-
NCB đồng hành kiến tạo điểm chạm số toàn diện cho du lịch Việt Nam -
Ra mắt nền tảng dữ liệu du lịch quốc gia Visit Vietnam - “cú hích” cho du lịch Việt ttrong kỷ nguyên số -
Băng giá phủ trắng đỉnh Fansipan Sapa -
Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2025 tôn vinh di sản ẩm thực Thủ đô -
Quảng Ninh: “Giải cơn khát” về nguồn cung phòng lưu trú cao cấp tại Vân Đồn -
Ra mắt chuỗi hoạt động đêm “Hà Nội Đẹp Sound” tại Phố Sách
Món ăn ngon, phong cảnh đẹp, con người thân thiện
The Travel nhận định, hiếm nơi nào có đầy đủ mọi thứ cho khách du lịch toàn cầu như Việt Nam. Thương hiệu du lịch Việt Nam ghi dấu ấn đậm nét trên trường quốc tế nhờ những món ăn tuyệt vời, phong cảnh đẹp cùng sự thân thiện, mến khách của người dân. Bên cạnh đó, các cơ sở lưu trú tại Việt Nam được đánh giá có mức giá phải chăng, chất lượng dịch vụ tốt.
Đặc biệt, đến Việt Nam, du khách quốc tế có cơ hội khám phá, trải nghiệm thiên nhiên tươi đẹp với những danh thắng nổi tiếng thế giới như Vịnh Hạ Long, Tràng An, Phong Nha - Kẻ Bàng, Phú Quốc…
Theo dữ liệu từ công cụ theo dõi xu hướng du lịch của Google, từ đầu năm 2023 tới nay, lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam liên tục tăng trong nhóm đầu thế giới, từ vị trí thứ 11 lên vị trí thứ 6. Việt Nam là điểm đến duy nhất trong Đông Nam Á nằm ở nhóm này.
Các thị trường quan tâm nhiều nhất đến du lịch Việt Nam gồm: Mỹ, Nhật Bản, Australia, Ấn Độ, Hàn Quốc, Singapore, Anh, Malaysia, Đức, Pháp…
Dữ liệu cũng cho thấy, nhu cầu đi du lịch Việt Nam đang phục hồi rất nhanh, ở tốc độ cao hơn nhiều so với các đối thủ cạnh tranh trong khu vực. Nắm bắt được xu hướng thị trường, Việt Nam có cơ hội tốt để thu hút khách quốc tế đến Việt Nam trong thời gian tới.
“Với du khách đang kiếm tìm những ‘viên ngọc’ còn ẩn mình, thì không nên bỏ qua Phú Yên, Quy Nhơn, đảo Phú Quý, hay Yên Bái, Cao Bằng, Kon Tum… Đây đều là những điểm đến còn ít được du khách quốc tế biết đến”, The Travel gợi ý.
Chuyên trang này nhận định, kể từ khi xảy ra đại dịch Covid-19, nhu cầu du lịch và xu hướng làm việc thay đổi nhiều, nhiều công ty chuyển sang làm việc từ xa, cho phép nhân viên di chuyển linh hoạt hơn. Bởi thế, xu hướng workcation (du lịch kết hợp làm việc từ xa) dần trở nên phổ biến trên toàn cầu.
“Đòn bẩy” để thu hút du khách quốc tế
Ông Nguyễn Tiến Đạt, Giám đốc điều hành AZA Travel cho hay, du khách nước ngoài đến Việt Nam thường chọn TP.HCM và các thành phố biển như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc... làm nơi dừng chân. Lý do là, những điểm đến này có thời tiết nắng ấm, thuận tiện cho việc di chuyển sang các quốc gia khác trong khu vực, đồng thời có lượng phòng lưu trú lớn, mức giá thuê phòng và chi phí sinh hoạt hợp lý.
Bên cạnh đó, ông Đạt nhận định, việc Quốc hội thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam và Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam (trong đó đồng ý kéo dài thời hạn thị thực điện tử từ 30 ngày lên 90 ngày, có giá trị nhập cảnh nhiều lần; nâng thời hạn tạm trú cho người nhập cảnh theo diện đơn phương miễn thị thực từ 15 ngày lên 45 ngày, có hiệu lực từ ngày 15/8/2023), được xem là “đòn bẩy” để thu hút du khách quốc tế, trong đó có dòng khách du lịch kết hợp làm việc từ xa.
Anh John Rockhold, một người Mỹ đến Việt Nam du lịch kết hợp làm việc 10 ngày cho biết, sau khi hết hạn visa du lịch, anh sẽ đi khám phá Lào, Campuchia, Thái Lan, sau đó trở lại Việt Nam vào cuối tháng 8 và dự định ở lại đây trong 2 tháng.
“Tôi rất thích Việt Nam. Chi phí sinh hoạt ở TP.HCM cho hai vợ chồng tôi có thể không quá 2.000 USD/tháng, bao gồm cả các khoản chi trả cho những người giúp việc nấu ăn và dọn dẹp, ngay cả khi sống trong một căn hộ lớn 150 m2 nhìn xuống sông Sài Gòn… Mọi chi phí sinh hoạt ở Việt Nam thấp hơn nhiều so với ở Mỹ”, anh John Rockhold nói.
Hiện nay, thị trường khách quốc tế đến Việt Nam vẫn chưa hoàn toàn phục hồi, nên lượng phòng lưu trú ở nhiều điểm du lịch còn trống khá lớn. Bởi vậy, theo ông Nguyễn Tiến Đạt, nếu thu hút được dòng khách du lịch kết hợp làm việc từ xa và khách nghỉ hưu, thì ngành du lịch sẽ phát triển bền vững hơn, bởi những du khách này thường ở dài ngày và chi tiêu cao.
Ông Phạm Hải Quỳnh, Viện trưởng Viện Phát triển du lịch châu Á, Chủ tịch Hội Du lịch cộng đồng Việt Nam cũng khẳng định, với nhiều thị trường khách quốc tế, Việt Nam chính là thiên đường du lịch kết hợp làm việc từ xa. Tuy nhiên, để hấp dẫn dòng khách làm việc online trên toàn thế giới, cần hoàn thiện hạ tầng viễn thông, phủ sóng và miễn phí dùng Internet tại tất cả các điểm du lịch, kể cả vùng biển đảo, vùng sâu, vùng xa... để du khách khám phá bất cứ nơi đâu ở Việt Nam cũng có thể đảm bảo công việc từ xa.
-
Quảng Ninh: “Giải cơn khát” về nguồn cung phòng lưu trú cao cấp tại Vân Đồn -
Ra mắt chuỗi hoạt động đêm “Hà Nội Đẹp Sound” tại Phố Sách -
Khánh Hòa lấy du lịch là cực tăng trưởng thúc đẩy các trụ cột kinh tế -
Khi Cột Cờ Hà Nội kể lại lịch sử bằng trải nghiệm -
“Hà Nội Đẹp Sound” tăng trải nghiệm du lịch đêm giàu bản sắc cho Thủ đô -
Đà Nẵng triển khai hợp tác chiến lược giữa hàng không và du lịch -
Cuộc thi “Ấn tượng Du lịch Việt Nam” tạo dấu ấn truyền thông số
-
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp -
BIM Group khởi công 3 dự án gần 10.000 tỷ đồng tại Quảng Ninh -
Khởi công dự án công nghiệp xanh trọng điểm của Lâm Đồng: Nhà xưởng xây sẵn HLI EcoHub Nam Hà -
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ
