Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 08 tháng 05 năm 2024,
Đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông vẫn tăng ca, không nghỉ Tết
Anh Minh - 01/01/2016 13:16
 
Dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh – Hà Đông đã ra quân ngay trong ngày mùng 1 Tết Dương lịch để có thể hoàn thành việc lao lắp dầm toàn tuyến trước 31/1/2016.
Thi công cốt thép sàn tầng 3, ke ga Thanh Xuân 3, tuyến đường sắt đô thị Cát linh - Hà Đông
Thi công cốt thép sàn tầng 3, ke ga Thanh Xuân 3, tuyến đường sắt đô thị Cát linh - Hà Đông

Ngay từ sáng sớm, ông Lê Kim Thành, Tổng giám đốc Ban quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) đã có mặt tại ga Thanh Xuân 3 để kiểm tra tiến đô thi công một trong những hạng mục quan trọng nhất tại Dự án.

Mặc dù đang trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ Tết Dương lịch nhưng Tổng thầu Trung quốc và các nhà thầu phụ vẫn huy động tối đa, nhân lực thi công cốt thép sàn tầng 3, ke ga Thanh Xuân3.

Không chỉ ga Thanh Xuân 3, trên toàn bộ công trường thi công hệ thống nhà ga: Cát Linh, La Khê, Vành đai 3, La Thành, ga Thái Hà và Bến xe Hà Đông, nhịp độ thi công vẫn giữ nguyên như ngày thường.

Trước đó, Tổng Giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt Lê Kim Thành đã ký công văn yêu cầu Tổng thầu EPC và các nhà thầu phụ nghiêm chỉnh chấp hành công tác đảm bảo ATGT, an toàn lao động, vệ sinh môi trường trong quá trình triển khai thi công các dự án, công trình giao thông. Tăng cường nhân lực, thiết bị đẩy nhanh tiến độ thi công; lập kế hoạch và bố trí đầy đủ các điều kiện thi công cả trong thời gian Tết dương lịch vè Tết Nguyên đán 2016 đảm bảo tiến độ các hạng mục.

Ban Quản lý dự án cũng yêu cầu các đơn vị đẩy nhanh hoàn trả mặt bằng tại các vị trí đã thi công xong, đặc biệt là đoạn trụ CR22 – CR29 và DR 15 – DR18 theo đúng quy trình, hồ sơ, biện pháp thi công được phê duyệt. Rà soát, chấn chỉnh và sửa chữa lại toàn bộ công tác bảo đảm ATGT, an toàn lao động; tăng cường huấn luyện và phổ biến kiến thức an toàn cho công nhân theo quy định. Đặc biệt chú ý đối với các hạng mục như lao dầm hộp, thi công mối nối dầm, các nhà ga có phương tiện lưu thông phía dưới như ga La Thành, ga Thái Hà, ga Thanh Xuân 3 và Bến xe Hà Đông.

Đối với Tư vấn giám sát, Ban Quản lý dự án đường sắt yêu cầu phải phối hợp với cán bộ phụ trách an toàn của Ban để tăng cường kiểm tra, giám sát và đôn đốc Tổng thầu EPC, các nhà thầu phụ thi công thực hiện đầy đủ các biện pháp đảm bảo an toàn lao động, ATGT và vệ sinh môi trường phòng chống cháy nổ; đảm bảo tuyệt đối an toàn mới cho phép triển khai thi công.

Theo báo cáo của Ban QLDA Đường sắt (Bộ GTVT), đến nay dự án đường sắt nội đô Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông đã hoàn thành khoảng 70% giá trị.

Lãnh đạo Ban QLDA Đường sắt cho biết, đang tiếp tục chỉ đạo tổng thầu EPC bám sát tiến độ các hạng mục chính của dự án để thi công. Cụ thể hoàn thành lao lắp dầm toàn tuyến trước 31/1/2016, trừ các đốt dầm ở hai đầu các ga Cát Linh, Vành đai 3 và Văn Khê. Hoàn thành 9 nhà ga trước ngày 31/3/2016. Các ga còn lại là Cát Linh, Vành đai 3 và Văn Khê sẽ hoàn thành trước ngày 30/6/2016. Hoàn thành cung cấp một đoàn tàu trước ngày 30/4/2016 và hoàn thành cung cấp 12 đoàn tàu còn lại trước 30/6/2016...

Cuối tháng 6/2016 phải khai thác tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông
Đây là chỉ đạo mới nhất của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng đối với tổng thầu thi công Dự án đường sắt đô...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư