-
Hà Nội dự kiến giảm 61 xã, phường sau khi sắp xếp đơn vị hành chính -
Khẩn trương thực hiện kiểm kê tài nguyên nước quốc gia -
Trung ương cho ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ, nghỉ công tác -
Khai phá tiềm năng tỷ USD từ các ngành kinh tế sáng tạo -
Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập, ASEAN và UNESCO -
Ủy ban Kinh tế thẩm tra chính thức Dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành
Trạm thu phí Quốc lộ 51 trên tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. |
Đây là thông tin được Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) - đơn vị quản lý, vận hành tuyến cao TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây đưa ra vào chiều nay.
Trước đó, vào ngày 7/6/2022, VEC và nhà thầu TASCO đã tổ chức ký kết hợp đồng gói thầu thuê dịch vụ thu phí các dự án đường cao tốc do VEC quản lý, khai thác, sử dụng công nghệ RFID.
Cụ thể, đến ngày 31/7/2022, hệ thống thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng (ETC) trên tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây sẽ được đưa vào khai thác. Do vậy, hình thức thu phí ETC sử dụng công nghệ DSRC thông qua thiết bị đầu đọc OBU/thẻ trả trước PPC hiện đang áp dụng trên tuyến cao tốc Long Thành – Dầu Giây sẽ không còn phù hợp với hình thức thu phí ETC sử dụng công nghệ RFID thông qua thẻ định danh E-tag.
Với điều kiện thực tế trên, VEC sẽ dừng phát hành/cho thuê mới thiết bị OBU kể từ ngày 17/6/2022.
VEC khuyến nghị khách hàng đang sử dụng hình thức thu phí ETC thông qua thiết bị OBU không tiếp tục nạp tiền vào thẻ trả trước PPC đang sử dụng để chuyển đổi sang tài khoản giao thông sử dụng thẻ E-tag.
Trường hợp đến ngày 31/7/2022 trong thẻ PPC của khách hàng vẫn còn tiền, đơn vị quản lý khai thác tuyến cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây sẽ phối hợp với TASCO để hỗ trợ khách hàng chuyển số tiền trong thẻ PPC sang tài khoản giao thông sử dụng thẻ E-tag hoặc tài khoản giao thông mà khách hàng đang sử dụng.
Đồng thời, để tạo thuận lợi cho khách hàng, người tham gia giao thông trên tuyến cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, VEC đã yêu cầu TASCO chỉ đạo Công ty VETC tổ chức các điểm dán thẻ ETC tại tất cả các trạm thu phí trên tuyến, kết hợp tổ chức tuyên truyền rộng rãi tới người tham gia giao thông trên đường cao tốc các quy định khi lưu thông qua làn ETC và chế tài áp dụng đối với người điều khiển phương tiện chưa dán thẻ ETC nhưng vẫn cố tình đi vào làn đường dành riêng thu phí ETC; hoặc chủ phương tiện có dán thẻ nhưng trong tài khoản giao thông không đủ tiền để thanh toán phí dịch vụ sử dụng đường bộ cho chiều dài quãng đường chủ phương tiện lưu thông…
Trước đó, vào tháng 3/2017, ngoài 33 làn thu phí sử dụng công nghệ RFID, trên tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây còn bố trí 8 làn thu phí ETC sử dụng công nghệ DSRC của Nhật Bản.
-
Khai phá tiềm năng tỷ USD từ các ngành kinh tế sáng tạo -
Quần thể danh thắng Tràng An: Lịch sử, văn hóa và thiên nhiên cùng trường tồn phát triển -
Bộ trưởng Tô Lâm: Đẩy nhanh tiến độ xử lý các vụ án trọng điểm, vụ án dư luận xã hội quan tâm -
Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập, ASEAN và UNESCO -
Ủy ban Kinh tế thẩm tra chính thức Dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành -
Phê duyệt kế hoạch thực hiện Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia -
Nghệ An đẩy mạnh cải cách và nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính
- Đoàn bay 919 của Vietnam Airlines kỷ niệm 65 năm thành lập
- AI Day 2024: Cơ hội kinh doanh bứt phá cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam
- Kinh nghiệm tối ưu hệ thống CNTT, giúp SME nâng cao hiệu suất kinh doanh
- Samsung Việt Nam giành nhiều giải thưởng về CSR
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược
- Thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp cơ khí, hàn cắt