
-
Hải Phòng đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp công nghệ cao
-
Liên danh GELEXIMCO trúng thầu cao tốc Nam Định - Thái Bình vốn 19.784 tỷ đồng
-
Tầm nhìn chiến lược cho Trung tâm tài chính TP.HCM
-
TP.HCM đánh thức ”rồng xanh”
-
Hành trình từ vùng đất mới đến thành phố năng động nhất quốc gia -
Thủ tướng thúc tiến độ triển khai dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng
Theo văn bản hỏa tốc số 6052/BGTVT - CQLXD của Bộ Giao thông vận tải, Công ty Cổ phần BOT Đại Dương (Nhà đầu tư) phải khẩn trương khắc phục hư hỏng tại Dự án cải tạo nâng cấp QL18 đoạn Uông Bí - Quảng Ninh theo hình thức BOT.
![]() | ||
Quốc lộ 18 đoạn Uông Bí - Hạ Long vừa thông xe hôm 18/5 |
Công văn nêu rõ, theo kết quả kiểm tra hiện trường ngày 25/5/2014 của Cục Quản lý xây dựng và chất lượng Ciao thông vận tải, Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình, các đơn vị liên quan cho biết Dự án cải tạo nâng cấp QL18 đoạn Uông Bí - Quảng Ninh theo hình thức BOT có một số đoạn bị lún vỡ, hằn vệt bánh xe mặt đường.
Do đó, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Công ty Cổ phần BOT Đại Dương khẩn trương xác định nguyên nhân và sửa chữa, khắc phục triệt để tình trạng hư hỏng nêu trên để đảm bảo khai thác, giao thông an toàn tuyệt đối.
"Việc tổ chức thu phí Dự án chỉ được triển khai sau khi công tác sửa chữa khắc phục đã hoàn thành đảm bảo chất lượng và đảm bảo an toàn giao thông", ông Thăng nhấn mạnh.
Dự án BOT Quốc lộ 18 đoạn Hạ Long – Uông Bí có chiều dài 30 Km được đầu tư mở rộng từ 2 làn xe cơ giới lên 4 làn xe cơ giới, có dải phân cách cứng ở giữa. Tiêu chuẩn thiết kế là đường cấp III đồng bằng, tốc độ thiết kế V=80km/h.
Công trình có tổng mức đầu tư 2.838,875 tỉ đồng, khởi công ngày 16/10/2011 với tổng chiều dài tuyến 30,1km. Điểm đầu của dự án tại ngã ba giao Quốc lộ 18 với Quốc lộ 10 (Km77+300 trên Quốc lộ 18) thuộc địa phận TP. Uông Bí (Quảng Ninh). Điểm cuối của Dự án tại ngã ba giao Quốc lộ 18 với đường Hùng Thắng (Km107+400 trên Quốc lộ 18) thuộc địa phận TP. Hạ Long (Quảng Ninh).
Ngày 18/5/2014, để đáp ứng yêu cầu đi lại của người dân, Bộ Giao thông vận tải đã đồng ý cho thông xe kỹ thuật đồng thời yêu cầu Nhà đầu tư phải khẩn trương hoàn thiện các công việc còn lại.
Ngày 24/5/2014, Nhà đầu tư có báo cáo hoàn thành công trình và đề nghị cho phép nghiệm thu đưa vào khai thác thu phí.
Ngày 25/5/2014, Cục Quản lý Xây dựng và Chất lượng công trình giao thông phối hợp với Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng đã kiểm tra xem xét để trước khi cho phép nghiệm thu đưa công trình vào khai thác thu phí. Tại buổi kiểm tra, Hội đồng liên cơ quan đã phát hiện một số hư hỏng cục bộ và đã không đồng ý cho nghiệm thu, yêu cầu sửa chữa xong rồi mới tổ chức nghiệm thu và báo cáo Bộ cho phép trước khi đưa vào khai thác thu phí.
Anh Minh
-
Hành trình từ vùng đất mới đến thành phố năng động nhất quốc gia -
Thủ tướng thúc tiến độ triển khai dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng -
Việt Nam sẽ đóng vai trò ngày càng quan trọng trên trường quốc tế -
Hải Dương đẩy nhanh giải phóng mặt bằng, tạo mặt bằng sạch cho các khu công nghiệp -
Huế: Hợp long cầu vượt cửa biển Thuận An -
Hà Nội quyết chi gần 12.000 tỷ đồng cho dự án cầu Ngọc Hồi -
Sôi động những công trường cao tốc “không nghỉ” lễ
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 3)
-
Chất lượng làm nên thương hiệu: Bí quyết phát triển sản phẩm của Orenda
-
Beyond Digital - Dấu ấn CMC tại sự kiện công nghệ lớn nhất Hàn Quốc
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 2)
-
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025