
-
“Điểm nóng” thu hút đầu tư nghỉ dưỡng cao cấp
-
Du lịch Đà Nẵng bứt phá mạnh mẽ với Lễ hội mang tầm quốc tế
-
Nghệ thuật hiếu khách giữa thiên nhiên đảo Hòn Tre
-
Hà Nội - Vietnam Airlines: Hợp tác chiến lược vì một Thủ đô “xanh - thông minh - đáng sống - có sức hút quốc tế”
-
Phú Quốc sánh vai Bali, Koh Samui, lọt top 3 đảo đẹp nhất châu Á -
Số hóa và công nghệ đưa ngành du lịch nhanh “cán đích”
Doanh nghiệp ghi nhận tăng trưởng
Ông Nguyễn Thanh Sơn, Phó giám đốc Trung tâm Du lịch quốc tế BenThanh Tourist cho biết, lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đang phục hồi ấn tượng. Thậm chí, tính chung 7 tháng đầu năm 2024, tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 10 triệu lượt, tăng 1,9% so với cùng kỳ năm 2019, thời điểm trước dịch Covid-19. Riêng với BenThanh Tourist, trong nửa đầu năm 2024, lượng khách quốc tế do doanh nghiệp phục vụ tăng 30 - 50% so với năm 2023.
Trong đó, Đài Loan (Trung Quốc), Ấn Độ, Mỹ là các thị trường nổi bật và có mức tăng trưởng tốt nhất, tăng 50% so với năm 2023, theo kết quả kinh doanh của BenThanh Tourist trong nửa đầu năm.
Đối với Công ty cổ phần Truyền thông Du lịch Việt, theo chia sẻ của ông Phạm Anh Vũ, Phó tổng giám đốc, trong 6 tháng đầu năm 2024, Công ty phục vụ gần 1.000 lượt khách quốc tế đến từ các thị trường như Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ, Đài Loan (Trung Quốc) và châu Âu… So với cùng cùng kỳ năm 2023, lượng khách của Công ty cổ phần Truyền thông Du lịch Việt tăng khoảng 15 - 20%.
“Theo ghi nhận của chúng tôi, khách du lịch quốc tế tới TP.HCM thường chọn các điểm đến văn hóa - lịch sử như Dinh Độc Lập, nhà thờ Đức Bà, chợ Bến Thành… Nhìn rộng ra, thì du lịch sinh thái, trải nghiệm ẩm thực tại các địa phương, hay du lịch nghỉ dưỡng, với các điểm đến có cảnh quan thiên nhiên hấp dẫn như Hạ Long, Nha Trang, Phan Thiết, Phú Quốc… vẫn được du khách quan tâm”, ông Vũ nhận định.
Còn nhiều dư địa
Tình hình bất ổn chính trị, kinh tế ở một số quốc gia vẫn tiếp diễn, một số chuyến bay quốc tế phải bay vòng hoặc nối chuyến, giá vé nhiều chặng bay quốc tế tăng cao... là những thách thức đối với thị trường du lịch quốc tế trong năm 2024.
Tuy nhiên, với những dấu hiệu tích cực trong thu hút khách quốc tế những tháng đầu năm, ông Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho rằng, thị trường khách du lịch quốc tế còn nhiều dư địa tăng trưởng trong điều kiện đã có các chính sách thuận lợi về thị thực và xuất nhập cảnh, tạo động lực lớn để sớm đạt mục tiêu đã đặt ra cho năm 2024.
Các doanh nghiệp trong ngành cũng kỳ vọng, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong những tháng tiếp theo sẽ tăng trưởng đột phá, với lực đẩy là các sự kiện lớn như: Hội chợ Du lịch quốc tế (ITE), Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024, Tuần lễ du lịch TP.HCM, giải Marathon quốc tế di sản Hạ Long, dịp Quốc khánh 2/9...
“Chúng tôi kỳ vọng lượng khách quốc tế trong những tháng cuối năm 2024 sẽ tăng khoảng 20% so với cùng kỳ năm 2023, nhờ các sự kiện quảng bá du lịch và chính sách hỗ trợ du lịch của ngành và các địa phương”, đại diện Công ty cổ phần Truyền thông Du lịch Việt chia sẻ.
Tương tự, ông Phạm Huy Bình, Chủ tịch Saigontourist đánh giá, những tháng cuối năm là mùa cao điểm “chạy nước rút” ở cả thị trường trong nước và quốc tế. Do đó, doanh nghiệp xây dựng các kịch bản kinh doanh để chủ động triển khai theo diễn biến thị trường.
“Chúng tôi ưu tiên phát triển các dòng sản phẩm xanh, phát triển bền vững… nhằm đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra, bình quân tăng trên 14% so năm 2023. Mục tiêu này là áp lực trong thời điểm sức mua thị trường còn khá trầm lắng, nhưng cũng là động lực để toàn hệ thống phấn đấu”, ông Phạm Huy Bình chia sẻ.
Về phía địa phương, ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, Thành phố sẽ tập trung khai thác, phát huy thế mạnh du lịch tại TP. Thủ Đức và các quận, huyện gắn liền với các loại hình du lịch là tiềm năng, thế mạnh của địa phương. Đặc biệt, TP.HCM sẽ đẩy mạnh phát triển du lịch ban đêm, du lịch cộng đồng tại Thiềng Liềng (xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ) gắn với khai thác giá trị tự nhiên và văn hóa đặc trưng của huyện Cần Giờ.
Ngành du lịch đang nỗ lực để đạt mục tiêu đón 17 - 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024. Sau khi triển khai thành công hàng loạt chương trình xúc tiến tại Australia, Pháp, Đức, Italia, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cũng đã lên kế hoạch triển khai các chương trình tại Nga, Hàn Quốc…
“Cục Du lịch Quốc gia sẽ tập trung xây dựng Đề án thành lập Văn phòng Xúc tiến du lịch Việt Nam tại Lào và đề án thành lập Văn phòng xúc tiến du lịch Việt Nam ở một số nước khác. Đáng chú ý, chúng tôi gia còn tham mưu bổ nhiệm Đại sứ Du lịch tại một số thị trường trọng điểm. Đây sẽ là những hoạt động cụ thể, thiết thực nhằm khai thác hiệu quả tiềm năng ở các thị trường quốc tế”, ông Nguyễn Trùng Khánh chia sẻ.

-
Phú Quốc sánh vai Bali, Koh Samui, lọt top 3 đảo đẹp nhất châu Á -
Số hóa và công nghệ đưa ngành du lịch nhanh “cán đích” -
Du lịch Bến Tre phấn đấu trở thành mũi nhọn kinh tế -
Sáp nhập ba tỉnh tạo đòn bẩy cho thị trường du lịch, bất động sản Lâm Đồng mới -
Hàn Quốc đặt mục tiêu đón 500.000 lượt khách Việt trong năm 2025 -
Một thoáng mùa hè ở Italia -
Canada và Trung Quốc đốt cháy bầu trời Đà Nẵng tại đêm thi thứ 3
-
1 Phó thủ tướng: Thuế suất của Việt Nam thấp so với thế giới; chính sách thuế đang rất ưu đãi, khoan sức dân
-
2 Hộ kinh doanh đóng cửa không liên quan đến chính sách thuế
-
3 Hợp nhất hai bộ khiến quyết sách nhanh hơn, nắn vốn đầu tư công có trọng tâm, trọng điểm
-
4 Không có chuyện người bán hàng rong, bán nước vỉa hè phải dùng hóa đơn điện tử
-
Công ty Xi măng Long Sơn: Từ vùng đá vôi Bỉm Sơn vươn tầm quốc tế
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Công bố logo hãng hàng không nghỉ dưỡng Sun PhuQuoc Airways
-
Đặc quyền ưu tiên từ VietinBank: Nâng tầm trải nghiệm - Khẳng định vị thế
-
Nghiên cứu lâm sàng: Sự khẳng định chất lượng sản phẩm bằng khoa học
-
VPBankSME bắt tay Hilo, Vinatti hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình