Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Dự án BOT nhà máy Nhiệt điện Nam Định 1 đặt "viên gạch" đầu tiên
Anh Trung - 18/01/2016 22:50
 
Chiều nay (18/1), Lễ ký thỏa thuận đầu tư Dự án BOT Nhà máy Nhiệt điện Nam Định 1 giữa Tổng Cục năng lượng (Bộ Công Thương) và tổ hợp chủ đầu tư Công ty TNHH Điện lực Taekwang (Hàn Quốc), Công ty ACWA Power (Arab Saudi) đã diễn ra tại trụ sở Bộ Công Thương, Hà Nội.

Buổi Lễ ký kết có sự tham dự của lãnh đạo Bộ Công thương, lãnh đạo tỉnh Nam Định, đại sứ Hàn Quốc và đại diện phía chủ đầu tư.

Manh nha từ năm 2008, sau thời gian dài đàm phán và có lúc tưởng như bế tắc khi tổ hợp chủ đầu tư Công ty TNHH Điện lực Taekwang và Công ty TNHH Điện lực Đông Tây (Hàn Quốc) tan vỡ, việc đi đến ký kết thỏa thuận đầu tư đã đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc triển khai dự án, và là cơ sở quan trọng để được Bộ Kế hoạch và Đầu tư cấp giấy chứng nhận đầu tư.

Phát biểu tại Lễ ký, Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng đánh giá đây là Dự án có ý nghĩa quan trọng trong tổng sơ đồ điện của Việt Nam. Ngoài ra, sự kiện ký kết này cũng sẽ minh chứng cho hiệu quả hợp tác của mối quan hệ đối tácchiến lược Việt Nam - Hàn Quốc.

“Chúng tôi đề nghị các bên liên quan bao gồm Tổng cục Năng lượng, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tập đoàn Than & Khoáng sản Việt Nam và Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Nam Định… cùng tổ hợp nhà đầu tư nhanh chóng hoàn thành thủ tục liên quan để hoàn tất chứng nhận đầu tư. Tỉnh Nam Định chuẩn bị công tác đo đạc, đền bù, giải phóng mặt bằng để sau khi có chứng nhận đầu tư thì có thể bắt tay triển khai ngay dự án”, Bộ trưởng nói.

Tại buổi lễ, đại diện Tổng cục Năng lượng và lãnh đạo tỉnh Nam Định cũng cam kết sẽ tạo mọi thuận lợi cho nhà đầu tư trong qua trình cấp chứng nhận đầu tư, thu xếp tài chính, cũng như giải phóng mặt bằng… để dự án có thể triển khai đúng kế hoạch đề ra vào giữa năm 2016.

Dự án BOT Nhà máy Nhiệt điện Nam Định 1 có ý nghĩa quan trọng trong việc cung cấp điện cho phát triển kinh tế tỉnh Nam Định và các địa phương khu vực phía Bắc, đồng thời đảm bảo cho an ninh năng lượng quốc gia. Dự án có công suất 1.200 MW (2 tổ máy 600 MW).
Ký hợp đồng BOT Nhiệt điện Duyên Hải 2
Bộ Công thương, đại diện cho Chính phủ Việt Nam vừa ký chính thức Hợp đồng BOT, cam kết bảo lãnh của Chính phủ với Tập đoàn Janakuasa...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư