-
Hà Nội hoàn thiện cơ chế áp dụng tiêu chuẩn kỹ thuật -
Bảo đảm an toàn hồ đập trước mưa lũ cực đoan -
Đề xuất thí điểm Luật sư công tại 8 Bộ và 10 tỉnh thành -
Vietjet hỗ trợ hành khách và tiếp tục vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ tới miền Trung -
Hành trình đổi thay ở vùng cao: Từ “cho không” đến “trao cơ hội” -
Giáo dục miền núi Thái Nguyên bứt phá nhờ hạ tầng số và mô hình dạy học mới
Câu chuyện của một vị khách người Thái Lan bị “chặt chém” ngay tại quê hương mình khi phải trả tiền suất ăn cao gấp 4 lần bình thường vì bị nhầm là khách Trung Quốc đang thu hút sự chú ý của dư luận nước này.
Suthaporn Lee, một người dân Thái Lan tới chợ Neon ở Thái Lan. Tại một quầy hàng bình dân, cô gọi đĩa cơm gồm thịt nướng và trứng rán. Khi thanh toán, cô giật mình khi phải trả số tiền 150 baht, trong khi bình thường món ăn chỉ có giá chừng 35-50 bath Thái.
Khu chợ Neon nằm ở Pratunam, một khu vực phổ biến thu hút rất đông khách du lịch Trung Quốc tới thăm.
Suthaporn nhìn tờ hóa đơn và băn khoăn hỏi người phục vụ liệu đây có phải là giá tiền dành cho người Thái hay không. “Trong quyển thực đơn, tôi chỉ thấy ghi tên các món ăn chứ không đề giá”, Suthaporn nói.
Cô gái Thái Lan đã chia sẻ câu chuyện của mình trên trang cá nhân, lập tức thu hút sự chú ý của dư luận nước này. Phóng viên của hãng Armanin TV tới quầy hàng tại gian chợ và trò chuyện với chủ quán về câu chuyện của Suthaporn. Tại đây, bà chủ cửa hàng xác nhận 150 baht là giá tiền dành cho khách nước ngoài chứ không phải của người bản địa. Người này cũng thừa nhận sai lầm khi tính giá đắt cho Suthaporn vì nhầm tưởng cô “giống khách Trung Quốc”.
“Tôi nói sẽ trả lại tiền thừa nhưng cô ấy từ chối và bảo sẽ kể lại chuyện này trên Facebook. Bạn phải hiểu giá thuê cửa hàng tại đây đắt đỏ thế nào. Tôi không muốn bình luận chuyện này nữa”, chủ quán nói.
Ngoài ra, người chủ nói thêm, dù quyển thực đơn không ghi rõ giá tiền nhưng họ luôn báo giá cho khách bản địa. Tại cửa hàng này, khách nước ngoài sẽ chịu mức giá đắt hơn với người địa phương. Ví dụ cùng một món mỳ, khách nước ngoài phải trả 80 baht, nhưng người Thái chỉ phải trả 60 baht.
Câu chuyện nhanh chóng chịu nhiều sự chỉ trích từ dư luận. “Tôi không thể hiểu nổi. Tại sao người nước ngoài phải trả tiền cao hơn chúng ta? Người Thái phải gây ấn tượng tốt về du lịch mới đúng. Chính phủ nên xem xét điều này”, một cư dân mạng lên tiếng. “Khách nước ngoài không phải con người sao?”, một ý kiến khác tiếp lời.
Ngay sau đó, đại diện từ bộ Thương mại Thái Lan lên tiếng sẽ điều tra sự việc. Nếu cửa hàng trên có hành vi “chặt chém” khách du lịch, người chủ sẽ đối diện với mức phạt cao nhất 7 năm tù hoặc nộp 100.000 baht Thái.
Theo Coconut
-
Hành trình đổi thay ở vùng cao: Từ “cho không” đến “trao cơ hội” -
Festival "Thu Hà Nội - Mùa thu ký ức" -
Giáo dục miền núi Thái Nguyên bứt phá nhờ hạ tầng số và mô hình dạy học mới -
Quảng Trị xem xét thí điểm lắp trạm sạc điện tại các bãi đỗ xe công cộng -
[Ảnh] Hình ảnh mới nhất từ siêu dự án sân bay Long Thành -
VEC: Từ những lần “thử lửa” đến cuộc cách mạng cho ngành triển lãm Việt Nam -
Chương trình ESL đầu tiên tại Việt Nam được thẩm định học thuật cấp đại học quốc gia
-
C.P. Việt Nam thúc đẩy chiến lược ESG trong chuỗi cung ứng -
Vietnam Expo 2025 - Điểm đến giao thương của ngành hàng tiêu dùng, thực phẩm và lối sống xanh -
8.000 tỷ đồng TPCN giao dịch online, yêu cầu minh bạch và kiểm định khoa học ngày càng cấp thiết -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Chế biến - Chế tạo -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Thực phẩm - Đồ uống -
Tierra Diamond Ngã Sáu Phù Đổng: Bước tiến chiến lược của thương hiệu Việt trong ngành kim cương cao cấp
