Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Đương đầu với thử thách và tiến lên
Hoàng Nam - 15/02/2021 06:35
 
Chọn Ranger để đột phá bước sang năm mới 2021, Ford Việt Nam muốn tôn vinh lối sống riêng và sức mạnh tiềm ẩn bên trong mỗi con người - động lực để vượt lên những thách thức bất ngờ.
Ông Phạm Văn Dũng, Tổng giám đốc Ford Việt Nam
Ông Phạm Văn Dũng, Tổng giám đốc Ford Việt Nam

Vạch lối đi riêng

Những thế mạnh lâu đời của dòng xe bán tải đa năng Ranger (là “ông vua” trong công việc, người bạn đường tuyệt vời, hay thành viên lý tưởng cho gia đình) không chỉ giúp mẫu xe này ghi điểm với nhiều người tiêu dùng, mà đã bất ngờ toả sáng và trở thành biểu tượng mới ở giai đoạn loài người dìu nhau cùng vượt qua những trở ngại, thách thức khó lường.

Ông Phạm Văn Dũng, Tổng giám đốc Ford Việt Nam cho hay, ở thời điểm mà dịch bệnh lan tràn như năm 2020, khi con người phải đối mặt với nhiều khủng hoảng, thách thức chưa bao giờ hứng chịu trước đó, thì tinh thần của Ranger đã động viên, khích lệ mỗi cá nhân kiên cường vượt khó, vạch lối đi riêng, chung tay gánh vác, chia sẻ hành trình để vượt lên hoàn cảnh và giúp cộng đồng cùng vượt khó.

Với hành trình của mình, đội ngũ, đối tác của Ford Việt Nam và cộng đồng chủ xe Ford Ranger đã đóng góp vào quá trình xây dựng triết lý “Sống ‘chất’ như Ranger” một cách thiết thực khi những chiếc Ford Ranger đã đảm bảo việc chuyên chở  một cách linh hoạt, an toàn và nhanh chóng gần 60 tấn hàng hóa cứu trợ về với đồng bào 4 tỉnh miền Trung, bao gồm Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế và Quảng Trị.

Ford Ranger cũng chính là người bạn đồng hành của chị Vũ Thị Thu Hà, nữ tướng Dự án “Sách hóa nông thôn” với ước mơ tặng sách và khuyến đọc cho trẻ em tại những vùng nông thôn, bản làng xa xôi, gieo những hạt giống tri thức và nhân văn trên nhiều vùng quê Việt Nam.

Với những cá tính đặc biệt của riêng mình, Ford Ranger đã ghi nhận tổng cộng hơn 13.000 xe bán ra trong cả năm 2020, chiếm 65% thị phần phân khúc. Điều này cũng cho thấy, Ford đã vượt qua những thách thức, thể hiện sức hút mạnh mẽ và vị thế vững chắc của dòng xe bán tải này trong lòng người tiêu dùng Việt Nam.

Chung tay vượt khó

Là niềm tự hào của di sản Ford, các dòng xe bán tải Ranger luôn mang trong mình sức mạnh và cảm hứng sống dồi dào: không ngừng thay đổi để hoàn thiện, không ngừng khuất phục khó khăn, sẵn sàng đồng hành cùng khách hàng để chinh phục những hành trình mới. Những phẩm chất này cũng thấm đẫm ở chính những người đang chung tay tạo ra chiếc xe.

Ông Dũng cho hay, vào thời điểm tháng 3/2020, các mục tiêu kinh doanh đã không còn trở nên quan trọng so với việc đảm bảo an toàn về sức khỏe cho nhân viên, đối tác và khách hàng. Bên cạnh những giải pháp tiếp cận khách hàng theo phương thức “không chạm” với showroom trực tuyến, Ford Việt Nam đã tham gia mạnh mẽ các hoạt động cộng đồng, như tặng xe cứu thương áp lực âm hay chuyển những đóng góp tự nguyện của người lao động cùng sự đối ứng của quỹ Ford toàn cầu tới các đối tượng yếu thế.

Ông Trần Tiến Đức, Giám đốc Nhà máy Ford Hải Dương chia sẻ, trong thời gian khó khăn do Covid-19, Ford đã nỗ lực và hoàn thành mọi công việc về sản xuất và đời sống, xây dựng, mở rộng nhà máy, kết nối các chuyên gia, tăng cường đào tạo cho nhân viên để hoàn thành kế hoạch.

Nhiều công đoạn trước đây chỉ do chuyên gia nước ngoài đảm nhiệm, thì trong điều kiện hạn chế đi lại, người lao động tại Nhà máy Ford Việt Nam đã vươn lên làm chủ nhờ sự nỗ lực học hỏi và sáng tạo của mình. Dự án Đầu tư mở rộng Nhà máy Ford Việt Nam có quy mô 80 triệu USD nhằm nâng công suất từ 14.000 xe/năm hiện nay lên 35.000 xe/năm cũng đang được dốc sức để bù lại những thời gian đã phải tạm dừng vì dịch bệnh với mục tiêu hoàn thành trước cuối năm 2021.

Tinh thần không dừng bước trước mọi khó khăn, luôn tự tin trong mọi thách thức, luôn sáng tạo để đem đến những sản phẩm tốt nhất cho khách hàng cũng là động lực để Ford Việt Nam bước sang năm 2021 với nhiều hứng khởi.

“Thế mạnh của Ford là các dòng xe thương mại như F150, Ranger hay Transit và cũng đang rất thành công với các dòng SUV đã tham gia thị trường nhiều năm như Everest, Explorer… Chiến lược của chúng tôi là tập trung vào các dòng xe có thế mạnh này với mục tiêu không chỉ là bán một phương tiện đi lại, mà còn mang tới phong cách sống và cảm xúc kết nối với mọi người theo cách riêng, để cuộc sống ấm áp và nhiều sắc màu hơn”, ông Dũng chia sẻ.

Ford Việt Nam khởi động Ford SUV Drive 2020
Ford Việt Nam kết hợp cùng các đại lý chính hãng tổ chức chuỗi sự kiện lái thử Ford SUV Drive 2020, tiếp nối thành công của chương trình năm ngoái...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư