Gốc rễ của “tour 0 đồng” phát sinh từ việc các công ty lữ hành gom khách hàng rồi bán lại mỗi đầu người cho hướng dẫn viên hoặc các cửa hàng mua sắm. Thực trạng này tạo nên chuỗi cung ứng lỏng lẻo và thiếu kiểm soát, ảnh hưởng tới chất lượng của sản phẩm du lịch.
Ngay khi du lịch Việt Nam trở lại trạng thái bình thường mới, loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện… (MICE) nổi sóng và mở ra dư địa phát triển mạnh mẽ.
Ngày 27/3, Công ty cổ phần Đầu tư Khai thác Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng (gọi tắt là AHT) chủ trì, phối hợp với Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức Ngày hội Khinh khí cầu.
Mở cửa trở lại sau gần 1 năm ngưng hoạt động do dịch bệnh, khu du lịch (KDL) Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng) đã nhộn nhịp du khách ngay trong ngày đầu tiên mở cửa hôm 18/3.
Du lịch Quảng Bình với những địa điểm nổi tiếng trong nước và quốc tế. Nhiều sản phẩm du lịch “khác biệt” được đưa vào khai thác, mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho du khách…
Sẽ có hơn 10.000 tour kích cầu, 100.000 vé máy bay giá rẻ, trên 1.000 quà tặng được các doanh nghiệp du lịch, hàng không tung ra tại Hội chợ VITM 2022.
Ngày 18/3, tại Bạc Liêu đã diễn ra Lễ ký kết Chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) 2022.
Thành phố Đà Nẵng đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án mở cửa chào đón khách du lịch; 9 hãng hàng không quốc tế mở lại 10 đường bay trực tiếp tới Đà Nẵng.
Với chính sách mở cửa hoàn toàn ngành kinh tế xanh từ ngày 15/3, ông Lê Công Năng, CEO Wondertour kỳ vọng, thị trường du lịch sẽ sôi động ngay trong tháng 4 tới.