
-
Nam Định được phê duyệt dự án nâng cấp hạ tầng giao thông thích ứng biến đổi khí hậu
-
Khởi công dự án đường Vành đai 4, TP.HCM đoạn qua Bình Dương
-
Tiếp tục sửa luật để tạo thuận lợi cho hoạt động đầu tư, kinh doanh
-
Thu hồi và chuyển giao tài sản kết cấu hạ tầng Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc
-
Bình Định hợp tác cùng Tập đoàn GEO đào tạo nhân lực ngành năng lượng tái tạo -
Kon Tum: Mạnh tay xử lý các dự án chậm tiến độ, không triển khai
Theo văn bản hỏa tốc số 6052/BGTVT - CQLXD của Bộ Giao thông vận tải, Công ty Cổ phần BOT Đại Dương (Nhà đầu tư) phải khẩn trương khắc phục hư hỏng tại Dự án cải tạo nâng cấp QL18 đoạn Uông Bí - Quảng Ninh theo hình thức BOT.
![]() | ||
Quốc lộ 18 đoạn Uông Bí - Hạ Long vừa thông xe hôm 18/5 |
Công văn nêu rõ, theo kết quả kiểm tra hiện trường ngày 25/5/2014 của Cục Quản lý xây dựng và chất lượng Ciao thông vận tải, Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình, các đơn vị liên quan cho biết Dự án cải tạo nâng cấp QL18 đoạn Uông Bí - Quảng Ninh theo hình thức BOT có một số đoạn bị lún vỡ, hằn vệt bánh xe mặt đường.
Do đó, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Công ty Cổ phần BOT Đại Dương khẩn trương xác định nguyên nhân và sửa chữa, khắc phục triệt để tình trạng hư hỏng nêu trên để đảm bảo khai thác, giao thông an toàn tuyệt đối.
"Việc tổ chức thu phí Dự án chỉ được triển khai sau khi công tác sửa chữa khắc phục đã hoàn thành đảm bảo chất lượng và đảm bảo an toàn giao thông", ông Thăng nhấn mạnh.
Dự án BOT Quốc lộ 18 đoạn Hạ Long – Uông Bí có chiều dài 30 Km được đầu tư mở rộng từ 2 làn xe cơ giới lên 4 làn xe cơ giới, có dải phân cách cứng ở giữa. Tiêu chuẩn thiết kế là đường cấp III đồng bằng, tốc độ thiết kế V=80km/h.
Công trình có tổng mức đầu tư 2.838,875 tỉ đồng, khởi công ngày 16/10/2011 với tổng chiều dài tuyến 30,1km. Điểm đầu của dự án tại ngã ba giao Quốc lộ 18 với Quốc lộ 10 (Km77+300 trên Quốc lộ 18) thuộc địa phận TP. Uông Bí (Quảng Ninh). Điểm cuối của Dự án tại ngã ba giao Quốc lộ 18 với đường Hùng Thắng (Km107+400 trên Quốc lộ 18) thuộc địa phận TP. Hạ Long (Quảng Ninh).
Ngày 18/5/2014, để đáp ứng yêu cầu đi lại của người dân, Bộ Giao thông vận tải đã đồng ý cho thông xe kỹ thuật đồng thời yêu cầu Nhà đầu tư phải khẩn trương hoàn thiện các công việc còn lại.
Ngày 24/5/2014, Nhà đầu tư có báo cáo hoàn thành công trình và đề nghị cho phép nghiệm thu đưa vào khai thác thu phí.
Ngày 25/5/2014, Cục Quản lý Xây dựng và Chất lượng công trình giao thông phối hợp với Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng đã kiểm tra xem xét để trước khi cho phép nghiệm thu đưa công trình vào khai thác thu phí. Tại buổi kiểm tra, Hội đồng liên cơ quan đã phát hiện một số hư hỏng cục bộ và đã không đồng ý cho nghiệm thu, yêu cầu sửa chữa xong rồi mới tổ chức nghiệm thu và báo cáo Bộ cho phép trước khi đưa vào khai thác thu phí.
Anh Minh
-
Bình Định hợp tác cùng Tập đoàn GEO đào tạo nhân lực ngành năng lượng tái tạo -
Kon Tum: Mạnh tay xử lý các dự án chậm tiến độ, không triển khai -
One Refractories chọn Việt Nam là điểm đến đầu tiên để mở rộng tại châu Á -
Dự án thành phần 3, Vành đai 4 - Vùng Thủ đô: Bất ngờ danh tính nhà đầu tư -
TP.HCM lên kế hoạch xử lý dứt điểm 571 dự án đầu tư tồn đọng -
Đầu tư 29.655 tỷ đồng xây cao tốc Phú Yên - Đắk Lắk theo phương thức PPP -
Cà Mau phấn đấu đạt tăng trưởng kinh tế từ 8% trở lên
-
Coteccons lần thứ hai liên tiếp góp mặt trong 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á
-
Cùng Sheraton Hanoi West trải nghiệm “Gặp mặt thần tượng” và thư giãn suốt mùa hè
-
Stavian Hóa chất lần đầu có tên trong danh sách Fortune 500 khu vực Đông Nam Á năm 2025
-
Hồ sơ EB-5 gồm những gì? Bí quyết chinh phục Thẻ xanh Mỹ nhanh chóng
-
BSH hợp tác với Daehan Motors triển khai bảo hiểm xe Teraco
-
VNFITE: Áp dụng minh bạch mô hình cho vay ngang hàng theo Nghị định 94/2025