-
Tập đoàn Luxshare đầu tư thêm 2 dự án tại Nghệ An -
Bình Định thu hút thêm dự án 20 triệu USD; Hải Phòng động thổ nhà máy tôn thép 45 triệu USD -
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh
Tỉnh Quảng Ninh, TP. Hải Phòng và Thủ đô Hà Nội được Trung ương xác định là hạt nhân của Vùng Kinh tế trọng điểm Bắc bộ. Trong đó, Quảng Ninh - Hải Phòng là 2 địa phương giáp ranh, có nhiều điểm tương đồng, sở hữu nhiều lợi thế khác biệt và nổi trội.
Cầu Bến Rừng là hành lang giao thông đường bộ thứ 3 kết nối tỉnh Quảng Ninh với TP. Hải Phòng, sau cầu Đá Bạc và cầu Bạch Đằng. Cây cầu hoàn thành sẽ giúp người dân thị xã Quảng Yên và huyện Thủy Nguyên qua lại nhanh chóng, không phải chờ phà Rừng mất 30 - 60 phút, hoặc phải đi 40 km sang Quốc lộ 18 rồi vòng ra Quốc lộ 10 như trước kia.
Trước đó, từ năm 2018, khi cầu Bạch Đằng hoàn thành, các khu vực trung tâm của 2 địa phương đã có sự kết nối thuận lợi, tạo động lực thúc đẩy các chương trình hợp tác toàn diện, giúp địa phương đạt được những bước tăng trưởng mạnh mẽ khi luân phiên dẫn đầu các tỉnh phía Bắc về tăng trưởng GRDP.
Dư địa phát triển của 2 địa phương vẫn còn rất lớn. Phía Tây của Quảng Ninh đang được xác định là trung tâm chuyển dịch kinh tế của các ngành công nghiệp công nghệ cao, nơi có TP. Uông Bí và sắp tới, Đông Triều được định vị là cực tăng trưởng mới của tỉnh. Bên này bờ sông Đá Bạch là huyện Thủy Nguyên đang trong lộ trình trở thành thành phố trực thuộc Hải Phòng vào năm 2025, là trung tâm hành chính, chính trị mới của Hải Phòng.
Nhằm đón đầu cơ hội phát triển mới, xác định rõ nhiệm vụ liên kết hợp tác, liên kết vùng là xu thế tất yếu trong quá trình phát triển, cụ thể hóa các chương trình hợp tác giữa Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng và Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh về “thống nhất hợp tác đẩy nhanh tốc độ phát triển, hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại, liên thông, tổng thể, thúc đẩy liên kết vùng, nội vùng”, tháng 5/2022, hai địa phương đã cùng triển khai thi công cầu Bền Rừng. Dự án có tổng mức đầu tư gần 2.000 tỷ đồng, từ ngân sách Trung ương, ngân sách TP. Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh.
Trong đó, ngân sách Trung ương bố trí 1.100 tỷ đồng; ngân sách TP. Hải Phòng bố trí hơn 835 tỷ đồng. Cầu Bến Rừng dài 1.865,3 m; bề mặt rộng 21,5m; 4 làn xe cơ giới và 2 làn hỗn hợp, cùng hạ tầng phụ trợ đồng bộ như dải an toàn, dải phân cách, hệ thống điện chiếu sáng, thiết bị an toàn giao thông.
Công trình cầu Bến Rừng đi vào khai thác dịp 13/5 tới đây sẽ góp phần nâng cao năng lực phục vụ về giao thông, đáp ứng nhu cầu giao thông - vận tải giữa các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, nhân dân trên địa bàn huyện Thủy Nguyên, thị xã Quảng Yên nói riêng và 2 địa phương Hải Phòng, Quảng Ninh nói chung. Đồng thời, từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông TP. Hải Phòng, tỉnh Quảng Ninh và Vùng Kinh tế trọng điểm Bắc bộ; góp phần phát triển kinh tế - xã hội, văn hóa các địa phương khu vực Dự án.
Liên kết đường bộ cùng với hệ thống đường thủy nội địa, đường biển sẽ tạo thành một hệ thống giao thông liên hoàn tạo lực đẩy cho phát triển cộng sinh trong giao thương hàng hóa, cung ứng nguồn nhân lực cho Vùng Kinh tế trọng điểm Bắc bộ.
Theo kế hoạch, cũng trong năm 2024, cầu Lại Xuân kết nối huyện Thủy Nguyên (TP. Hải Phòng) với thị xã Đông Triều (tỉnh Quảng Ninh) cũng sẽ đưa vào khai thác. Như vậy, hai địa phương Quảng Ninh và Hải Phòng sẽ hình thành 4 hành lang giao thông đường bộ, kết nối đồng bộ hầu khắp các khu vực liền kề. Đồng thời, thắt chặt mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa nhân dân 2 địa phương.
-
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI
-
1 Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
2 Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
3 Tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam không đáng lo ngại -
4 Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/11
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu