![](https://media.baodautu.vn/thumb_x160x95/Images/tuyetanh/2025/02/08/xay-dung-hoa-binh-da-lai-acv-lai-dam-vietjet-hop-tac-voi-openairlines1738986603.jpg)
-
Xây dựng Hòa Bình đã lãi; ACV lãi đậm; Vietjet hợp tác với OpenAirlines
-
Hóa giải thách thức từ nguy cơ thương chiến thế giới
-
Lập Tổ triển khai xây dựng quy trình thủ tục hải quan
-
Ống dẫn dầu của Việt Nam bị áp thuế 37,4% tại Canada
-
Quảng Trị bố trí kinh phí hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa -
Giữa làn sóng tinh giản, THACO tuyên bố muốn tuyển mới 26.000 nhân sự
Hành trình của “người dẫn đường”
Từng tốt nghiệp ngành quản trị kinh doanh tại Đại học Leipzig (Đức), Nguyễn Trọng Duy đã có thời gian gắn bó với lĩnh vực giáo dục khi đảm nhận vị trí Giám đốc Dự án tại đơn vị đào tạo trực tuyến Topica. Sau đó, anh làm việc tại Tập đoàn CMC, Bộ Giáo dục và Đào tạo… và hiện là đồng sáng lập của Ella Study - nền tảng kết nối trực tuyến dành cho những người muốn đi du học.
![]() |
Doanh nhân Nguyễn Trọng Duy. |
Duy chia sẻ, câu chuyện du học của em trai là cơ duyên giúp anh hình thành ý tưởng xây dựng Ella Study. Trước ngưỡng cửa du học, khi còn băn khoăn chưa biết chọn quốc gia nào hay nên học ngành gì, em trai của Duy may mắn nhận được sự tư vấn của một du học sinh đang học để trở thành phi công. Em đã được “đánh thức” đam mê, theo học ngành này và đã trở thành một trong những phi công trẻ nhất của Vietnam Airlines ở tuổi 20.
Khảo sát của Ella Study cho thấy, mỗi năm, người Việt chi khoảng 3 tỷ USD để đưa con em đi học nước ngoài. Tuy nhiên, chỉ dưới 20% trong khoảng 200.000 du học sinh Việt Nam hàng năm thành đạt khi trở về nước. Theo Duy, vấn đề cốt lõi của việc lãng phí nguồn lực trong du học đến từ 3 vướng mắc: thông tin một chiều, thiếu định hướng và quy trình phức tạp.
Ước tính các học viên thường phải thực hiện khoảng 12 bước trước khi du học, Ella Study nhắm vào 3 bước chính để triển khai dịch vụ là định hướng du học, nghiên cứu và hoàn thiện hồ sơ du học.
Duy cũng nhận thấy, các du học sinh chính là người hướng dẫn tốt nhất cho mỗi học viên, bởi họ đã trải qua quá trình tương tự và hiểu với ngành học này, vướng mắc sẽ nằm ở đâu. Anh kỳ vọng, với Ella Study, hàng triệu học viên trên toàn cầu sẽ tìm được người dẫn đường tốt nhất cho mình.
Ella Study xây dựng nền tảng kết nối, giúp học viên được tư vấn trực tuyến và nhận được sự đồng hành của các du học sinh đi trước. Tận dụng lợi thế đặc biệt từ nền tảng dịch vụ chuyển đổi số toàn bộ quy trình tư vấn, từ tìm kiếm, đặt lịch, tư vấn trực tuyến, quản lý nghiệp vụ chất lượng trong khâu này, Ella Study phân tích dữ liệu và tận dụng trí tuệ nhân tạo để tự động kết nối các chương trình học, dịch vụ phù hợp nhất với từng học viên.
Ella Study thu 25% hoa hồng trên mỗi giao dịch giữa học viên - du học sinh, với các dịch vụ từ chuẩn bị đi học đến khi tốt nghiệp, tìm việc và chia thành 3 lần thu phí để đảm bảo thỏa thuận thành công giữa học viên và du học sinh. Các học viên này cũng có thể trở thành thành viên của Ella Study trong tương lai. Ngoài ra, Ella Study còn một kênh tăng doanh thu từ sản phẩm quảng cáo, tuyển sinh trực tuyến của các trường đại học trong và ngoài nước. Duy cho biết, trong thời gian tới, Ella Study sẽ phát triển các sản phẩm khác trong hệ sinh thái như chương trình tập huấn trực tuyến kỹ năng mềm.
Kỳ vọng sớm trở thành kỳ lân
Sau 18 tháng triển khai, nền tảng Ella Study hiện có khoảng 3.000 du học sinh đăng ký vào hệ thống từ 38 quốc gia, hơn 13.000 người theo dõi và trên 100 học viên trả phí cho các hình thức dịch vụ. Duy và các cộng sự cũng nỗ lực mở rộng mạng lưới khi hợp tác với 25 trường đại học hàng đầu trong và ngoài nước.
Năm 2019, Ella Study đặt mục tiêu trở thành thương hiệu có độ nhận biết trong tốp đầu tại Việt Nam khi nhắc về du học với mức doanh thu kỳ vọng 800.000 USD và nâng lên 37 triệu USD vào cuối năm 2023.
“Chúng tôi đang đàm phán để sáp nhập với một thương hiệu về đào tạo và hướng nghiệp ngành marketing. Ngoài ra, Ella Study sẽ đẩy mạnh liên kết với các đối tác quốc tế hàng đầu trong lĩnh vực giáo dục tại Đức, Canada và Thụy Điển nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ tư vấn”, Duy chia sẻ.
Ngoài việc mở rộng thị trường tại Hà Nội, Đà Nẵng, ngay trong năm 2019, Ella Study sẽ triển khai kế hoạch phát triển ở nước ngoài, bắt đầu từ Indonesia và Thái Lan và hai năm sau đó sẽ xuất hiện tại Ấn Độ, Hàn Quốc, châu Phi, Nam Mỹ... Mỗi thị trường đều có nhu cầu khác nhau, do đó, Ella Study sẽ phải địa phương hóa mô hình của mình khi hiện diện ở mỗi quốc gia.
Ella Study là một trong 5 dự án xuất sắc nhất của Chương trình bình chọn Startup Việt 2018 tham gia thuyết trình trong Vòng Chung kết. Dù không giành được ngôi vị quán quân, nhưng nền tảng kết nối này đã được Ban Tổ chức đánh giá cao khi nhu cầu du học của giới trẻ đang rất lớn.
Hiện Ella Study đã được các quỹ Innovatube và VIISA đầu tư 400.000 USD. Thông tin từ Ella cho biết, từ khi thành lập (tháng 9/2016) đến nay, định giá dự án này đã tăng lên 7 lần.
![](https://media.baodautu.vn/thumb_x235x140/Images/haiyen/2018/06/06/moi-nam-nguoi-viet-xuat-sieu-3-4-ty-usd-de-du-hoc-nuoc-ngoai1528251231.jpg)
-
Quảng Trị bố trí kinh phí hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa -
Việt Nam xuất khẩu gần 30 triệu tấn xi măng và clinker -
Giữa làn sóng tinh giản, THACO tuyên bố muốn tuyển mới 26.000 nhân sự -
Tháng 1/2025, EVNGENCO1 sản xuất được đạt 2,585 tỷ kWh -
EVN tiếp tục đẩy mạnh sắp xếp doanh nghiệp trong năm 2025 -
Chính thức chốt giá trị vốn Nhà nước tại Công ty mẹ - ACV là 21.786 tỷ đồng -
Lương CEO Yeah1 tăng lên 2,55 tỷ đồng/năm sau thành công của “Anh trai, Chị đẹp”
-
BIDV và SP Group hợp tác vì mục tiêu xanh
-
Doanh nghiệp “Mở tài khoản mới - Đón lộc kinh doanh” cùng Agribank
-
Tài chính công nghệ giữa kỷ nguyên chuyển mình cất cánh
-
Hệ thống y tế tư nhân đầu tiên tại Việt Nam có 6 bệnh viện đạt chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế ACHSI
-
Nutifood đề xuất ngày khởi công sớm dự án cầu đi bộ qua sông Sài Gòn
-
SeABank hoàn tất chuyển nhượng Công ty Tài chính PTF cho AEON Financial Service