-
Hà Nội hoàn thiện cơ chế áp dụng tiêu chuẩn kỹ thuật -
Bảo đảm an toàn hồ đập trước mưa lũ cực đoan -
Đề xuất thí điểm Luật sư công tại 8 Bộ và 10 tỉnh thành -
Vietjet hỗ trợ hành khách và tiếp tục vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ tới miền Trung -
Hành trình đổi thay ở vùng cao: Từ “cho không” đến “trao cơ hội” -
Giáo dục miền núi Thái Nguyên bứt phá nhờ hạ tầng số và mô hình dạy học mới
![]() |
| Trước đó, một hành khách khác là Zhang Giang (Trung Quốc) ăn cắp đồ tại giá hành lý trên chuyến bay VN 600 Bangkok (Thái Lan) - TP.HCM chiều 19/1 cũng đã bị tiếp viên Vietnam Airlines bắt quả tang và quay clip làm bằng chứng |
Khi máy bay đã cất cánh, hành khách Zhang Guang Jin (quốc tịch Trung Quốc, sinh năm 1969, ghế ngồi 18G) đã có hành vi lục túi xách trên giá hành lý tại khu vực hàng ghế 15.
Ngay lúc đó, bà Sarina Xuan Than Phan chủ nhân chiếc túi tình cờ nhìn thấy và kêu lên, khách người Trung Quốc trả lại túi đó và chuyển sang lục túi khác. Bà Sarina Xuan Than Phan thông báo sự việc cho tiếp viên của chuyến bay VN595, được tiếp viên hướng dẫn kiểm tra lại hành lý và xác nhận không bị mất tài sản.
Đáng nói hơn, hành khách Sarina Xuan Than Phan cũng thông báo cho tiếp viên biết việc thấy khách Trung Quốc có lục thêm một túi xách khác màu đen nhưng không nhớ rõ vị trí và không biết túi đó có phải của khách Trung Quốc hay không.
Do không bắt được quả tang và người trình báo không bị mất tài sản nên tiếp viên chỉ có thể cảnh cáo hành khách Trung Quốc Zhang Guang Jin để ngăn ngừa người này tiếp tục “hoạt động”.
Tình cờ là các vị khách Trung Quốc trên lại lên cùng một chuyến xe buýt để rời nhà ga. Hành khách Sarina Xuan Than Phan tiếp tục nhận ra chiếc túi bị lục lọi trên máy bay không phải của khách người Trung Quốc nên đã nói lại sự việc để chủ nhân kiểm tra lại tài sản.
Ngay lập tức, chủ nhân của chiếc túi là hành khách Chen Chii Hwang người Đài Loan, có ghế ngồi 19G kiểm tra túi phát hiện bị mất 620 USD. Hành khách đã quay lại máy bay thông báo cho tiếp viên. Tất cả những người liên quan được đề nghị ở lại lập biên bản, tuy nhiên không tìm thấy số tiền đã bị mất. Đại diện Vietnam Airlines đã phối hợp với tổ tiếp viên và các cá nhân liên quan lập biên bản vụ việc và bàn giao cho công an cửa khẩu và Cảng vụ Hàng không miền Nam giải quyết.
Cần phải nói rằng, việc hành khách quốc tịch Trung Quốc đi trên chuyến bay lấy cắp tài sản, tiền bạc của các hành khách khác không phải lần đầu xảy ra trên chuyến bay của các hãng hàng không VN.
-
Hành trình đổi thay ở vùng cao: Từ “cho không” đến “trao cơ hội” -
Festival "Thu Hà Nội - Mùa thu ký ức" -
Giáo dục miền núi Thái Nguyên bứt phá nhờ hạ tầng số và mô hình dạy học mới -
Quảng Trị xem xét thí điểm lắp trạm sạc điện tại các bãi đỗ xe công cộng -
[Ảnh] Hình ảnh mới nhất từ siêu dự án sân bay Long Thành -
VEC: Từ những lần “thử lửa” đến cuộc cách mạng cho ngành triển lãm Việt Nam -
Chương trình ESL đầu tiên tại Việt Nam được thẩm định học thuật cấp đại học quốc gia
-
C.P. Việt Nam thúc đẩy chiến lược ESG trong chuỗi cung ứng -
Vietnam Expo 2025 - Điểm đến giao thương của ngành hàng tiêu dùng, thực phẩm và lối sống xanh -
8.000 tỷ đồng TPCN giao dịch online, yêu cầu minh bạch và kiểm định khoa học ngày càng cấp thiết -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Chế biến - Chế tạo -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Thực phẩm - Đồ uống -
Tierra Diamond Ngã Sáu Phù Đổng: Bước tiến chiến lược của thương hiệu Việt trong ngành kim cương cao cấp

