Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 04 tháng 05 năm 2024,
ĐSQ Đan Mạch phát động giải thưởng “Biến đổi khí hậu qua ảnh”
Phan Long - 06/06/2014 16:42
 
Giải thưởng tài năng 2014 với chủ đề “Biến đổi khí hậu qua ảnh” do Đại sứ quán Đan Mạch phát động ngày 6/6 dành cho tất cả nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên từ 18-35 tuổi với giải thưởng lớn nhất trị giá 2.500 USD.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Nguồn gốc và ý nghĩa của Giờ Trái Đất
Việt Nam cần 30 tỷ USD cho phát triển xanh
Bài học từ thảm họa
Thời tiết cực đoan đe dọa Việt Nam tăng từng ngày
Báo chí góp phần ứng phó với biến đổi khí hậu
  Đại sứ quán Đan Mạch, giải thưởng "Biến đổi khí hậu qua ảnh"  
  Cuộc thi Tài năng 2014 với chủ đề Biến đổi khí hậu qua ảnh do ĐSQ Đan Mạch tổ chức có giải thưởng lớn nhất trị giá 2.500 USD. (Ảnh minh họa).  

Theo Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam, ông John Nielsen, mục đích của cuộc thi là nhằm khám phá những vấn đề và hậu quả môi trường do biến đổi khí hậu gây ra được nhận thức và thể hiện qua nhiếp ảnh ra sao.

“Tôi hy vọng rằng cuộc thi này sẽ góp phần củng cố sự thật rằng việc ứng phó với biến đổi khí hậu đang trở nên ngày càng quan trọng và rằng mỗi chúng ta đều có thể đem lại sự khác biệt”, Đại sứ John Nielsen nhấn mạnh.

Cuộc thi Tài Năng 2014 dành cho tất cả các nhiếp ảnh gia bao gồm cả những người không chuyên ở lứa tuổi từ 18 đến 35. Giải thưởng lớn của cuộc thi trị giá 2500 USD; trong đó bao gồm 1.500 USD tiền mặt và 1.000 USD sẽ được trao dưới dạng hỗ trợ chi phí cho người thắng cuộc tham gia một khóa học/hội thảo/đi nhiệm trú/triển lãm về nhiếp ảnh tùy chọn.

Giải Smartphone dành cho tác phẩm đẹp nhất được chụp từ điện thoại thông minh, trị giá 6 triệu đồng tiền mặt. Giải khán giả bình chọn dành cho bức ảnh có đông số người bình chọn nhất, trị giá 6 triệu đồng tiền mặt.

Ban giám khảo gồm một chuyên gia Đan Mạch và hai chuyên gia Việt Nam sẽ lựa chọn ra khoảng 80 bức ảnh để đưa vào triển lãm của cuộc thi tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Cuộc thi bắt đầu nhận bài dự thi từ ngày 6/6-29/8/2014. Triển lãm sẽ được tổ chức vào cuối tháng 10 hoặc đầu tháng 11 năm 2014. Tên người thắng cuộc sẽ được công bố tại triển lãm.

Thông tin về cuộc thi có tại http://www.tainangnhiepanh.com hoặc https://facebook.com/tainangnhiepanh.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư