Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Du lịch Hàn Quốc với giá vé 0 đồng
Hải Hà - 23/07/2015 08:15
 
Từ 10/7 – 21/9, du khách có cơ hội đi du lịch với giá vé máy bay 0 đồng cùng nhiều tour giảm giá, khuyến mại từ các hãng hàng không có đường bay thẳng tới Hàn Quốc và các công ty du lịch của Việt Nam.
Khách du lịch sẽ được miễn phí vào cung điện trong tháng 7
Khách du lịch sẽ được miễn phí vào cung điện trong tháng 7

 

Đây là thông tin được đưa ra tại chương trình xúc tiến du lịch tới Hàn Quốc giai đoạn mùa hè 2015 với tên gọi “ Du lịch hè tới Hàn Quốc – Nhận nhiều hơn thế” được Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO tại Việt Nam) tổ chức sáng nay, 21/7 tại Hà Nội.

Tham gia chương trình này có 5 hãng hàng không có đường bay thẳng tới Hàn Quốc gồm Vietnam Airlines (VNA), Asiana Airlines (OZ), Korean Air (KE), Vietjet, Jeju Air và 7 doanh nghiệp du lịch lớn của Việt Nam gồm: Vietravel, HanoiRedtours, Vietrantour, Saigontourist, TransViet Travel, TST Tourist, Thăng Long GTC.

Theo đó, 1.200 khách du lịch đầu tiên du lịch tới Hàn Quốc trong thời gian này qua 7 công ty du lịch trên sẽ được KTO tại Việt Nam tặng 1 triệu đồng cùng phiếu giảm giá khi mua sắm tại cửa hàng miễn thuế Lotte tại sân bay Quốc tế Incheon.

Đặc biệt, Vietjet sẽ tung ra hàng chục ngàn vé máy bay giá từ 0 đồng vào giờ vàng khuyến mãi “12h rồi, Vietjet thôi!” từ 12h – 14h hàng ngày cho các chặng bay từ Hà Nội, TP.HCM đi Hàn Quốc nhằm phục vụ nhu cầu của khách du lịch.

Trao đổi tại buổi giới thiệu chương trình, đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines, Asiana Airlines cũng đưa ra cam kết sẽ giảm giá tối đa 30% cho khách du lịch tới Hàn Quốc.

Ngoài chương trình ưu đãi dành cho 7 doanh nghiệp trên, các hãng hàng không cũng áp dụng chính sách giá ưu đãi cho tất cả các công ty du lịch.

Cụ thể, OZ sẽ áp dụng chính sách giá ưu đãi, hợp lý cho các nhóm khách nhỏ từ 5-6 người theo yêu cầu của các công ty du lịch. Hàng không Việt Nam VNA sẽ miễn phí hủy vé cho các công ty du lịch trong tháng 7, 8 nếu xảy ra trường hợp bất khả kháng. Ba hãng Vietnam Airlines, Korean Air và Asiana Airlines sẽ tặng thêm 9 kg(KE)-10 kg(VN, OZ) hành lý cho du khách mua tour.  Riêng KE và OZ áp dụng chính sách tặng cân này cho cả khách lẻ khi khách có yêu cầu về hãng.

Các công ty du lịch Việt Nam nói trên cũng cam kết sẽ đưa ra những sản phẩm du lịch mới với mức giá hấp dẫn nhưng vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ nhờ những ưu đãi của hàng không và KTO.

Một số tour có mức giảm giá sâu như : Seoul-Nami-Everland 5 ngày với giá 11,9 triệu (Saigontourist), Seoul-Everland (hoặc Lotte World)- Nami (5 ngày) giá từ 11,9 triệu, Seoul-Jeju-Everland (hoặc Lotte World)- Nami (5ngày) giá từ 14,9 triệu (Vietravel), Seoul-đảo Nami-Everland với giá 11,9 triệu (TransViet), Seoul-Kpop show (6 ngày) vứoi giá trọn gói 17,9 triệu (Hanoi Red Tour)…..

Riêng trong tháng 7, Vụ di sản Văn hóa Hàn Quốc đã có thông báo chính thức về việc sẽ miễn phí toàn bộ phí tham quan 4 cung điện bao gồm cung Gyeongbok, cung Changdeok (trừ hậu viên), cung Changgyeong, cung Deoksu cùng với Tông miếu và Hoàng lăng Joson cho toàn bộ khách tham quan trong và ngoài nước.

Một số landtour tại Hàn Quốc có thị phần lớn tại Việt Nam như Lighting, Arirang, Asia World, Wooriclub Tourist, TourSeoul cũng cam kết đưa ra giá dịch vụ tốt nhất đối với những nhóm nhỏ từ 5 người trở lên.

Chương trình này được kỳ vọng sẽ giúp ngành du lịch Hàn Quốc lấy lại nhịp độ tăng trưởng và hâm nóng lại thị trường sau dịch Mers vừa qua.

Lý giải việc tổ chức xúc tiến du lịch thời gian này, ông Kang Sung Ghil, Trưởng đại diện KTO tại Việt Nam biết: “Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc đã công bố từ 5/7 đã không ghi nhận thêm bất kỳ ca nhiễm Mers nào. Nếu không có gì thay đổi, Chính phủ Hàn Quốc sẽ chính thức tuyên bố dịch Mers chấm dứt tại Hàn Quốc  vào đầu tháng 8 tới. Do đó, với chương trình xúc tiến du lịch này, chúng tôi kỳ vọng khách du lịch Việt Nam sẽ có mức tăng trưởng khoảng 20% so với cùng kỳ năm ngoái cho những tháng cuối năm 2015”.

Tính đến 31/5/2015, mức độ tăng trưởng khách du lịch sang Hàn Quốc của thị trường Việt Nam so với cùng kì năm ngoái là 21,7%.

Tuy nhiên, theo ông Kang Sung Ghil, dịch MERS-CoV vừa qua cũng  khiến ngành du lịch nước này bị ảnh hưởng nặng nề. Một số thị trường  trên thế giới có mức giảm khá sâu từ 30-50% lượng khách.

Trước đó, Bộ Tư pháp Hàn Quốc đã quyết định miễn lệ phí làm visa (tương đương $15/khách) đối với những đoàn khách du lịch khen thưởng được tổ chức bởi công ty du lịch được chỉ định của Đại sứ quán và được bảo lãnh bởi 1 trong số 500 doanh nghiệp lớn có trong danh sách 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt nam. Thời gian miễn lệ phí từ 6.7-30.9.2015. Những khách đã được cấp visa 1 lần trong thời gian từ 1.3-30.6.2015 sẽ được tự động gia hạn thời gian có hiệu lực của visa này từ 3 tháng lên thành 6 tháng.

Ngoài ra, chính phủ Hàn Quốc cũng áp dụng chế độ “Bảo hiểm An tâm” trước bệnh Mers.

Theo đó, trong vòng 3 tháng kể từ ngày 22 tháng 6 đến ngày 21 tháng 9 năm 2015, khách du lịch quốc tế nhập cảnh vào Hàn Quốc, không cần làm thêm bất cứ thủ tục nào, sẽ được tự động tham gia bảo hiểm bồi thường bệnh Mers Nếu khách du lịch nhập cảnh vào Hàn Quốc trong vòng 20 ngày mà nhận được kết quả xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Mers thì sẽ được nhận tiền bồi thường để chữa trị tương ứng 5 triệu won (gần 5,000 USD bao gồm tiền chữa trị, tiền chi trả cho chi phí du lịch và tiền bồi thường). Nếu người bệnh tử vong trong vòng 20 ngày kể từ ngày nhận kết quả thì sẽ được bồi thường 100 triệu won (100,000USD), trừ những trường hợp cư trú dài hạn tại Hàn Quốc có visa làm việc, người có thẻ cư trú cho người nước ngoài, phi công – tiếp viên (hàng không, hàng hải), những người đã đi qua các nước có dịch như Trung Đông.

 

Du lịch Athens vẫn hút khách
Với kế hoạch du lịch được định trước, tôi đã đến Athens trên chuyến bay của hãng hàng không Aegean Airlines (Hy Lạp) lúc đồng hồ chỉ còn hơn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư