Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Du lịch Tết 2022: Tour chất, giá “ngất”
Hồ Hạ - 16/12/2021 07:58
 
Đón mùa du lịch cuối năm và Tết 2022, các doanh nghiệp đã xây dựng và chào bán nhiều tour, sản phẩm, dịch vụ an toàn, mới lạ, độc đáo với nhiều ưu đãi hấp dẫn.
Phú Quốc là điểm đến được nhiều du khách trong nước và quốc tế lựa chọn
Phú Quốc là điểm đến được nhiều du khách trong nước và quốc tế lựa chọn.

Tour đặc sắc, ưu đãi khủng

Tới đây, người lao động sẽ có 3 ngày nghỉ Tết dương lịch 2022 và 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán. Thời điểm này, nhiều đơn vị đã thực hiện chiến dịch quảng bá du lịch Tết với nhiều tour đặc sắc, giá hấp dẫn, ưu đãi “khủng”.

Đơn cử, “liên minh” Vinpearl - Vietjet thiết kế trọn gói vé máy bay khứ hồi - kỳ nghỉ 5 sao có giá từ 2.960.000 đồng/người, ưu đãi giờ vàng “siêu khủng” chỉ từ 2 triệu đồng/người... Du khách có thể chủ động “săn” voucher trước, lên kế hoạch du lịch sau, đặt dịch vụ linh hoạt tới ngày 28/1/2022 với chính sách hoãn đổi ưu việt và lưu trú kéo dài đến cuối năm 2022, thời hạn lưu trú từ 15/2 đến 22/12/2022.

Voucher bao gồm: vé máy bay khứ hồi các chặng khởi hành từ Hà Nội, TP.HCM; kỳ nghỉ 5 sao 3 ngày 2 đêm tại 20 cơ sở lưu trú tọa lạc giữa các thiên đường nhiệt đới của Vinpearl Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc; trải nghiệm ẩm thực 5 sao với buffet sáng hoặc combo 3 bữa/ngày miễn phí; vé vui chơi VinWonders và Vinpearl Safari không giới hạn.

Nhờ áp dụng “hộ chiếu vắc-xin” với khách quốc tế và quy định thích ứng với đại dịch trong trạng thái bình thường mới, nên từ đầu tháng 11 tới nay, lượng khách du lịch tới Kiên Giang tăng trở lại. Trong tháng 11, Kiên Giang đón khoảng 300.000 lượt khách (tăng hơn 10 lần so với tháng 10), trong đó Phú Quốc đón 290.000 khách (1.400 khách quốc tế).

Ông Bùi Quốc Thái, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang cho biết, du khách trong và ngoài nước đều tỏ ra hài lòng với môi trường ở Phú Quốc. Công tác kiểm soát dịch Covid-19 được đảm bảo tối đa. Các tổ y tế lưu động, trạm y tế phường, xã được yêu cầu có mặt ngay khi các cơ sở lưu trú, dịch vụ du lịch thông báo du khách có vấn đề về sức khỏe.

Nắm bắt nhu cầu của du khách trong mùa dịch là muốn trải nghiệm tại những khu nghỉ dưỡng rộng lớn, có không gian sinh thái trong lành, vừa đảm bảo giãn cách, vừa nâng cao sức khỏe, Topas Ecolodge Sapa vừa công bố gói nghỉ dưỡng 2 ngày 1 đêm chỉ từ 2,35 triệu đồng/khách/đêm.

Hệ thống quần thể nghỉ dưỡng FLC Hotels & Resorts cũng ra mắt dịch vụ trọn gói với giá chỉ từ 1,25 triệu đồng/khách/đêm, gồm đêm nghỉ tại FLC Sầm Sơn, FLC Hạ Long, FLC Quy Nhơn; tiệc buffet tối chủ đề Giáng sinh, các hoạt động mùa lễ hội tại khách sạn cùng nhiều chương trình ưu đãi khác.

Cũng trong dịp này, FLC tung thêm nhiều ưu đãi trọn gói bay - nghỉ dưỡng chỉ từ 2,9 triệu đồng/khách, gồm vé máy bay khứ hồi Bamboo Airways Hà Nội - Quy Nhơn, 2 đêm nghỉ 5 sao tại FLC Quy Nhơn hoặc FLC City Hotel Beach Quy Nhơn, các chương trình đặc biệt đón Giáng sinh...

Công ty Lữ hành Flamingo Redtours giới thiệu 2 dòng sản phẩm đón Giáng sinh và Tết Dương lịch tại khu nghỉ dưỡng Flamingo Đại Lải, đó là: “Kỳ nghỉ Giáng sinh nhiệm màu” và “Kỳ nghỉ rộn ràng lễ hội” với nhiều sản phẩm, dịch vụ, hoạt động vui chơi, tiệc gala đếm ngược chào đón năm mới, được giảm giá 50%.

Công ty Du lịch VietSense giới thiệu chùm tour Tết giảm giá 25%, nổi bật là tour khám phá Đông - Tây Bắc và miền Trung - Nam Bộ với các điểm du lịch hấp dẫn…

Bên cạnh các sản phẩm truyền thống, du lịch Tết năm nay còn có nhiều sản phẩm mới có sự liên kết giữa các địa phương và đơn vị lữ hành. Điển hình như tour trải nghiệm xe đạp do VietFoot Travel xây dựng, với hành trình khám phá Hà Nội và nhiều địa phương trên cả nước; Hanoitourist kết hợp Bảo tàng Lịch sử quốc gia tiếp tục triển khai sản phẩm tour đi bộ “Kiến trúc Pháp trong lòng Hà Nội”; Câu lạc bộ Du lịch bền vững VGreen triển khai chương trình caravan (tự lái xe) khám phá Tây Bắc…

Ưu tiên những trải nghiệm “không chạm”

Rất nhiều tour, sản phẩm, dịch vụ du lịch đa dạng, mới lạ, hấp dẫn được tung ra, nhưng hiện tại, lượng du khách đăng ký chưa nhiều. Ông Nguyễn Văn Tài, CEO VietSense Travel chia sẻ, do diễn biến Covid-19 còn khá phức tạp, nhiều trẻ em chưa được tiêm vắc-xin, nên du khách có tâm lý e ngại.

Trước thực tế này, ông Phùng Quang Thắng, Chủ tịch Hội Lữ hành Hà Nội, Giám đốc Công ty Lữ hành Hanoitourist cho rằng, các đơn vị cần tập trung xây dựng những sản phẩm vừa bảo đảm an toàn phòng, chống dịch, nhưng vẫn đủ độ hấp dẫn. “Lúc này, sản phẩm du lịch cần hướng đến yếu tố bền vững, trong đó, một số loại hình sẽ lên ngôi như: du lịch văn hóa, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch cộng đồng, du lịch miền núi… Ngoài ra, những trải nghiệm du lịch ‘không chạm’, hạn chế tiếp xúc cũng được nhiều du khách ưu tiên lựa chọn”, ông Thắng nhấn mạnh.

Còn theo ông Phạm Duy Nghĩa, CEO VietFoot Travel, ngoài việc xây dựng sản phẩm, các đơn vị cần nâng cao năng lực tổ chức, xây dựng các kịch bản ứng phó với những tình huống phát sinh.

Vietfood Travel cũng đã chủ động lên kế hoạch thuê cả chuyến bay đưa du khách đến thẳng sân bay Vân Đồn, để tổ chức các tour trọn gói đến Hạ Long (Quảng Ninh). “Việc tạo ra dòng sản phẩm trọn gói, khép kín, an toàn, chất lượng với giá thành hợp lý giúp du khách không phải lo lắng khi đi du lịch tại Quảng Ninh”, ông Nghĩa nói.

Về thị trường khách du lịch quốc tế, ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, hoạt động du lịch tuy còn khó khăn, nhưng bước đầu đã có dấu hiệu khả quan khi nhiều tỉnh, thành phố có lượng khách tăng, đặc biệt là việc thí điểm đón khách quốc tế đã thu hút 1.179 lượt du khách đến Việt Nam, đến nay chưa phát hiện trường hợp nào dương tính với Covid-19.

“Ngành du lịch đang từng bước khôi phục và kỳ vọng có thể gia tăng được lượng khách trong dịp lễ Giáng sinh và đón năm mới 2022. Để du lịch phục hồi bền vững, chúng tôi sẽ đề xuất thêm những cơ chế, chính sách phù hợp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp cũng như giải quyết bài toán về nguồn nhân lực đang bị thiếu hụt”, ông Nguyễn Trùng Khánh chia sẻ.

[Infographic] Xu hướng "du lịch không tiếp xúc" giữa đại dịch Covid-19
“Du lịch không tiếp xúc” hay “du lịch không chạm” được coi là giải pháp, cũng là hướng đi phù hợp giúp du lịch phát triển linh hoạt, thích...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư