-
Hà Nội tăng tốc lập Quy hoạch tổng thể Thủ đô với tầm nhìn 100 năm -
Hai mảnh ghép chiến lược giúp TP.HCM đột phá thu hút FDI -
Dồn lực thông tuyến 2 cao tốc trên địa bàn Lạng Sơn, Cao Bằng vào ngày 19/12 -
Chạy đua giải ngân vốn đầu tư công trong tháng cuối cùng của năm -
Dự án Khu công nghiệp Bình Nghi được điều chỉnh tăng vốn đầu tư hơn 1.460 tỷ đồng -
Thu hút FDI 11 tháng: Xu hướng M&A đang trở lại mạnh mẽ
![]() |
| Đại diện Ban Quản lý dự án 7 trao đổi tại buổi làm việc. Nguồn: phuyen.gov.vn |
UBND tỉnh Phú Yên vừa làm việc với Ban Quản lý dự án 7 và Ban Quản lý dự án 85 (thuộc Bộ Giao thông vận tải) liên quan việc triển khai Dự án Xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, giai đoạn 2021 - 2025 (đoạn qua địa phận tỉnh Phú Yên).
Dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn qua địa phận tỉnh Phú Yên có tổng chiều dài hơn 90km, gồm hai dự án thành phần là đoạn Quy Nhơn - Chí Thạnh (Ban Quản lý dự án 85 làm chủ đầu tư) dài hơn 42km, tổng mức đầu tư 14.802 tỉ đồng; đoạn Chí Thạnh - Vân Phong (Ban Quản lý dự án 7 làm chủ đầu tư) dài hơn 48km, tổng mức đầu tư 10.773 tỉ đồng.
Các dự án thành phần trên có diện tích đất sử dụng hơn 885 ha, tổng chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư hơn 1.784 tỉ đồng.
Hiện nay, việc thực hiện các dự án gặp một số khó khăn, vướng mắc, như đoạn Quy Nhơn - Chí Thạnh điều chỉnh mốc giải phóng mặt bằng theo hướng tuyến, nhưng chưa bàn giao mốc giải phóng mặt bằng cụ thể cho địa phương.
Tại buổi làm việc, đại diện Ban Quản lý dự án 7 và Ban Quản lý dự án 85 kiến nghị các địa phương lập kế hoạch thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư và kế hoạch giải ngân; hướng dẫn quy trình, thủ tục khai thác mỏ vật liệu sử dụng cho dự án; có chủ trương về hình thức thu hồi đất đối với bãi thải, mỏ vật liệu phục vụ thi công dự án…
Kết luận buổi làm việc, ông Lê Tấn Hổ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên đề nghị các chủ đầu tư sớm bàn giao cọc giải phóng mặt bằng đoạn điều chỉnh hướng tuyến theo hồ sơ được duyệt; tổng hợp các khó khăn, vướng mắc liên quan về kinh phí đền bù mỏ vật liệu, bãi thải, đường công vụ thi công để kiến nghị Bộ Giao thông vận tải xem xét giải quyết; góp phần đẩy nhanh tiến độ dự án.
Về phía các đơn vị sở, ngành, địa phương, ông Hổ yêu cầu khẩn trương lập kế hoạch chi tiết về công tác giải phóng mặt bằng, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư phục vụ dự án; xác định tiến độ cụ thể bàn giao mặt bằng từng đoạn tuyến.
“Đảm bảo bàn giao 70% diện tích mặt bằng của các gói thầu xây lắp khởi công trước ngày 20/11/2022 và bàn giao toàn bộ diện tích còn lại trong quý II/2023; ưu tiên bàn giao cho chủ đầu tư phần diện tích đất sử dụng của dự án trước đây là đất rừng, đất trồng lúa đã được chuyển đổi mục đích sử dụng cho dự án”, ông Hổ lưu ý về tiến độ.
-
Dự án Khu công nghiệp Bình Nghi được điều chỉnh tăng vốn đầu tư hơn 1.460 tỷ đồng -
Thu hút FDI 11 tháng: Xu hướng M&A đang trở lại mạnh mẽ -
Vẫn còn hơn 360.000 tỷ đồng đang chờ được giải ngân -
Quảng Ninh lên kế hoạch phát triển dịch vụ logistics giai đoạn 2025 - 2030 -
Đà Nẵng hút dòng vốn “khủng” trong nước, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ -
Cần Thơ mời gọi đầu tư xây dựng, kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Đại Ngãi -
Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I tăng tốc về đích với quyết tâm hoàn thành đúng tiến độ
-
Tiết kiệm hàng tỷ đồng nhờ tối ưu vận hành tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất -
Phát triển bền vững từ giá trị cốt lõi, VIMID từng bước khẳng định vị thế hàng đầu -
Doanh nhân Lê Đức Thuấn và giấc mơ đưa dược liệu Việt vào từng bữa ăn -
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam

