-
Du lịch ẩm thực sẽ là sản phẩm chủ lực của TP.HCM
-
Đà Nẵng: Tôn vinh giá trị văn hóa, thúc đẩy du lịch Việt Nam - Nhật Bản -
Quảng Trị có thêm 3 cảng biển được áp dụng thị thực điện tử (e-visa) -
Khách sạn tăng tốc hút khách mùa lễ hội bằng chuỗi trải nghiệm sáng tạo -
Mùa lễ hội Noel đầy cảm xúc của Tập đoàn Mường Thanh -
Ra mắt các hành trình di sản Hà Nội trên nền tảng số
Theo Sở Du lịch Hà Nội, từ tháng 1 đến hết tháng 5/2025, thành phố đã đón khoảng 12,77 triệu lượt khách du lịch, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Đáng chú ý, lượng khách quốc tế đạt 3,16 triệu lượt, tăng 20,2% - trong đó có 2,23 triệu lượt khách lưu trú. Khách nội địa đạt khoảng 9,61 triệu lượt, tăng 7,8%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 51.940 tỷ đồng, tăng 14,1% so với cùng kỳ.
![]() |
Riêng trong tháng 5/2025, Hà Nội thu hút khoảng 2,72 triệu lượt khách, tăng 16,9% so với cùng kỳ năm 2024. Trong số này, khách quốc tế ước đạt 567.370 lượt, tăng 25%, trong đó 400.000 lượt có lưu trú. Khách nội địa đạt 2,16 triệu lượt, tăng 14,9%. Tổng doanh thu du lịch trong tháng đạt 10.540 tỷ đồng, tăng 19%.
Theo đánh giá của Sở Du lịch, thị trường khách quốc tế đang phục hồi mạnh mẽ và ổn định, đặc biệt từ các thị trường trọng điểm như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Pháp và Mỹ. Du khách quốc tế đánh giá cao các sản phẩm du lịch gắn với di sản văn hóa, ẩm thực, làng nghề truyền thống và trải nghiệm về đêm tại Hà Nội.
Việc gia tăng ổn định ở cả hai phân khúc – khách có lưu trú và khách trải nghiệm – góp phần khẳng định vị thế Hà Nội trên bản đồ du lịch quốc tế, đồng thời mở ra dư địa lớn cho phát triển các sản phẩm chất lượng cao, đặc trưng và có chiều sâu văn hóa.
Bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, 6 tháng cuối năm 2025, ngành sẽ tập trung vào 5 nhiệm vụ trọng tâm: Tăng cường hiệu lực quản lý nhà nước; phát triển sản phẩm và mở rộng thị trường; đẩy mạnh truyền thông và xúc tiến; tăng tốc chuyển đổi số; và xây dựng môi trường du lịch văn minh, an toàn.
Trong đó, Hà Nội sẽ ưu tiên phát triển các tour trải nghiệm gắn với di tích, làng nghề, văn hóa dân tộc thiểu số và du lịch đêm tại các khu vực có tiềm năng như quận Hoàn Kiếm, Tây Hồ. Đồng thời, tiếp tục hoàn thiện các mô hình du lịch nông nghiệp, cộng đồng, chăm sóc sức khỏe và MICE.
“Chúng tôi sẽ đẩy mạnh hợp tác liên kết phát triển sản phẩm theo chuỗi giữa Hà Nội và các địa phương, trong đó có các tuyến trọng điểm như Hà Nội - Hà Nam - Ninh Bình (văn hóa tâm linh), Hà Nội - Lào Cai - Lai Châu (khám phá, trải nghiệm)”, bà Giang cho biết.
Ngoài ra, công tác chuyển đổi số cũng sẽ được tăng tốc, với các ứng dụng công nghệ như bản đồ số du lịch, nền tảng AI hỗ trợ tra cứu thông tin, số hóa điểm đến và các sản phẩm du lịch thực tế ảo, nhằm nâng cao trải nghiệm du khách và tối ưu hiệu quả quản lý.
Với các chỉ số khả quan trong nửa đầu năm và loạt kế hoạch chiến lược đang triển khai, Hà Nội tiếp tục cho thấy tiềm năng lớn để giữ vững vai trò đầu tàu trong bản đồ du lịch Việt Nam, hướng đến phát triển bền vững, hiện đại và có bản sắc trong giai đoạn tới.
-
Mùa lễ hội Noel đầy cảm xúc của Tập đoàn Mường Thanh -
Ra mắt các hành trình di sản Hà Nội trên nền tảng số -
Traveloka mở cửa “Bản đồ ẩm thực châu Á” cho du khách Việt với ưu đãi hấp dẫn -
Hà Nội chủ động trang bị kiến thức pháp luật cho doanh nghiệp du lịch -
Khách Ấn Độ tăng vọt, du lịch Việt Nam bứt tốc cuối năm -
Thái Nguyên hướng Hồ Núi Cốc: Mệnh lệnh phát triển -
Cát Lâm, Trung Quốc xúc tiến du lịch mùa đông tại Hà Nội
-
Tiết kiệm hàng tỷ đồng nhờ tối ưu vận hành tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất -
Phát triển bền vững từ giá trị cốt lõi, VIMID từng bước khẳng định vị thế hàng đầu -
Doanh nhân Lê Đức Thuấn và giấc mơ đưa dược liệu Việt vào từng bữa ăn -
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam

.jpg)