-
Lợi ích nhiều mặt khi xây dựng đường sắt tốc độ cao trục Bắc - Nam -
Sửa Luật Đầu tư công: Sẽ giảm mạnh dự án "trùm mền, đắp chiếu" -
Ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung -
Chốt mốc thời hạn hoàn thành 3 phân đoạn cao tốc Bến Lức - Long Thành -
Nam Định, Thái Bình thống nhất Báo cáo nghiên cứu Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng -
Làm rõ nguyên nhân chậm tiến độ hệ thống thoát nước, môi trường đô thị Núi Thành
Ngày 16/2, thông tin từ UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, UBND tỉnh vừa có quyết định phê duyệt đầu tư dự án thành phần 1 đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn đi qua địa bàn tỉnh.
Phối cảnh đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu |
Dự án thành phần 1 đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đi qua địa bàn tỉnh Đồng Nai có chiều dài 16 km. Điểm đầu của dự án tại km0+00, kết nối với tuyến tránh quốc lộ 1 đoạn tránh TP.Biên Hoà; điểm cuối tại km16+00, tại xã Long An, huyện Long Thành kết nối với điểm đầu dự án thành phần 2 (do Bộ GTVT đầu tư).
Theo quyết định được phê duyệt, đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn qua Đồng Nai được đầu tư với quy mô 4 làn xe, giai đoạn hoàn chỉnh sẽ đầu tư 6 làn xe, chiều rộng nền đường 32,2m, vận tốc thiết kế 100 km/h.
Tổng mức đầu tư dự án thành phần 1 đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 là hơn 6.000 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước.
Song song với công tác phê duyệt dự án, hôm 9/2, tỉnh Đồng Nai đã khởi công khu tái định cư đầu tiên để phục vụ giải phóng mặt bằng Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.
Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn đi qua Đồng Nai có diện tích đất phải thu hồi phục vụ dự án gần 400 ha trải dài trên địa bàn TP.Biên Hòa và huyện Long Thành. Số hộ dân cần bố trí tái định cư là hơn 2.000 hộ dân.
Theo tiến độ đề ra đến tháng 6/2023, Đồng Nai sẽ phải bàn giao 70% mặt bằng để khởi công dự án.
Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) tổng chiều dài là 53,7 km, đi qua địa bàn hai tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu. Tổng mức đầu tư của dự án đã được Quốc hội thông qua là 17.837 tỷ đồng.
Dự án được chia làm 3 dự án thành phần, trong đó tỉnh Đồng Nai được giao đầu tư dự án thành phần 1; Bộ Giao thông Vận tải đầu tư dự án thành phần 2; tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đầu tư dự án thành phần 3.
Theo kế hoạch thống nhất giữa Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu, dự án đường cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu sẽ khởi công vào tháng 6/2023, hoàn thành vào năm 2025.
-
Chốt mốc thời hạn hoàn thành 3 phân đoạn cao tốc Bến Lức - Long Thành -
Nam Định, Thái Bình thống nhất Báo cáo nghiên cứu Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng -
Làm rõ nguyên nhân chậm tiến độ hệ thống thoát nước, môi trường đô thị Núi Thành -
Giá đền bù dự án đường Vành đai 2, TP.HCM cao nhất dự kiến là 111,5 triệu đồng/m2 -
Phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch tỉnh Bắc Giang thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050 -
Quảng Ngãi kiến nghị đầu tư nút giao, đường kết nối với các tuyến cao tốc -
Saigontel đề xuất đầu tư trung tâm dữ liệu tại Củ Chi, TP.HCM
-
1 Vốn cho bất động sản: Cả tín dụng lẫn trái phiếu còn tiềm ẩn nhiều rủi ro -
2 Nhà đầu tư chuyên nghiệp cá nhân chỉ được mua trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ “3 có” -
3 Giá đền bù dự án đường Vành đai 2, TP.HCM cao nhất dự kiến là 111,5 triệu đồng/m2 -
4 Sửa đổi Luật Đầu tư công: Khơi thông nguồn lực để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế -
5 Nhà ở xã hội chậm: Mục tiêu cao, nguồn lực ít, ưu đãi thiếu hấp dẫn
- Empire City - Kiến trúc cộng hưởng với thiên nhiên
- Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 ngành Năng lượng - Chế biến - Chế tạo
- Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 ngành Dược - Thiết bị y tế
- Eaton Park - Chuẩn mực mới trong thiết kế không gian sống
- Xanh SM tiếp tục giành cú đúp Giải thưởng Doanh nghiệp châu Á - APEA 2024
- Estuary vinh dự đạt giải Doanh nghiệp Tăng trưởng nhanh tại APEA 2024