Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Đồng Nai vận động công nhân ngoại tỉnh không về quê ăn Tết
Hồng Phúc - 04/02/2021 15:06
 
Trước tình hình dịch Covid phức tạp, Đồng Nai kêu gọi, đề nghị lãnh đạo các doanh nghiệp trên địa bàn vận động, khuyến cáo công nhân, người lao động ngoại tỉnh, ở lại tỉnh Đồng Nai đón Tết.

UBND tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản vận động, tạo điều kiện cho công nhân ngoại tỉnh đang làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh không về quê trong dịp Tết Nguyên đán 2021. 

Hiện, tình hình dịch bệnh Covid-19 chủng mới diễn ra phức tạp trên cả nước, nhiều tỉnh/thành phố như Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh, Gia Lai, Bình Dương, TP.HCM,…đã có ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng với con số cao bất thường. 

Đây cũng là tình thế chưa từng có ở nước ta từ trước đến nay và tốc độ lây lan rất nhanh. 

Thời điểm hiện nay, việc chuẩn bị đón Tết nguyên đán Tân Sửu năm 2021, nhu cầu của công nhân, người lao động ở các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai rất mong được trở về quê ăn Tết, sum vầy với gia đình. 

Tuy nhiên, để phòng chống dịch bệnh Covid-19, nhất là đối với chủng vi-rút mới lây lan rất nhanh, việc không đến các địa bàn có ổ dịch và hạn chế tối đa việc đi lại giữa các địa phương trong cả nước để phòng ngừa lây lan dịch bệnh là yêu cầu rất cấp bách.  

.
Công nhân làm việc trong xưởng nhà máy gạch nung (Ảnh minh hoạ: T.Tín).

Thực hiện tinh thần “tỉnh nào ở tỉnh đó, huyện nào ở huyện đó, xã nào ở xã đó, thôn nào ở thôn đó, nhà nào ở nhà đó”, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai kêu gọi và đề nghị lãnh đạo các doanh nghiệp trên địa bàn vận động, khuyến cáo công nhân, người lao động ngoại tỉnh đang làm việc tại các nhà máy, xí nghiệp không trở về quê trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, ở lại tỉnh Đồng Nai đón Tết. 

Nếu công nhân, người lao động về quê đón Tết ở các địa phương có dịch hoặc đi qua các địa phương có dịch, khả năng bị phong toả tại địa phương, không thể trở lại làm việc sau Tết là rất cao. 

Kéo theo đó là rủi ro khi có tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, sau Tết Nguyên đán khi trở lại tỉnh Đồng Nai làm việc thì nguy cơ bùng phát dịch bệnh. 

Đồng thời, phải thực hiện việc cách ly tập trung theo quy định của cơ quan y tế và khi đó sẽ dẫn đến thiếu hụt lao động làm việc ở các doanh nghiệp. 

Và điều đó cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp sau Tết. 

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đề nghị các doanh nghiệp tuỳ vào khả năng của đơn vị, có hình thức hỗ trợ công nhân, người lao động ở lại tỉnh Đồng Nai đón Tết. 

Để cùng chung tay với cả nước trong việc phòng, chống dịch Covid-19 và với tinh thần “Không về Tết này còn Tết khác, nhưng dịch không dập lúc này thì không còn lúc khác”, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai kêu gọi và đề nghị lãnh đạo các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh vận động, khuyến cáo công nhân, người lao động ngoại tỉnh đang làm việc tại các nhà máy, xí nghiệp, doanh nghiệp không trở về quê trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021. 

2.000 lao động ở TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương được di chuyển miễn phí về quê ăn Tết
2000 người lao động được nhận vé miễn phí là 2000 câu chuyện truyền cảm hứng sẽ được lan toả đến mọi miền đất nước.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư