Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Dòng tiền đổ vào nhóm bất động sản, sắc xanh áp đảo
Thanh Thủy - 22/10/2021 16:38
 
Cả ba chỉ số đều đóng cửa trong sắc xanh. Cổ phiếu nhóm bất động sản đóng góp đáng kể điểm tăng phiên nay. Cổ phiếu Idico dẫn đầu đà tăng của sàn HNX.
IDC dẫn dắt đà tăng HNX-INdex
IDC dẫn dắt đà tăng HNX-Index.

Nhóm VN30 chưa lấy lại sắc xanh

Sau phiên đáo hạn phái sinh sụt giảm mạnh chiều qua, VN-Index nhanh chóng lấy lại sắc xanh và giao dịch giằng co quanh vùng 1.390 điểm. VN-Index đóng cửa tăng 4,46 điểm (0,32%) lên 1.389,24 điểm. Sắc xanh cũng phủ rộng trên sàn HNX và UPCoM. HNX-Index tăng 0,76 điểm (0,71%) lên 391,21 điểm. UPCoM-Index tăng 0,59 điểm (0,59%) lên 100,36 điểm.

VN-Index lấy lại sắc xanh dù nhóm VN30 chưa hồi phục
VN-Index lấy lại sắc xanh dù nhóm VN30 chưa hồi phục

Nhóm VN30 tiếp tục hụt hơi. Dù chỉ có 13/30 cổ phiếu đóng cửa trong sắc đỏ, VN30-Index vẫn kết phiên giảm nhẹ 0,04% xuống dưới ngưỡng 1.489 điểm.Trong khi đó, chỉ số đại diện cho nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ gồm VNMid-Index và VNSML-Index lần lượt tăng 0,87% và 0,39%.

Không riêng chỉ số diễn biến khá tiêu cực trong hai phiên gần đây, dòng tiền vào rổ cổ phiếu này cũng bất ngờ giảm mạnh. Giá trị giao dịch cả phiên riêng nhóm VN30 chỉ đạt 6.263 tỷ đồng. Trong khi, thanh khoản cả sàn HoSE đạt 21.560 tỷ đồng. Thông thường, giao dịch cổ phiếu VN30 chiếm phân nửa tổng giao dịch trên sàn này và thường đạt xấp xỉ 10.000 tỷ đồng. Dòng tiền đang tìm nhiều hơn đến các cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ.

Thanh khoản trên ba sàn xấp xỉ 26.955 tỷ đồng, giảm so với hôm qua nhưng vẫn ở mức cao so với bình quân các phiên gần đây. Tuy nhiên, nếu không kể giao dịch thỏa thuận, giá trị khớp lệnh đạt 25.058 tỷ đồng, tăng 5% so với hôm qua. Còn giá trị khớp lệnh riêng sàn HoSE giảm nhẹ 0,5% xuống 19.886 tỷ đồng.

Khối ngoại vẫn tiếp tục duy trì xu hướng bán ròng với giá trị bán ròng riêng phiên này là 259 tỷ đồng. NLG là cổ phiếu bị các nhà đầu tư nước ngoài bán mạnh nhất (114 tỷ đồng). Đây là động thái chốt lời khi NLG xác lập đỉnh giá mới và tăng tới 6,3% riêng trong phiên hôm nay. Ở chiều ngược lại, khối ngoại cũng mạnh tay chi 167 tỷ đồng mua thêm cổ phần VNM. Lực cầu của khối  ngoại cũng góp phần kéo giá cổ phiếu ông lớn ngành sữa tăng 1,57%.

Top cổ phiếu khối ngoại mua/bán
Top cổ phiếu khối ngoại mua/bán lớn nhất phiên

Cổ phiếu bất động sản nổi sóng

Dòng cổ phiếu bất động sản giao dịch nổi bật khi hút mạnh lượng tiền lớn trong phiên hôm nay. Sắc xanh phủ rộng ở nhóm này. Nhiều cổ phiếu bất động sản vốn hóa vừa tăng mạnh trên 3%, thậm chí kịch biên độ như SCR, SGR, VRC hay một số cổ phiếu đầu cơ như TDH, PTL cũng tăng trần.

Dòng tiền đổ mạnh vào nhóm cổ phiếu này. Một số cổ phiếu ghi nhận giá trị giao dịch tăng đột biến như HU1, BCM hay SJS. Trên sàn HNX, cổ phiếu Idico (IDC) là đầu tàu kéo chỉ số tăng.

Thông tin tích cực từ kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm góp phẩn giúp IDC tăng 1,95% so với phiên hôm qua. Trong quý III, hoạt động thoái vốn đầu tư tiếp tục mang về khoản hời lớn cho Idico. Công ty đã bán vốn cổ phần tại công ty TNHH kính nổi siêu trắng Phú Mỹ đã giúp Idico hạch toán phần chênh lệch 84 tỷ đồng. Trước đó, công ty này cũng ghi nhận khoản lãi 260 tỷ đồng từ thoái vốn nửa đầu năm.

Cũng trên sàn HNX, một cổ phiếu bất động sản khác là IDJ cũng góp 0,26 điểm tăng sau khi tăng hơn 7,9%. Còn trên sàn HoSE, 6/10 cổ phiếu tác động tích cực nhất đến chỉ số cũng là cổ phiếu bất động sản gồm VIC, NVL DIG, NLG, PDR hay cổ phiếu của doanh nghiệp bất động sản công nghiệp như BCM.

Trong khi đó, nhóm cổ phiếu giao dịch khá ảm đạm. Dòng chứng khoán phần  lớn đóng cửa trong sắc đỏ. Trừ APS tăng kịch biên độ, cổ phiếu tại đa số công ty chứng khoán giảm 2-4%. Cổ phiếu ngân hàng cũng phân hóa hơn nhưng sắc đỏ cũng chiếm đa số.

Rầm rộ thoái vốn, lãnh đạo Louis Holdings nói gì?
Trao đổi với Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn, lãnh đạo Louis Holdings cho hay, đây là động thái cơ cấu lại danh mục đầu tư của công ty.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư