
-
Đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài gấp 2,3 lần so với cùng kỳ năm trước
-
Nhà đầu tư dự án Phan Đình Phùng đề nghị hoàn trả nhiều chi phí chưa hợp lý
-
Đầu tư 385,7 tỷ đồng mở rộng Cụm công nghiệp Cam Thành tại Quảng Trị
-
Bình Định phê duyệt dự án tái chế vải của Tập đoàn Syre có vốn 1 tỷ USD
-
Đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên: Dốc sức “vượt nắng, thắng mưa”, thi công an toàn -
Nhiều nhà đầu tư quốc tế và trong nước quan tâm tới các dự án khu thương mại tự do
![]() |
Đại diện Ban Quản lý dự án 7 trao đổi tại buổi làm việc. Nguồn: phuyen.gov.vn |
UBND tỉnh Phú Yên vừa làm việc với Ban Quản lý dự án 7 và Ban Quản lý dự án 85 (thuộc Bộ Giao thông vận tải) liên quan việc triển khai Dự án Xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, giai đoạn 2021 - 2025 (đoạn qua địa phận tỉnh Phú Yên).
Dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn qua địa phận tỉnh Phú Yên có tổng chiều dài hơn 90km, gồm hai dự án thành phần là đoạn Quy Nhơn - Chí Thạnh (Ban Quản lý dự án 85 làm chủ đầu tư) dài hơn 42km, tổng mức đầu tư 14.802 tỉ đồng; đoạn Chí Thạnh - Vân Phong (Ban Quản lý dự án 7 làm chủ đầu tư) dài hơn 48km, tổng mức đầu tư 10.773 tỉ đồng.
Các dự án thành phần trên có diện tích đất sử dụng hơn 885 ha, tổng chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư hơn 1.784 tỉ đồng.
Hiện nay, việc thực hiện các dự án gặp một số khó khăn, vướng mắc, như đoạn Quy Nhơn - Chí Thạnh điều chỉnh mốc giải phóng mặt bằng theo hướng tuyến, nhưng chưa bàn giao mốc giải phóng mặt bằng cụ thể cho địa phương.
Tại buổi làm việc, đại diện Ban Quản lý dự án 7 và Ban Quản lý dự án 85 kiến nghị các địa phương lập kế hoạch thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư và kế hoạch giải ngân; hướng dẫn quy trình, thủ tục khai thác mỏ vật liệu sử dụng cho dự án; có chủ trương về hình thức thu hồi đất đối với bãi thải, mỏ vật liệu phục vụ thi công dự án…
Kết luận buổi làm việc, ông Lê Tấn Hổ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên đề nghị các chủ đầu tư sớm bàn giao cọc giải phóng mặt bằng đoạn điều chỉnh hướng tuyến theo hồ sơ được duyệt; tổng hợp các khó khăn, vướng mắc liên quan về kinh phí đền bù mỏ vật liệu, bãi thải, đường công vụ thi công để kiến nghị Bộ Giao thông vận tải xem xét giải quyết; góp phần đẩy nhanh tiến độ dự án.
Về phía các đơn vị sở, ngành, địa phương, ông Hổ yêu cầu khẩn trương lập kế hoạch chi tiết về công tác giải phóng mặt bằng, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư phục vụ dự án; xác định tiến độ cụ thể bàn giao mặt bằng từng đoạn tuyến.
“Đảm bảo bàn giao 70% diện tích mặt bằng của các gói thầu xây lắp khởi công trước ngày 20/11/2022 và bàn giao toàn bộ diện tích còn lại trong quý II/2023; ưu tiên bàn giao cho chủ đầu tư phần diện tích đất sử dụng của dự án trước đây là đất rừng, đất trồng lúa đã được chuyển đổi mục đích sử dụng cho dự án”, ông Hổ lưu ý về tiến độ.

-
Bộ Xây dựng lên tiếng về 2 đề xuất mở rộng sân bay Phú Quốc -
Bình Định phê duyệt dự án tái chế vải của Tập đoàn Syre có vốn 1 tỷ USD -
Quảng Ngãi giải ngân vốn đầu tư công chậm, nhiều dự án trọng điểm vướng giải phóng mặt bằng -
Đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên: Dốc sức “vượt nắng, thắng mưa”, thi công an toàn -
Nhiều nhà đầu tư quốc tế và trong nước quan tâm tới các dự án khu thương mại tự do -
Quảng Ninh thành lập Cụm công nghiệp Quảng Thành quy mô 54,54 ha -
Phê duyệt Dự án PPP cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc vốn đầu tư 18.002 tỷ đồng
-
Meey Atlas theo đuổi hiện thực hóa tầm nhìn "Smart City trong lòng bàn tay"
-
Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước thông báo gia hạn thời gian mời hợp tác đầu tư
-
Agribank dành 10.000 tỷ chương trình vay vốn ưu đãi mua nhà ở xã hội dành cho người trẻ
-
Siêu dự án “hot” nhất tại Thủy Nguyên sắp “trình làng”
-
Thương hiệu bánh ngọt Hàn Quốc ứng dụng blockchain gia tăng trải nghiệm cho khách hàng
-
SeABank thông báo mời thầu