
-
Đà Nẵng tung ưu đãi lớn, kích cầu du lịch cuối năm
-
Làm thế nào để khai thác tốt nhất chính sách miễn thị thực cho du khách châu Âu?
-
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Triển lãm thành tựu Đất nước kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9
-
Đà Nẵng đăng cai tổ chức Diễn đàn công nghệ, đổi mới sáng tạo ngành khách sạn
-
Hà Nội chào mừng mùa đại lễ lịch sử với hàng trăm hoạt động du lịch hấp dẫn -
Nâng tầm giá trị nhãn du lịch xanh VITA Green trở thành nhãn hiệu giao dịch quốc tế
Từ điểm đến thành điểm khởi hành
Mở đầu cho câu chuyện đó là du thuyền Star Voyager thuộc Tập đoàn StarDream Cruises, thương hiệu đã hơn 30 năm hoạt động và 8 lần được vinh danh "Hãng tàu am hiểu châu Á nhất" tại World Travel Awards. Từ ngày 13 - 17/6/2025, chuyến hành trình đầu tiên từ Phú Mỹ đi Singapore chính thức xuất bến, mở ra hướng khai thác mới cho du lịch Việt Nam trong lĩnh vực nghỉ dưỡng biển cao cấp, một phân khúc còn rất nhiều dư địa phát triển.
Không còn phải quá cảnh tại các cảng trung chuyển nước ngoài, du khách Việt giờ có thể tận hưởng hành trình du ngoạn biển ngay từ quê hương mình. Với hành trình 5 ngày 4 đêm (TP.HCM - Singapore - TP.HCM), Star Voyager không chỉ mang đến trải nghiệm 5 sao giữa đại dương mà còn mở ra hướng phát triển mới: du lịch tàu biển cao cấp dành cho người Việt, khởi hành từ cảng Việt Nam.
“Tất cả các chuyến trong tháng 6 (13, 17 và 21) đã kín chỗ. Điều đó cho thấy rõ sự ưa chuộng mạnh mẽ của người Việt với loại hình du lịch biển sang trọng”, ông Michael Goh, Chủ tịch StarDream Cruises chia sẻ. Ông khẳng định, thị trường Việt Nam đang nổi lên như một điểm sáng mới tại châu Á nhờ lực lượng khách hàng trẻ, có khả năng chi trả cao và nhu cầu trải nghiệm khác biệt.
Theo báo cáo của Hiệp hội Du thuyền quốc tế (CLIA), 63% du khách có kế hoạch lựa chọn du thuyền trong 5 năm tới thuộc nhóm trung lưu cao cấp và thượng lưu. Đáng chú ý, thị trường châu Á, đặc biệt là khu vực Đông Nam Á đang ghi nhận sự bùng nổ nhu cầu với dòng du lịch du thuyền boutique. Khác với các siêu tàu khổng lồ chở 3.000 - 5.000 khách, mô hình du thuyền trên 100 cabin với quy mô vừa phải đang được ưa chuộng nhờ tính linh hoạt, thân thiện với môi trường và phù hợp với điều kiện tự nhiên cũng như năng lực khai thác của các cảng biển Việt Nam.
Với tổng trọng tải 77.441 tấn, gần 2.000 khách, 972 cabin, Star Voyager là "khách sạn 5 sao nổi" giữa đại dương, kết hợp phong cách cổ điển lãng mạn và tiện nghi hiện đại. Tàu sở hữu đầy đủ tiện ích: hồ bơi, spa, nhà hàng Á - Âu, rạp hát, lounge bar, khu miễn thuế...
Theo ông Trương Quốc Hùng, Chủ tịch CLB Lữ hành UNESCO Hà Nội, việc một du thuyền quốc tế cao cấp chính thức khởi hành từ cảng Việt Nam là bước đi chiến lược. “Hành trình này không ồn ào, không chen lấn, chỉ còn lại du khách, biển trời và sự tận hưởng trọn vẹn từng khoảnh khắc”, ông nói.
Đề xuất kết nối Hà Nội - Hạ Long trong hành trình đón khách
Từ góc nhìn của chủ tịch một CLB có hơn 1.000 thành viên, ông Hùng cho biết: “Sau chuyến đi trải nghiệm lần này, các hội viên HUTC đã có cái nhìn thực tế để sẵn sàng xây dựng những sản phẩm chuyên biệt, giới thiệu trực tiếp với Tập đoàn StarDream Cruises. Chúng tôi rất kỳ vọng trong tương lai gần, Hà Nội, với vai trò trung tâm du lịch văn hóa của miền Bắc sẽ trở thành một điểm đón khách tàu biển quốc tế tại cảng Hạ Long”.
Tháng 10 tới, hệ thống StarDream Cruises dự kiến sẽ khởi động hành trình Hồng Kông - Hạ Long - Đà Nẵng - Hải Nam - Hồng Kông. Chủ tịch HUTC đề xuất: “Từ Hạ Long đến Hà Nội chỉ mất khoảng 2 tiếng di chuyển, hoàn toàn khả thi để thiết kế một ngày city tour khám phá Thủ đô - nơi hội tụ di sản, ẩm thực, nhịp sống đô thị và dịch vụ tiêu chuẩn cao. Đặc biệt, trong HUTC hiện có rất nhiều doanh nghiệp lữ hành đã có kinh nghiệm đón tiếp các đoàn khách lớn, sẵn sàng đồng hành cùng các hãng tàu để tổ chức chuỗi sản phẩm vừa tinh tế, vừa hiệu quả”.
Ông Trương Quốc Hùng cũng cho hay, CLB Lữ hành Unesco Hà Nội đã và đang làm việc với các đối tác vận hành, trong đó có Golden Star Travel, đại lý chính thức của StarDream Cruises tại Việt Nam để xây dựng chương trình phối hợp, quảng bá sâu rộng tới các hội viên trong CLB và doanh nghiệp đối tác tại Việt Nam.
“Đây là thời điểm lý tưởng để tạo đà phát triển bền vững cho sản phẩm du lịch tàu biển, đồng thời đa dạng hóa hình thức vận chuyển, giảm phụ thuộc vào hàng không, nhất là trong các mùa cao điểm”, ông Trương Quốc Hùng nhận định.
Ở góc độ doanh nghiệp lữ hành quy mô lớn, ông Nguyễn Thành Lưu, Tổng giám đốc Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist cho rằng: “Du lịch tàu biển sẽ là phân khúc phát triển nhanh từ nay đến 2030, nhưng để bứt phá cần một hệ sinh thái đủ mạnh từ hạ tầng cảng biển, quy trình tiếp đón, dịch vụ chuyên biệt đến chính sách hỗ trợ và phối hợp liên ngành”.
Trong tháng 6/2025, Saigontourist là đơn vị duy nhất tại Việt Nam đồng thời tổ chức cả hai chiều hải trình cùng du thuyền Star Voyager. Ở chiều inbound, doanh nghiệp đã đón và phục vụ gần 6.000 du khách quốc tế từ Star Voyager cập cảng Phú Mỹ vào các ngày 13, 17, 21 và 28/6, tổ chức các tour tham quan TP.HCM và địa đạo Củ Chi, hai điểm đến tiêu biểu về văn hóa, lịch sử và sức sống đô thị Việt Nam. Ở chiều outbound, lần đầu tiên công ty tổ chức cho 200 du khách Việt trải nghiệm hành trình biển quốc tế ngay từ lãnh thổ Việt Nam, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong tư duy khai thác tour tàu biển.
Việt Nam có hơn 3.200 km đường bờ biển, hàng trăm hòn đảo và nhiều cảng nước sâu, song từ trước đến nay chủ yếu chỉ là điểm dừng, rất hiếm khi là điểm khởi hành. Việc Star Voyager chính thức đón khách từ cảng Phú Mỹ đánh dấu bước chuyển từ tiềm năng sang hiện thực. Từ một điểm trung chuyển, Việt Nam đang dần trở thành điểm khởi đầu.

-
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Triển lãm thành tựu Đất nước kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9 -
Đà Nẵng đăng cai tổ chức Diễn đàn công nghệ, đổi mới sáng tạo ngành khách sạn -
Hà Nội chào mừng mùa đại lễ lịch sử với hàng trăm hoạt động du lịch hấp dẫn -
Hà Nội - Điểm đến trong nước được tìm kiếm nhiều nhất dịp Quốc khánh 2/9/2025 -
Du lịch Nha Trang thăng hạng nhờ thị trường Hàn Quốc -
Nâng tầm giá trị nhãn du lịch xanh VITA Green trở thành nhãn hiệu giao dịch quốc tế -
3 trưng bày đặc sắc chào mừng các ngày lễ lớn tại Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội
-
Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh tại tất cả hạng mục giải thưởng HR Asia Awards 2025
-
Cùng Havy Indoor Farm nhân rộng mô hình nông nghiệp xanh cho đô thị Việt Nam
-
Acecook Việt Nam và Hảo Hảo giữ vững vị trí Top những thương hiệu FMCG được chọn mua nhiều nhất
-
LocknLock ra mắt thương hiệu gia dụng cao cấp JENNIFEROOM tại Việt Nam
-
Sữa hạt công thức Värna Life, giải pháp dinh dưỡng từ thiên nhiên cho mỗi ngày “tươi khỏe”
-
Petrolimex Aviation và Vietjet Air tiên phong “xanh hoá” bầu trời Việt