ra đến tháng 6/2023, Đồng Nai sẽ phải bàn giao 70% mặt bằng để khởi công dự án.
Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) tổng chiều dài là 53,7 km, đi qua địa bàn hai tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu. Tổng mức đầu tư của dự án đã được Quốc hội thông qua là 17.837 tỷ đồng.
Dự án được chia làm 3 dự án thành phần, trong đó tỉnh Đồng Nai được giao đầu tư dự án thành phần 1; Bộ Giao thông Vận tải đầu tư dự án thành phần 2; tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đầu tư dự án thành phần 3.
Theo kế hoạch thống nhất giữa Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu, dự án đường cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu sẽ khởi công vào tháng 6/2023, hoàn thành vào năm 2025.
-
Gia Lai khởi động lại Dự án Sân golf Đak Đoa quy mô 171 ha -
Cà Mau Nâng tầm tăng trưởng: Khơi dậy tiềm năng - Kiến tạo tương lai -
Hài hòa lợi ích Nhà nước và doanh nghiệp trong thu phí cảng biển - Bài 2: Nỗi lo tăng phí hạ tầng cảng biển sau sáp nhập địa giới -
Hà Nội chốt khởi công Khu đô thị thể thao Olympic gần 926.000 tỷ đồng ngày 19/12
-
Hà Nội thông qua Quy hoạch phân khu đô thị thể thao Olympic quy mô hơn 16.000 ha -
Đà Nẵng cho thuê ngắn hạn đối với 7 khu đất -
Quảng Ngãi đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công các dự án phía Tây -
Đà Nẵng đầu tư hơn 56 tỷ đồng nâng cấp Trung tâm Công nghệ sinh học -
Hà Nội đầu tư xây dựng Trục đại lộ cảnh quan sông Hồng 855.000 tỷ đồng -
Rõ dần phương án đầu tư tuyến đường sắt Hà Nội - Quảng Ninh -
Đầu tư 29.525 tỷ đồng xây dựng cầu Cần Thơ 2 và đường dẫn hai đầu cầu
-
Chạm để thanh toán - giải pháp siêu tiện lợi, siêu bảo mật, siêu ưu đãi -
SABECO được vinh danh Top 8 doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất nhóm vốn hóa lớn -
Thu hút FDI vượt kế hoạch, Phú Thọ tái định vị chiến lược đầu tư giai đoạn mới -
Setia Edenia: Lợi thế của bất động sản dòng tiền có mảng xanh lớn nhất trục Quốc lộ 13 -
iPOS HRM số hóa lương thưởng, hỗ trợ chủ quán vận hành chuẩn -
EVF củng cố năng lực tài chính sau tái định vị, thẳng tiến tới mục tiêu lợi nhuận 960 tỷ đồng năm 2025

