Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Đồng Tháp sẵn sàng cho ngày bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026
Huy Tự - 18/05/2021 20:30
 
Bên cạnh những kết quả khả quan trong thu hút đầu tư, tỉnh Đồng Tháp đã sẵn sàng cho ngày bầu cử đảm bảo an toàn và tạo khí thế mới cho phát triển kinh tế - xã hội.
Du khách tham quan Làng Hoa Sa Đéc

Điểm sáng trong thực hiện mục tiêu kép

Từ đầu năm đến nay, Đồng Tháp đã có 202 doanh nghiệp thành lập mới (tăng 30 doanh nghiệp, tăng 17,44% so cùng kỳ năm 2020) với tổng vốn đăng ký là 1.619 tỷ đồng (quy mô vốn tăng 710 tỷ đồng so với cùng kỳ). Đồng Tháp đã thu hút thêm 10 dự án được chấp thuận chủ trương/cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư với tổng vốn đăng ký là 486,4 tỷ đồng (so với cùng kỳ 2020 là 08 dự án, tổng vốn là 352,4 tỷ đồng), trong đó, có 01 dự án FDI với tổng vốn đầu tư là 93,4 tỷ đồng.

Đặc biệt, trong năm 2021, nguồn vốn được tiếp tục thực hiện đầu tư các dự án như: dự án VnSAT, Tiểu dự án nâng cao khả năng thoát lũ và phát triển sinh kế bền vững thích ứng với khí hậu cho vùng Đồng Tháp Mười; dự án phát triển cơ sở hạ tầng tỉnh Đồng Tháp; kè bờ từ đoạn kè Bình Thành đến vàm Phong Mỹ. Hệ thống đê bao nhằm ứng phó biến đổi khí hậu, bảo vệ đời sống của người dân thị trấn Tràm Chim, huyện Tam Nông... cũng được các đơn vị liên quan triển khai nhanh.

Cũng từ đầu năm 2021 đến nay, UBND các huyện, thành phố tập trung quan tâm đến việc thực hiện, tiến độ hoàn thành và đưa vào sử dụng các công trình dự án phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Tại huyện Tam Nông, các dự án trọng điểm được UBND huyện, các đơn vị trực thuộc chú trọng thực hiện, qua việc tổ chức kiểm tra hiện trường, đôn đốc các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ. Đồng thời giao các ngành chuyên môn thường xuyên theo dõi thực hiện, kiểm soát quy trình thủ tục hồ sơ, chất lượng công trình, xem xét, tham mưu bố trí giải ngân vốn kịp thời để ổn định tiến độ thi công.

Tại huyện Hồng Ngự, với mục tiêu tập trung đẩy mạnh công tác chỉnh trang phát triển đô thị theo hướng đô thị văn minh, ngoài các công trình trọng điểm đã đưa vào hoạt động, huyện còn chủ động mời gọi nhà đầu tư thực hiện các dự án trong lĩnh vực thương mại dịch vụ, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, dự án liên quan đến hoạt động văn hóa... tại địa phương.

Tại TP. Sa Đéc và TP. Cao Lãnh, UBND thành phố đã tập trung các nguồn lực đầu tư phát triển xây dựng hạ tầng đô thị, tạo diện mạo thành phố ngày càng khang trang, xanh - sạch - đẹp và văn minh, phát huy vai trò là trung tâm kinh tế trọng điểm của tỉnh với nhiều điểm nhấn về kiến trúc cảnh quan và không gian đô thị...

Sẵn sàng cho ngày bầu cử, tạo khí thế mới cho phát triển kinh tế - xã hội

Hiện các ứng viên đại biểu quốc hội và HĐND các cấp đang chạy đua nước rút để hoàn thành việc tiếp xúc và đề ra chương trình hành động của mình trước cử tri khi được trúng cử nhằm đại diện thiết thực cho ý kiến, nguyện vọng và quyền lợi người dân.

Các ý kiến cử tri Đồng Tháp xoay quanh các vấn đề quốc kế dân sinh về phát triển kinh tế - xã hội, chú trọng kêu gọi đầu tư phát triển các lĩnh vực quan trọng của tỉnh. Đồng thời, quan tâm xây dựng nền nông nghiệp sạch, đẩy nhanh quá trình tái cơ cấu ngành nông nghiệp; có giải pháp chỉnh trang đô thị, phát triển các dịch vụ y tế, giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực, tạo việc làm mới, nâng cao thu nhập và chất lượng sống người dân…

Ngày 17/5 vừa qua, Tỉnh đoàn Đồng Tháp tổ chức hội nghị trực tuyến gặp gỡ giữa lãnh đạo Ủy ban bầu cử tỉnh với cử tri lần đầu tham gia bầu cử.

Tại Hội nghị, ông Lê Thành Công - Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh đã thông tin với cử tri trẻ về ý nghĩa, tầm quan trọng cũng như nắm vững và thực hiện đúng những nội dung chủ yếu của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp; đồng thời, trao đổi, giải đáp những vấn đề liên quan đến công tác bầu cử.

Ông Công nhấn mạnh, cử tri trẻ lần đầu tham gia bầu cử cần nắm vững các quy định tham gia bỏ phiếu, thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình, trực tiếp lựa chọn những đại biểu có đức, có tài đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân. Ông cũng lưu ý cử tri cần thực hiện “2 nhớ, 3 cần, 5K” khi tham gia bầu cử: 2 nhớ (nhớ địa điểm bầu cử và ngày bầu cử), 3 cần (cần mang thẻ cử tri, cần bầu đủ số lượng đại biểu, cần tuyên truyền vận động cử tri tham gia bầu cử); 5K  (khoảng cách, khẩu trang, khử khuẩn, không tụ tập, khai báo y tế).

Hội nghị được tổ chức nhằm giúp cho các cấp bộ Đoàn, Hội trong tỉnh và cử tri trẻ lần đầu tham gia bầu cử nắm vững các quy định để thực hiện quyền bầu cử. Ngoài ra, họ có thể phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện hỗ trợ các cử tri khác thực hiện bầu cử đúng luật định.

Bà Lê thị Kim Loan, Trưởng ban Tuyên giáo tỉnh ủy Đồng Tháp cho biết thêm: Đến nay qua công tác tuyên truyền, kiểm tra, đôn đốc sát sao của lãnh đạo và Ban chỉ đạo bầu cử tỉnh Đồng Tháp, các công tác chuẩn bị cuối cùng cho ngày bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã cơ bản hoàn tất, với tinh thần vừa đảm bảo các yêu cầu đề ra đúng quy định pháp luật, vừa nêu cao tinh thần cảnh giác cao trong phòng chống dịch trước, trong và sau ngày bầu cử, Đồng Tháp đã sẵn sàng cho ngày bầu cử 23/5 tới nhằm lựa chon những ứng cử viên xứng đáng đại diện cho quyền lợi và nguyện vọng cử tri, tạo khí thế mới lan tỏa trong hệ thống các cấp, ngành, địa phương, cộng đồng doanh nghiệp và người dân cùng chung sức phát triển kinh tế - xã hội vì mục tiêu phát triển thịnh vượng Đầt Sen hồng thêm giàu đẹp.

Đồng Tháp đón dự án Nhà máy chế biến trái cây, vốn đầu tư 250 tỷ đồng
Dự án nhằm tạo ra giá trị gia tăng mới thông qua chế biến trái cây bằng phương pháp hình thành chuỗi sản xuất nông nghiệp và chế biến.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư