Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Đồng Tháp cách ly xã hội 5 huyện, thành phố từ 0h00 ngày 11/7/2021
Huy Tự - 10/07/2021 20:10
 
UBND tỉnh Đồng Tháp quyết định thực hiện cách ly xã hội đối với thành phố Sa Đéc và các huyện: Châu Thành, Lai Vung, Lấp Vò, Cao Lãnh trong vòng 15 ngày kể từ 0h00 ngày 11/7.
Đồng Tháp hưởng ứng triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 của Bộ y tế

Theo thông tin từ Tiểu ban Thông tin, tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Tháp, từ 18 giờ ngày 9/7 đến 06 giờ ngày 10/7, Đồng Tháp ghi nhận 50 ca mắc mới, chủ yếu tại khu vực phong tỏa khoa Nội C của Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc, nâng tổng số ca mắc Covid-19 đến nay là 551 trường hợp; trong đó số ca mắc từ ngày 24/6/2021 là 521 trường hợp.

Nhằm siết chặt và tăng cấp độ phòng, chống dịch đối với một số địa phương đang có nguy cơ rất cao, tại buổi làm việc với một số sở, ngành liên quan vào chiều nay ngày 10/7, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa ra quyết định thực hiện cách ly xã hội đối với thành phố Sa Đéc và các huyện: Châu Thành, Lai Vung, Lấp Vò, Cao Lãnh theo tinh thần Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trong vòng 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 11/7.

Đối với các địa phương còn lại: thành phố Cao Lãnh, thành phố Hồng Ngự và các huyện: Tháp Mười, Thanh Bình, Tam Nông, Tân Hồng, Hồng Ngự triển khai thực hiện nghiêm Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Công văn số 315/UBND-THVX của UBND tỉnh với mức “nguy cơ cao” trên địa bàn tỉnh. Đối với các địa bàn thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg , khuyến khích các tổ chức, doanh nghiệp, người dân hạn chế tối đa ra ngoài.

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các ngành, địa phương bảo đảm vận hành thông suốt việc vận chuyển hàng hoá, nguyên liệu sản xuất; bảo đảm tổ chức tốt việc cung cấp lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm trên địa bàn tỉnh. Đội Kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tăng cường tuần tra, xử lý nghiêm trường hợp vi phạm các biện pháp về phòng, chống dịch bệnh theo quy định.

Chia sẻ và cảm thông với những khó khăn của người dân và đơn vị doanh nghiệp khi áp dụng giãn các xã hội, trong thư gửi của Chủ tịch Phạm Thiện Nghĩa về phòng chống dịch, Chủ tịch UBND tỉnh mong bà con ở những khu vực đã, đang và sẽ áp dụng quy định giãn cách, phong toả cảm thông, chia sẻ, ủng hộ chủ trương của tỉnh, chấp nhận khó khăn trong một khoản thời gian nhất định để sớm kiểm soát, khống chế, tiến tới đẩy lùi dịch bệnh.

Song song đó, từ 09/7/2021, Đồng Tháp khẩn trương triển khai xét nghiệm sàng lọc Covid-19 tự nguyện có thu phí. 

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đồng Tháp (CDC), triển khai xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 có thu phí cho người dân và các cơ quan, đơn vị có nhu cầu, nhằm phát hiện kịp thời các trường hợp nghi nhiễm, đánh giá mức độ nguy cơ dịch bệnh tiềm ẩn trong cộng đồng, không để dịch bệnh lan rộng.

Theo đó, người sử dụng dịch vụ có thể lựa chọn các hình thức xét nghiệm sàng lọc với 03 phương pháp và mức giá theo quy định của Bộ Y tế: Test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2, mức giá 135.000 đồng; xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật Realtime RT-PCR (mẫu đơn), mức giá 734.000 đồng; xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật Realtime RT-PCR (mẫu gộp 02 mẫu/lần xét nghiệm), mức giá 417.000 đồng. Thời gian trả kết quả xét nghiệm, đối với test nhanh từ 30 - 40 phút, xét nghiệm bằng RT-PCR là 24 giờ.

Ngành chức năng đề nghị các địa phương tăng cường các hoạt động truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng, yêu cầu người dân thực hiện nghiêm các biện pháp hành chính trong phòng chống dịch theo mức độ nguy cơ của chính quyền địa phương và thông điệp 5K của Bộ Y tế, thực hiện khai báo y tế tại website: https://tokhaiyte.vn, http://kbyt.ytedongthap.vn.

Đồng Tháp tập trung truy vết xử lý nhanh các ổ dịch mới trên địa bàn
Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Tháp, tính đến 7 giờ ngày 3/7, tổng số ca mắc/nghi mắc Covid-19 được phát hiện trên địa...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư