-
Hà Nội tăng tốc lập Quy hoạch tổng thể Thủ đô với tầm nhìn 100 năm -
Hai mảnh ghép chiến lược giúp TP.HCM đột phá thu hút FDI -
Dồn lực thông tuyến 2 cao tốc trên địa bàn Lạng Sơn, Cao Bằng vào ngày 19/12 -
Chạy đua giải ngân vốn đầu tư công trong tháng cuối cùng của năm -
Dự án Khu công nghiệp Bình Nghi được điều chỉnh tăng vốn đầu tư hơn 1.460 tỷ đồng -
Thu hút FDI 11 tháng: Xu hướng M&A đang trở lại mạnh mẽ
Sở Xây dựng TP.HCM vừa có văn bản gửi các sở, ngành và địa phương liên quan về dự thảo kế hoạch triển khai Dự án đường Vành đai 4, TP.HCM và đề nghị các đơn vị có ý kiến góp ý trước khi trình UBND TP.HCM phê duyệt.
Đối với các dự án thành phần đầu tư bằng vốn ngân sách, dự kiến từ nay đến cuối năm 2025 sẽ tổ chức khảo sát, lập hồ sơ báo cáo nghiên cứu khả thi; thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi.
![]() |
| Phối cảnh Dự án đường Vành đai 4, TP.HCM |
Đối với công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư sẽ bắt đầu thực hiện từ tháng 1/2026, bàn giao tối thiểu 70% mặt bằng vào tháng 4/2026, còn lại sẽ hoàn tất trong năm 2026.
Các Dự án thành phần đầu tư bằng vốn ngân sách sẽ khởi công vào tháng 2/2026, dự kiến hoàn thành vào quý I/2028
Đối với các dự án thành phần đầu tư theo hình thức hợp tác công - tư (PPP), dạng hợp đồng BOT, sẽ tổ chức khảo sát, lập hồ sơ báo cáo nghiên cứu khả thi hoàn thành tháng 10/2025. Thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi, phê duyệt trong tháng 1/2026.
Sau đó, sẽ khảo sát sự quan tâm của nhà đầu tư hoàn tất trước tháng 1/2026, và lựa chọn nhà đầu tư và ký hợp đồng BOT vào tháng 6/2026.
Dự kiến các dự án thành phần đầu tư theo hợp đồng BOT sẽ khởi công ngày 2/9/2026, đưa vào khai thác từ năm 2028.
Để đảm bảo tiến độ và tính đồng bộ, TP.HCM sẽ phối hợp với các tỉnh Đồng Nai, Tây Ninh thành lập Ban Chỉ đạo và Tổ công tác để thống nhất tiêu chuẩn kỹ thuật, giải pháp thiết kế và quy hoạch sử dụng đất.
Đồng thời, các địa phương cần rà soát, điều chỉnh quy hoạch, chuẩn bị quỹ tái định cư và bố trí vốn ngân sách kịp thời để phục vụ công tác giải phóng mặt bằng.
Trong đó, đoạn 47 km qua tỉnh Bình Dương (trước đây) đã được khởi công từ tháng 6/2025.
Các đoạn còn lại dài khoảng 160 km với tổng mức đầu tư hơn 120.400 tỷ đồng được Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư hồi tháng 6/2025.
Dự án được đầu tư giai đoạn 1 với quy mô 4 làn xe cao tốc, đồng thời thực hiện giải phóng mặt bằng cho 8 làn xe để mở rộng sau này.
Sau khi hoàn thành, đường Vành đai 4 TP.HCM sẽ kết nối vùng Đông Nam Bộ với Tây Nam Bộ và Tây Nguyên, giúp tối ưu việc lưu thông hàng hóa giữa các khu công nghiệp và cảng biển, đặc biệt là kết nối đến Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
-
Dự án Khu công nghiệp Bình Nghi được điều chỉnh tăng vốn đầu tư hơn 1.460 tỷ đồng -
Thu hút FDI 11 tháng: Xu hướng M&A đang trở lại mạnh mẽ -
Vẫn còn hơn 360.000 tỷ đồng đang chờ được giải ngân -
Quảng Ninh lên kế hoạch phát triển dịch vụ logistics giai đoạn 2025 - 2030 -
Đà Nẵng hút dòng vốn “khủng” trong nước, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ -
Cần Thơ mời gọi đầu tư xây dựng, kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Đại Ngãi -
Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I tăng tốc về đích với quyết tâm hoàn thành đúng tiến độ
-
Tiết kiệm hàng tỷ đồng nhờ tối ưu vận hành tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất -
Phát triển bền vững từ giá trị cốt lõi, VIMID từng bước khẳng định vị thế hàng đầu -
Doanh nhân Lê Đức Thuấn và giấc mơ đưa dược liệu Việt vào từng bữa ăn -
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam

