
-
Samsung Việt Nam đã chọn được 16 đội thi xuất sắc vào Chung kết cuộc thi Samsung Solve for Tomorrow 2025
-
TP.HCM: Tôn vinh lịch sử và văn hóa đọc tại Hội sách "Huyền thoại Côn Đảo"
-
“Du lịch cùng Mường Thanh - Việt Nam trong mắt em” mùa thứ 4
-
Huy động mọi nguồn lực, tập trung cao độ khắc phục hậu quả bão số 10 Bualoi
-
Triển lãm "Dòng sông nội tại" lần thứ nhất tại TP.HCM -
Bộ Nội vụ đề xuất điều chỉnh địa bàn áp dụng lương tối thiểu tăng 7,2%
Câu chuyện của một vị khách người Thái Lan bị “chặt chém” ngay tại quê hương mình khi phải trả tiền suất ăn cao gấp 4 lần bình thường vì bị nhầm là khách Trung Quốc đang thu hút sự chú ý của dư luận nước này.

Suthaporn Lee, một người dân Thái Lan tới chợ Neon ở Thái Lan. Tại một quầy hàng bình dân, cô gọi đĩa cơm gồm thịt nướng và trứng rán. Khi thanh toán, cô giật mình khi phải trả số tiền 150 baht, trong khi bình thường món ăn chỉ có giá chừng 35-50 bath Thái.
Khu chợ Neon nằm ở Pratunam, một khu vực phổ biến thu hút rất đông khách du lịch Trung Quốc tới thăm.
Suthaporn nhìn tờ hóa đơn và băn khoăn hỏi người phục vụ liệu đây có phải là giá tiền dành cho người Thái hay không. “Trong quyển thực đơn, tôi chỉ thấy ghi tên các món ăn chứ không đề giá”, Suthaporn nói.

Cô gái Thái Lan đã chia sẻ câu chuyện của mình trên trang cá nhân, lập tức thu hút sự chú ý của dư luận nước này. Phóng viên của hãng Armanin TV tới quầy hàng tại gian chợ và trò chuyện với chủ quán về câu chuyện của Suthaporn. Tại đây, bà chủ cửa hàng xác nhận 150 baht là giá tiền dành cho khách nước ngoài chứ không phải của người bản địa. Người này cũng thừa nhận sai lầm khi tính giá đắt cho Suthaporn vì nhầm tưởng cô “giống khách Trung Quốc”.
“Tôi nói sẽ trả lại tiền thừa nhưng cô ấy từ chối và bảo sẽ kể lại chuyện này trên Facebook. Bạn phải hiểu giá thuê cửa hàng tại đây đắt đỏ thế nào. Tôi không muốn bình luận chuyện này nữa”, chủ quán nói.

Ngoài ra, người chủ nói thêm, dù quyển thực đơn không ghi rõ giá tiền nhưng họ luôn báo giá cho khách bản địa. Tại cửa hàng này, khách nước ngoài sẽ chịu mức giá đắt hơn với người địa phương. Ví dụ cùng một món mỳ, khách nước ngoài phải trả 80 baht, nhưng người Thái chỉ phải trả 60 baht.
Câu chuyện nhanh chóng chịu nhiều sự chỉ trích từ dư luận. “Tôi không thể hiểu nổi. Tại sao người nước ngoài phải trả tiền cao hơn chúng ta? Người Thái phải gây ấn tượng tốt về du lịch mới đúng. Chính phủ nên xem xét điều này”, một cư dân mạng lên tiếng. “Khách nước ngoài không phải con người sao?”, một ý kiến khác tiếp lời.
Ngay sau đó, đại diện từ bộ Thương mại Thái Lan lên tiếng sẽ điều tra sự việc. Nếu cửa hàng trên có hành vi “chặt chém” khách du lịch, người chủ sẽ đối diện với mức phạt cao nhất 7 năm tù hoặc nộp 100.000 baht Thái.
Theo Coconut

-
Samsung Việt Nam đã chọn được 16 đội thi xuất sắc vào Chung kết cuộc thi Samsung Solve for Tomorrow 2025
-
Ngày Khuyến học Việt Nam 2/10: Thành quả từ phong trào khuyến học - khuyến tài
-
TP.HCM: Tôn vinh lịch sử và văn hóa đọc tại Hội sách "Huyền thoại Côn Đảo"
-
Hà Nội giao chính quyền cơ sở quản lý trường học, y tế, hạ tầng
-
“Du lịch cùng Mường Thanh - Việt Nam trong mắt em” mùa thứ 4 -
Bão số 10 gây thiệt hại khoảng 8.780 tỷ đồng -
Huy động mọi nguồn lực, tập trung cao độ khắc phục hậu quả bão số 10 Bualoi -
Triển lãm "Dòng sông nội tại" lần thứ nhất tại TP.HCM -
Bộ Nội vụ đề xuất điều chỉnh địa bàn áp dụng lương tối thiểu tăng 7,2% -
Mường Thanh Golf Tournament 2025 - Hành trình chinh phục đỉnh cao -
Đà Nẵng ủng hộ 6 tỷ đồng cho 4 tỉnh khắc phục hậu quả bão số 10
-
1 TP.HCM đấu giá khu đất đắc địa tại phường Vũng Tàu, giá khởi điểm 1.064 tỷ đồng
-
2 Phát triển kinh tế Việt Nam tầm nhìn năm 2045 - Bài 1: Tư duy về tăng trưởng và phát triển trong kiến tạo nền kinh tế phú cường
-
3 Nhà đầu tư Hàn Quốc xúc tiến 2 dự án quy mô lớn tại Cần Thơ
-
4 Tin vắn Đầu tư Online ngày 2/10
-
Far Eastern Apparel Vietnam được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
Vingroup được vinh danh Top 3 Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động quan hệ nhà đầu tư được yêu thích nhất năm 2025
-
EVNGENCO1 tập trung cao độ cho chặng nước rút, quyết tâm hoàn thành toàn diện mục tiêu năm 2025
-
NCB 30 tuổi: Chuyển mình vào quỹ đạo tăng trưởng mới
-
Lần đầu tiên tại Việt Nam: Ra mắt thẻ tín dụng dành riêng cho doanh nghiệp VPBiz JCB Ultimate
-
Sân bay "bốn trong một" do T&T Group đầu tư tại Quảng Trị: Động lực phát triển trong tương lai