Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 30 tháng 07 năm 2024,
Dòng vốn đầu tư mới đòi hỏi nhà phát triển hạ tầng khu công nghiệp phải chuyển đổi
Đức Thành - 30/07/2024 17:07
 
Đây là chia sẻ của ông Paul Tonkes, Phó giám đốc điều hành khối Bất động sản công nghiệp, Công ty Indochina Kajima Development (ICCK) tại Diễn đàn Bất động sản Công nghiệp Việt Nam 2024.

Theo ông Paul Tonkes, Phó giám đốc điều hành khối Bất động sản công nghiệp, Công ty Indochina Kajima Development (ICCK, chủ đầu tư chuỗi dự án Core5): “Dòng vốn đầu tư mới đang đòi hỏi các nhà phát triển hạ tầng khu công nghiệp chuyển đổi theo hướng xanh hoá”.

Trong xu hướng dịch chuyển chuỗi cung ứng và các dòng vốn đầu tư mới, ICCK nhận thấy các khách thuê ngày càng có những yêu cầu cao hơn về hệ thống nhà kho, nhà xưởng. Nắm bắt được điều này, ICCK đã chủ động đưa ra các giải pháp toàn diện hơn, thiết kế, phát triển các sản phẩm mang tính linh động cao để đáp ứng tốt các yêu cầu này.

sss
Ông Paul Tonkes, Phó giám đốc điều hành khối Bất động sản công nghiệp, Công ty Indochina Kajima Development (ICCK). (Ảnh: Lê Toàn)

"Về khẩu vị, chúng tôi ưu tiên lựa chọn các địa điểm có hệ sinh thái tốt cho nhà đầu tư, các dự án mà trong đó nhà đầu tư có thể cộng sinh tốt với nhau. Trong xu hướng phát triển bền vững, xanh hoá ngày càng được chú trọng, chuỗi dự án Core5 cũng rất chú trọng điều này. Các dự án của chúng tôi đều được phát triển theo hướng này và thực tế cho thấy, nhiều khách hàng đến với chúng tôi cũng vì “tính xanh”, “tính bền vững” của dự án. Phản hồi từ các nhà đầu tư cho hay, việc lựa chọn các dự án xanh như của Core5 sẽ giúp nhà đầu tư rất nhiều trong việc hiện thực hoá mục tiêu phát triển xanh, ESG, giúp tiết kiệm chi phí, bổ sung tiện ích, bù trừ thuế phát thải, rộng cửa cho việc xuất khẩu vào các thị trường có yêu cầu cao".

"Quan sát diễn biến thị trường thời gian qua, tôi thấy rằng, nhu cầu chuyển dịch xanh đang ngày càng mạnh mẽ và nếu trước đó còn là một lựa chọn, thì nay đó là hướng đi bắt buộc. Một điểm khác, phản ánh từ các khách thuê cho thấy, năng lượng là một vấn đề lớn rất được quan tâm. Đơn cử như các nhà đầu tư ngành bán dẫn, nguồn điện là vấn đề rất được lưu tâm. Và để có thể thu hút thành công các nhà đầu tư nhóm này, đảm bảo nguồn cung năng lượng ổn định là yêu cầu tiên quyết. Với bối cảnh hiện nay thì điện mặt trời áp mái là một giải pháp tốt".

"Về mặt chính sách, tôi cho rằng cần có những văn bản pháp quy quy định rõ các chính sách, cơ chế khuyến khích phát triển xanh, bền vững, từ đó khiến các nhà đầu tư nắm bắt được định hướng, tự tin hơn cho các dự án của mình và thực hiện chuyển đổi. Tôi cũng muốn nhấn mạnh rằng, Việt Nam đang làm tốt và sẽ tốt hơn nếu có được có các chính sách, định hướng cụ thể, từ đó thu hút được nhiều đầu tư nước ngoài chất lượng, chuyển dịch theo xu hướng xanh hoá", ông Paul Tonkes nêu quan điểm.

Hình ảnh ấn tượng tại Diễn đàn Bất động sản công nghiệp Việt Nam 2024
Diễn đàn thu hút sự tham dự đông đảo đại diện lãnh đạo các cơ quan quản lý nhà nước, các địa phương, hiệp hội doanh nghiệp, các chuyên gia,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư