-
TP.HCM với 4 triệu tỷ đồng và kỷ nguyên mới cho doanh nghiệp -
Quảng Ninh: Tư duy đổi mới, đi trước, dám làm -
Nhiệt điện Nhơn Trạch 3 sẵn sàng hoà lưới điện lần đầu vào ngày 1/2/2025 -
TP.HCM định vị xung lực bứt phá -
Phát triển Châu Thành thành đô thị cửa ngõ Hậu Giang -
Hải Phòng - Hành trình bước vào kỷ nguyên mới
Theo văn bản hỏa tốc số 6052/BGTVT - CQLXD của Bộ Giao thông vận tải, Công ty Cổ phần BOT Đại Dương (Nhà đầu tư) phải khẩn trương khắc phục hư hỏng tại Dự án cải tạo nâng cấp QL18 đoạn Uông Bí - Quảng Ninh theo hình thức BOT.
Quốc lộ 18 đoạn Uông Bí - Hạ Long vừa thông xe hôm 18/5 |
Công văn nêu rõ, theo kết quả kiểm tra hiện trường ngày 25/5/2014 của Cục Quản lý xây dựng và chất lượng Ciao thông vận tải, Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình, các đơn vị liên quan cho biết Dự án cải tạo nâng cấp QL18 đoạn Uông Bí - Quảng Ninh theo hình thức BOT có một số đoạn bị lún vỡ, hằn vệt bánh xe mặt đường.
Do đó, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Công ty Cổ phần BOT Đại Dương khẩn trương xác định nguyên nhân và sửa chữa, khắc phục triệt để tình trạng hư hỏng nêu trên để đảm bảo khai thác, giao thông an toàn tuyệt đối.
"Việc tổ chức thu phí Dự án chỉ được triển khai sau khi công tác sửa chữa khắc phục đã hoàn thành đảm bảo chất lượng và đảm bảo an toàn giao thông", ông Thăng nhấn mạnh.
Dự án BOT Quốc lộ 18 đoạn Hạ Long – Uông Bí có chiều dài 30 Km được đầu tư mở rộng từ 2 làn xe cơ giới lên 4 làn xe cơ giới, có dải phân cách cứng ở giữa. Tiêu chuẩn thiết kế là đường cấp III đồng bằng, tốc độ thiết kế V=80km/h.
Công trình có tổng mức đầu tư 2.838,875 tỉ đồng, khởi công ngày 16/10/2011 với tổng chiều dài tuyến 30,1km. Điểm đầu của dự án tại ngã ba giao Quốc lộ 18 với Quốc lộ 10 (Km77+300 trên Quốc lộ 18) thuộc địa phận TP. Uông Bí (Quảng Ninh). Điểm cuối của Dự án tại ngã ba giao Quốc lộ 18 với đường Hùng Thắng (Km107+400 trên Quốc lộ 18) thuộc địa phận TP. Hạ Long (Quảng Ninh).
Ngày 18/5/2014, để đáp ứng yêu cầu đi lại của người dân, Bộ Giao thông vận tải đã đồng ý cho thông xe kỹ thuật đồng thời yêu cầu Nhà đầu tư phải khẩn trương hoàn thiện các công việc còn lại.
Ngày 24/5/2014, Nhà đầu tư có báo cáo hoàn thành công trình và đề nghị cho phép nghiệm thu đưa vào khai thác thu phí.
Ngày 25/5/2014, Cục Quản lý Xây dựng và Chất lượng công trình giao thông phối hợp với Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng đã kiểm tra xem xét để trước khi cho phép nghiệm thu đưa công trình vào khai thác thu phí. Tại buổi kiểm tra, Hội đồng liên cơ quan đã phát hiện một số hư hỏng cục bộ và đã không đồng ý cho nghiệm thu, yêu cầu sửa chữa xong rồi mới tổ chức nghiệm thu và báo cáo Bộ cho phép trước khi đưa vào khai thác thu phí.
Anh Minh
-
Phát triển Châu Thành thành đô thị cửa ngõ Hậu Giang -
Hải Phòng - Hành trình bước vào kỷ nguyên mới -
Động thái mới tại “siêu” Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng -
Quảng Nam Nửa thế kỷ chuyển mình phát triển -
Ia Grai tăng tốc phát triển, đột phá về hạ tầng -
Huyện Chư Păh trải thảm đỏ thu hút đầu tư -
Miền Trung "dọn tổ" đón sóng đầu tư
- Đón đầu xu thế năng lượng xanh, Stavian lập liên doanh đầu tư sản xuất hệ thống lưu trữ năng lượng
- Chương trình lãi suất tốt, quà tặng "khủng" cho khách hàng cá nhân vay vốn từ Vietbank
- GELEX Electric lãi trước thuế 2.118 tỷ đồng năm 2024
- Vietbank hoàn tất tăng vốn điều lệ lên 7.139 tỷ đồng
- Quản trị tài chính doanh nghiệp: Những điểm cần lưu ý năm 2025
- Gia tăng lợi ích khi gửi tiết kiệm dịp Tết