-
Hà Nội hoàn thiện cơ chế áp dụng tiêu chuẩn kỹ thuật -
Bảo đảm an toàn hồ đập trước mưa lũ cực đoan -
Đề xuất thí điểm Luật sư công tại 8 Bộ và 10 tỉnh thành -
Vietjet hỗ trợ hành khách và tiếp tục vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ tới miền Trung -
Hành trình đổi thay ở vùng cao: Từ “cho không” đến “trao cơ hội” -
Giáo dục miền núi Thái Nguyên bứt phá nhờ hạ tầng số và mô hình dạy học mới
Cửa Lò, Nghệ An là khu du lịch biển thu hút hàng vạn du khách mỗi dịp hè về. Nhiều năm gần đây, với sự nỗ lực của chính quyền địa phương, môi trường du lịch Cửa Lò đã cải thiện đáng kể. Tuy nhiên, mùa du lịch năm nay, du lịch Cửa Lò vẫn còn những “hạt sạn” cần chấn chỉnh.
Theo phản ánh của anh Nguyễn Văn Thành, trú tại Hà Nội, giữa tháng 7-2018, anh và gia đình đến Cửa Lò nghỉ mát. Chọn một nhà hàng hải sản có tiếng tại Cửa Lò, anh Thành gọi nhiều món ăn trong đó có món mực hấp.
Theo giá mà chủ quán thông báo thì 1kg mực có giá 175.000 đồng. Thấy mực khá tươi ngon, anh Thành gọi 2 đĩa chia đều mỗi đĩa 1 kg. Đến lúc ăn xong và gọi thanh toán, anh Thành thắc mắc khi thấy hóa đơn ghi 200.000 đồng/ đĩa mực trong khi giá được thông báo là 175.000 đồng.
Lúc này bà chủ quán mới giải thích: “Thế chẳng là em đồng ý làm mỗi đĩa mực thành 200.000 đồng cho đầy đặn còn gì”. Anh Thành khá bất ngờ bởi lời giải thích của chủ quán. Anh cho biết, số tiền mà chủ quán tính chênh lên không nhiều nhưng chắc chắn anh không thỏa thuận kiểu “đầy đặn đĩa” như thế.
“Mình không thích đôi co nên đành rút tiền ra trả. Tuy nhiên, thử hỏi, nếu áp dụng chiêu thỏa thuận không rõ ràng như thế, một ngày chỉ cần 10 đoàn khách là nhà hàng đã có thể thu về con số tiền triệu”, anh Thành bức xúc.
![]() |
| Còn một số “hạt sạn” tại khu du lịch biển Sầm Sơn, Cửa Lò… khiến du khách chưa hài lòng. Ảnh chụp tại Cửa Lò tháng 7/2018 |
Còn anh Nguyễn Thành Long, trú tại TP Hải Phòng thì cho hay, đầu tháng 7-2018, cơ quan anh tổ chức cho nhân viên nghỉ và ăn tại khách sạn V trên đường Bình Minh, thị xã Cửa Lò.
Trong một bữa ăn tối, nhân viên cơ quan mua mực sim nhờ nhà hàng hấp ăn và đã tính thêm phí phục vụ. Thế nhưng, lúc lên bàn ăn, ai cũng phải trố mắt ngạc nhiên khi đĩa mực nào cũng đen xì. Anh Long hỏi nhân viên bếp ăn của nhà hàng thì nhận được câu trả lời là do sơ chế không cẩn thận. Thử hỏi, với kinh nghiệm chế biến hải sản tại một khu du lịch biển liệu có đầu bếp nhà hàng nào lại sơ ý đến mức để xảy ra “tai nạn” với món mực hấp như vậy hay không?
Sự việc này thực sự đã để lại hình ảnh không đẹp về du lịch Cửa Lò trong lòng anh Long.
Tại khu du lịch Sầm Sơn, Thanh Hóa năm nay, hầu hết các nhà hàng, quán ăn đều đã có bảng giá niêm yết giúp khách du lịch có thể yên tâm lựa chọn đồ ăn mà không lo bị chặt chém. Tuy nhiên, theo phản ánh của một số du khách thì họ lại bị các nhà hàng, quán ăn “chém đẹp” ở các loại phụ phí.
![]() |
| Nhờ hấp 14 kg tôm, nhóm khách Hà Nội phải trả 2,8 triệu đồng khi đi du lịch Sầm Sơn (ảnh minh họa) |
Như trường hợp của anh Trần Quang Thanh, trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Giữa tháng 6-2018, công ty anh Quang tổ chức cho khoảng gần 200 nhân viên đến Sầm Sơn du lịch và đăng ký ăn nghỉ tại khách sạn N.Đ trên đường Hồ Xuân Hương, TP. Sầm Sơn.
Sau bữa ăn đầu tiên tại nhà hàng, bữa ăn thứ 2 anh Quang quyết định mua thêm tôm tươi ở chợ về nhờ bếp ăn của khách sạn hấp cùng với các món ăn đã đặt trước. Tuy nhiên, điều khiến anh Quang giật mình giá phục vụ với 14kg tôm mà anh mua được nhà hàng tính quá cao.
“Nhà hàng tính phí phục vụ với 14kg tôm là 2,8 triệu đồng. Họ lý giải, mỗi đĩa tôm được tính thêm 100.000 đồng phí. 14kg tôm chia thành 28 đĩa thì tổng phí phục vụ là 2,8 triệu đồng”, anh Quang cho biết.
Còn đối với mỗi con hàu nướng, nhà bếp cũng tính phí phục vụ 20.000 đồng/con trong khi hàu tươi bán ngoài thị trường chỉ khoảng 3.000 đồng/con. Vẫn biết thuận mua vừa bán nhưng với việc tính phí phục vụ quá cao như vậy cũng là điều khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng khi đến với Sầm Sơn.
Những “hạt sạn” tuy nhỏ nhưng cũng đã để lại những ấn tượng không đẹp của du khách khi đến với khu du lịch biển Sầm Sơn, Cửa Lò… Thiết nghĩ, cùng với sự vào cuộc của chính quyền địa phương trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, mỗi người kinh doanh cũng cần phải đề cao chữ “tâm” bên cạnh lợi nhuận.
-
Hành trình đổi thay ở vùng cao: Từ “cho không” đến “trao cơ hội” -
Festival "Thu Hà Nội - Mùa thu ký ức" -
Giáo dục miền núi Thái Nguyên bứt phá nhờ hạ tầng số và mô hình dạy học mới -
Quảng Trị xem xét thí điểm lắp trạm sạc điện tại các bãi đỗ xe công cộng -
[Ảnh] Hình ảnh mới nhất từ siêu dự án sân bay Long Thành -
VEC: Từ những lần “thử lửa” đến cuộc cách mạng cho ngành triển lãm Việt Nam -
Chương trình ESL đầu tiên tại Việt Nam được thẩm định học thuật cấp đại học quốc gia
-
C.P. Việt Nam thúc đẩy chiến lược ESG trong chuỗi cung ứng -
Vietnam Expo 2025 - Điểm đến giao thương của ngành hàng tiêu dùng, thực phẩm và lối sống xanh -
8.000 tỷ đồng TPCN giao dịch online, yêu cầu minh bạch và kiểm định khoa học ngày càng cấp thiết -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Chế biến - Chế tạo -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Thực phẩm - Đồ uống -
Tierra Diamond Ngã Sáu Phù Đổng: Bước tiến chiến lược của thương hiệu Việt trong ngành kim cương cao cấp


