Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Dược phẩm Thái Minh khánh thành 2 điểm trường tại Sìn Hồ, Lai Châu
D.Ngân - 21/03/2023 11:22
 
Dược phẩm Thái Minh cùng hai nhãn hàng Bình Vị Thái Minh và Tràng Phục Linh Plus chính thức khánh thành 2 công trình trường mầm non Nậm Chản, Lùng Sử Phìn thuộc huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu.

Hai điểm trường sẽ phục vụ quá trình học tập, sinh hoạt của 31 cháu nhỏ vùng cao. Đây là hai công trình do Dược phẩm Thái Minh tài trợ toàn bộ chi phí.

Dược phẩm Thái Minh khánh thành 2 điểm trường tại Sìn Hồ, Lai Châu ngày 19/3.

Mỗi điểm trường có một phòng học 30 m2, một phòng giáo vụ 14 m2, nhà vệ sinh 10 m2 phân tách cho bé trai và bé gái. Tổng vốn đầu tư gần 1 tỷ đồng. Sau 3 tháng xây dựng, trường đã chính thức hoàn thiện và có thể đưa ngay vào sử dụng.

Phát biểu tại lễ Khánh thành và bàn giao, ông Phạm Hữu Khánh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Dược phẩm Thái Minh bày tỏ sự phấn khởi khi hai điểm trường mới, khang trang, sạch sẽ đã đến với cô trò xã Tả Ngảo. 

Ông Khánh cũng nhấn mạnh về chặng đường 12 năm từ khi Dược phẩm Thái Minh có mặt trên thị trường và 2 năm Thái Minh Panax đặt chân đến mảnh đất Sìn Hồ, Lai Châu để đầu tư, nghiên cứu và phát triển cây sâm Việt Nam.

Theo đó, trong quãng thời gian trên, Dược phẩm Thái Minh luôn nỗ lực, coi trọng và đồng hành cùng tỉnh Lai Châu nói riêng và cả nước nói chung trên nhiều hoạt động xã hội, đặc biệt là lĩnh vực giáo dục, môi trường.

“Chúng tôi hy vọng điểm trường sẽ là nơi thích hợp cho các cháu mầm non học tập, phát triển ở giai đoạn đầu đời. Nhà trường và địa phương sau khi tiếp nhận sẽ phát huy hết các giá trị, công năng của ngôi trường mà Dược phẩm Thái Minh đã trao tặng”, Tổng giám đốc của Thái Minh chia sẻ thêm.

Dược phẩm Thái Minh trao những phần quà ý nghĩa cho các cháu trong ngày khánh thành điểm trường mới.

Được biết, điểm trường Lùng Sử Phìn và điểm trường Nậm Chản là điểm trường thứ 93 và 94 của nhóm thiện nguyện Ngôi trường Ước mơ. Đây là điểm trường thứ 5 Dược phẩm Thái Minh phối hợp với nhóm thiện nguyện này. Trước đó là 3 điểm trường tại Mường La, Sơn La.

Đại diện chính quyền địa phương, gửi lời cám ơn sâu sắc đến Dược phẩm Thái Minh. Theo ông Hoàng Thọ Trung, Bí thư Huyện uỷ Sìn Hồ, điểm trường mới kiên cố, khang trang, sạch sẽ là nguyện vọng, mong mỏi bấy lâu của các cô, các cháu và phụ huynh.

“Đây là món quà vô cùng lớn lao và quý giá đối với địa phương, đặc biệt khi được xây dựng trên vùng đất Sìn Hồ còn rất nhiều khó khăn này”, ông Trung bày tỏ.

Ngay tại buổi Lễ, cô giáo Phạm Thị Khánh Hoà, Hiệu trưởng Trường mầm non Tả Ngảo; ông Hoàng Thọ Trung, Bí thư Huyện uỷ Sìn Hồ; ông Phạm Văn Phôi, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Sìn Hồ; ông Nguyễn Trường Thành, đại diện nhóm thiện nguyện Ngôi trường ước mơ cùng đại diện Dược phẩm Thái Minh đã cắt băng khánh thành, chính thức bàn giao công trình dưới sự chứng kiến của phụ huynh, thầy cô và bà con nhân dân xã Tả Ngảo.

Ngoài ra, để hỗ trợ các em nhỏ ở hai điểm trường, nhãn hàng Bình vị Thái Minh đã trao tặng mỗi em một phần quà trị giá 1 triệu đồng bao gồm đồ dùng học tập, quần áo, balo, bàn ghế, thảm trải sàn... 

Đại diện nhãn hàng Bình vị Thái Minh đang mặc những chiếc áo ấm nghĩa tình cho các cháu tại điểm trường.

Trước món quà từ Dược phẩm Thái Minh và nhãn hàng Bình vị Thái Minh, cô Phạm Thị Khánh Hoà, Hiệu trưởng Trường mầm non xã Tả Ngảo, cho biết bản thân và các cô ở các điểm trường rất hạnh phúc, vui mừng khi thấy ngôi trường đẹp, khang trang và đầy đủ tiện nghi.

“Đó là điều mà nhà trường, phụ huynh và các cháu luôn mơ ước từ rất lâu rồi. Từ nay, cô trò không còn sợ lớp học đổ sập trước mỗi cơn giông bão hay mưa to gió lớn nữa. Các con cũng rất háo hức khi có bàn ghế, sách vở mới”, cô Khánh Hòa nói.

Phấn khởi khi con được học điểm trường mầm non mới, chị Giàng Thi Mỷ, phụ huynh có con học tại điểm trường mới cho hay, vì là người dân địa phương còn nhiều khó khăn nên dù rất lo lắng vì lớp học lụp xụp lắm nhưng không thể giúp đỡ các cô xây trường.

"Giờ đây, con đi học ở điểm trường mới kiên cố đã giúp chị yên tâm làm việc nương rẫy. Bà con trong bản rất vui khi nhận được công trình này", chị Mỷ vui mừng chia sẻ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư