Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Du lịch Hà Nội đặt mục tiêu thu gần 76.000 tỷ đồng trong năm 2018
Thanh Nga - 20/01/2018 06:20
 
Phấn đấu đón 25,4 triệu lượt khách, đạt tổng thu 75.783 ngàn tỷ đồng, tăng cường công tác quảng bá - xúc tiến và quản lý chất lượng sản phẩm du lịch… đó là những nội dung mà Sở Du lịch Hà Nội đặt ra tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển du lịch năm 2018 được tổ chức chiều ngày19/1.

Báo cáo hoạt động của ngành Du lịch Hà Nội trong năm 2017, ông Trần Đức Hải, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, trong năm qua, Thành phố đón 23,83 triệu lượt khách (tăng 22% so với năm 2016). Trong đó, khách quốc tế đạt 4,95 triệu lượt. Nhờ vậy, doanh thu từ du lịch đạt 70.958 tỷ đồng, tăng 15% so với năm 2016…

Với kết quả đã đạt được, ngành du lịch Thủ đô đã khẳng định vai trò là ngành kinh tế lớn, tốc độ tăng trưởng ổn định, quy mô hoạt động ngày càng mở rộng, đóng góp có hiệu quả vào công cuộc chuyển dịch cơ cấu kinh tế địa phương. Đáng chú ý, các sản phẩm du lịch của Hà Nội được chú trọng về chất lượng, từng bước xã hội hóa và đa dạng hóa các hình thức đầu tư nhằm thu hút ngày càng nhiều nguồn vốn để phát triển du lịch.

Cùng với đó, hoạt động kinh doanh của các đơn vị, doanh nghiệp du lịch được tạo điều kiện thuận lợi để phát triển. Nhờ đó, Hà Nội đã giữ vững vị trí hàng đầu trong những điểm du lịch  hấp dẫn du khách thế giới và Du lịch Hà nội trở thành 1 trong 10 sự kiện tiêu biểu của Thủ đô năm 2017.

Với 4,95 triệu lượt khác quốc tế, Hà NỘi tiếp tục giữ vị trí là điểm đến hấp dẫn trên thế giới
Với 4,95 triệu lượt khác quốc tế, Hà Nội tiếp tục giữ vị trí là điểm đến hấp dẫn trên thế giới - Ảnh: Internet

Cũng theo ông Trần Đức Hải, trong năm 2017, Thành phố đã xây dựng, phát triển và quản lý chất lượng sản phẩm du lịch, nâng cao chất lượng điểm đến, các dịch vụ và chương trình du lịch. Hà Nội đã kiểm tra, đánh giá chất lượng dịch vụ tại các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn.  Đối với hệ thống doanh nghiệp kinh doanh lữ hành, vận chuyển đã mở ra hướng liên kết với các địa phương, điểm đến để xây dựng các tour, tuyến mới, hấp dẫn.

Cùng với đó, Hà Nội tiếp tục tổ chức và phối hợp tổ chức các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, hợp tác phát triển du lịch tới các nước trong khu vực và trên thế giới, tiêu biểu như chương trình hợp tác với Mạng tin tức truyền hình cáp CNN. Qua đó, sản xuất và phát sóng các chương trình quảng bá Hà Nội trên kênh CNN quốc tế tại các khu vực châu Á – Thái Bình Dương, Nam Á, Bắc Mỹ, chấu Âu và Trung Đông.

Hà Nội cũng đồng thời triển khai các nội dung hợp tác với các tỉnh, thành phố trong cả nước, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp lữ hành xây dựng các sảnr phẩm du lịch liên kết với các địa phương.

Trên cơ sở kết quả đã đạt được, Sở Du lịch Hà Nội đã đặt mục tiêu trong năm 2018 với các nhiệm vụ trọng tâm: đón 25,4 triệu lượt khách, trong đó có 5,5 triệu lượt khách quốc tế; tổng thu từ du lịch đạt 75.783 tỷ đồng.

“Để đạt được kết quả này, Hà Nội cần tiếp tục công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực; phát triển và quản lý chất lượng sản phẩm du lịch từ việc nâng cao chất lượng điểm đến, chất lượng các chương trình du lịch; tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến du lịch trong nước, trong khu vực và trên thế giới”, ông Hải cho biết.

Ý kiến, nhận định:

“Nâng cao hiệu quả và công tác phối hợp với Sở du lịch và các đơn vị liên quan trong việc bảo đảm môi trường du lịch trên địa bàn quận Hoàn Kiếm hướng tới mục tieu An toàn – Thân thiện – Chất lượng – Hấp dẫn”
Ông Nguyễn Anh Quân, Phó chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm

“Trong bối cảnh thiên thời, địa lợi, nhân hòa này, ngành du lịch hai nước đang đứng trước cơ hội cũng như thử thách vô cùng to lớn, đòi hỏi sự phối hợp đồng bộ, hài hòa để quảng bá bá hình ảnh du lịch hấp dẫn, an toàn và chính xác của hai nước tới người dân”
Bà Lê Thị Thu Trang, Trưởng phòng Marketing, Đại điện Tổng cục du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam.

“Với tiêu chí Kết nối - Hội nhập và Phát triển, Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội sẽ tiếp tục quan tâm, đẩy mạnh sự gắn kết, mở rộng đối tác thành viên, chỉ đạo các đơn vị thành viên mở rộng hợp tác với nhiều đơn vị du lịch trong nước và quốc tế”
Ông Trương Quốc Hùng, Chủ tịch Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội

Hà Nội đặt mục tiêu đón hơn 25,4 triệu lượt khách du lịch
Chiều 12/12, ông Nguyễn Anh Dũng, Phó giám đốc Sở Du lịch TP. Hà Nội cho biết, Hà Nội sẽ đẩy mạnh hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch, đặt...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư