
-
Sun World Ha Nam tung giá ưu đãi cực hấp dẫn, chỉ 100 ngàn đồng/1 vé
-
Khách quốc tế đến Việt Nam tăng 21,7% sau 8 tháng năm 2025
-
Saint Petersburg (Nga) thúc đẩy quảng bá điểm đến tại Việt Nam
-
Đoàn tàu “Hà Nội 5 Cửa Ô - The Hanoi Train” chính thức vận hành thương mại
-
Hà Nội được vinh danh với giải thưởng “Du lịch bền vững” tại TPO 2025 -
Quảng bá du lịch Hà Nội tại Hội chợ ITB India 2025
Món ăn ngon, phong cảnh đẹp, con người thân thiện
The Travel nhận định, hiếm nơi nào có đầy đủ mọi thứ cho khách du lịch toàn cầu như Việt Nam. Thương hiệu du lịch Việt Nam ghi dấu ấn đậm nét trên trường quốc tế nhờ những món ăn tuyệt vời, phong cảnh đẹp cùng sự thân thiện, mến khách của người dân. Bên cạnh đó, các cơ sở lưu trú tại Việt Nam được đánh giá có mức giá phải chăng, chất lượng dịch vụ tốt.
Đặc biệt, đến Việt Nam, du khách quốc tế có cơ hội khám phá, trải nghiệm thiên nhiên tươi đẹp với những danh thắng nổi tiếng thế giới như Vịnh Hạ Long, Tràng An, Phong Nha - Kẻ Bàng, Phú Quốc…
Theo dữ liệu từ công cụ theo dõi xu hướng du lịch của Google, từ đầu năm 2023 tới nay, lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam liên tục tăng trong nhóm đầu thế giới, từ vị trí thứ 11 lên vị trí thứ 6. Việt Nam là điểm đến duy nhất trong Đông Nam Á nằm ở nhóm này.
Các thị trường quan tâm nhiều nhất đến du lịch Việt Nam gồm: Mỹ, Nhật Bản, Australia, Ấn Độ, Hàn Quốc, Singapore, Anh, Malaysia, Đức, Pháp…
Dữ liệu cũng cho thấy, nhu cầu đi du lịch Việt Nam đang phục hồi rất nhanh, ở tốc độ cao hơn nhiều so với các đối thủ cạnh tranh trong khu vực. Nắm bắt được xu hướng thị trường, Việt Nam có cơ hội tốt để thu hút khách quốc tế đến Việt Nam trong thời gian tới.
“Với du khách đang kiếm tìm những ‘viên ngọc’ còn ẩn mình, thì không nên bỏ qua Phú Yên, Quy Nhơn, đảo Phú Quý, hay Yên Bái, Cao Bằng, Kon Tum… Đây đều là những điểm đến còn ít được du khách quốc tế biết đến”, The Travel gợi ý.
Chuyên trang này nhận định, kể từ khi xảy ra đại dịch Covid-19, nhu cầu du lịch và xu hướng làm việc thay đổi nhiều, nhiều công ty chuyển sang làm việc từ xa, cho phép nhân viên di chuyển linh hoạt hơn. Bởi thế, xu hướng workcation (du lịch kết hợp làm việc từ xa) dần trở nên phổ biến trên toàn cầu.
“Đòn bẩy” để thu hút du khách quốc tế
Ông Nguyễn Tiến Đạt, Giám đốc điều hành AZA Travel cho hay, du khách nước ngoài đến Việt Nam thường chọn TP.HCM và các thành phố biển như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc... làm nơi dừng chân. Lý do là, những điểm đến này có thời tiết nắng ấm, thuận tiện cho việc di chuyển sang các quốc gia khác trong khu vực, đồng thời có lượng phòng lưu trú lớn, mức giá thuê phòng và chi phí sinh hoạt hợp lý.
Bên cạnh đó, ông Đạt nhận định, việc Quốc hội thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam và Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam (trong đó đồng ý kéo dài thời hạn thị thực điện tử từ 30 ngày lên 90 ngày, có giá trị nhập cảnh nhiều lần; nâng thời hạn tạm trú cho người nhập cảnh theo diện đơn phương miễn thị thực từ 15 ngày lên 45 ngày, có hiệu lực từ ngày 15/8/2023), được xem là “đòn bẩy” để thu hút du khách quốc tế, trong đó có dòng khách du lịch kết hợp làm việc từ xa.
Anh John Rockhold, một người Mỹ đến Việt Nam du lịch kết hợp làm việc 10 ngày cho biết, sau khi hết hạn visa du lịch, anh sẽ đi khám phá Lào, Campuchia, Thái Lan, sau đó trở lại Việt Nam vào cuối tháng 8 và dự định ở lại đây trong 2 tháng.
“Tôi rất thích Việt Nam. Chi phí sinh hoạt ở TP.HCM cho hai vợ chồng tôi có thể không quá 2.000 USD/tháng, bao gồm cả các khoản chi trả cho những người giúp việc nấu ăn và dọn dẹp, ngay cả khi sống trong một căn hộ lớn 150 m2 nhìn xuống sông Sài Gòn… Mọi chi phí sinh hoạt ở Việt Nam thấp hơn nhiều so với ở Mỹ”, anh John Rockhold nói.
Hiện nay, thị trường khách quốc tế đến Việt Nam vẫn chưa hoàn toàn phục hồi, nên lượng phòng lưu trú ở nhiều điểm du lịch còn trống khá lớn. Bởi vậy, theo ông Nguyễn Tiến Đạt, nếu thu hút được dòng khách du lịch kết hợp làm việc từ xa và khách nghỉ hưu, thì ngành du lịch sẽ phát triển bền vững hơn, bởi những du khách này thường ở dài ngày và chi tiêu cao.
Ông Phạm Hải Quỳnh, Viện trưởng Viện Phát triển du lịch châu Á, Chủ tịch Hội Du lịch cộng đồng Việt Nam cũng khẳng định, với nhiều thị trường khách quốc tế, Việt Nam chính là thiên đường du lịch kết hợp làm việc từ xa. Tuy nhiên, để hấp dẫn dòng khách làm việc online trên toàn thế giới, cần hoàn thiện hạ tầng viễn thông, phủ sóng và miễn phí dùng Internet tại tất cả các điểm du lịch, kể cả vùng biển đảo, vùng sâu, vùng xa... để du khách khám phá bất cứ nơi đâu ở Việt Nam cũng có thể đảm bảo công việc từ xa.

-
Đoàn tàu “Hà Nội 5 Cửa Ô - The Hanoi Train” chính thức vận hành thương mại -
Hà Nội được vinh danh với giải thưởng “Du lịch bền vững” tại TPO 2025 -
Quảng bá du lịch Hà Nội tại Hội chợ ITB India 2025 -
Du lịch Việt Nam phục vụ hơn 5,5 triệu lượt du khách dịp Quốc khánh 2/9 -
Quảng bá “Hà Nội - Sống động từng khoảnh khắc” tại ITE HCMC 2025 -
KTO mang “Hàn Quốc sống động” đến Hội chợ Du lịch Quốc tế ITE HCMC 2025 -
Triển lãm Thành tựu đất nước 2025 trở thành điểm hẹn văn hóa lịch sử của hàng triệu người
-
Các thương hiệu HVAC&R hàng đầu Hàn Quốc góp mặt tại Cleanfact & RHVAC Vietnam 2025
-
Giải pháp thay thế khi khó tiếp cận vốn ngân hàng
-
C.P. Việt Nam đồng hành cùng dự án "Thư viện Container" năm thứ ba liên tiếp
-
Spartronics Việt Nam tiếp tục được vinh danh tại HR Asia 2025
-
Informa Markets Vietnam ghi dấu với danh hiệu “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
Lễ kỷ niệm 80 năm truyền thống ngành Giáo dục và khai giảng năm học 2025 - 2026