Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
EVN có 2 sản phẩm được công nhận giải thưởng công nghệ số “Make in Viet Nam”
Hoàng Nam - 09/12/2022 09:03
 
Hai sản phẩm đều được nghiên cứu, phát triển, sản xuất bởi Trung tâm Sản xuất thiết bị đo điện tử Điện lực miền Trung, thuộc EVNCPC.

Cụ thể, sản phẩm công tơ điện tử thông minh đạt Top 10 sản phẩm Make in Viet Nam, hạng mục sản phẩm số xuất sắc cho kinh tế số.

Đây là sản phẩm do đội ngũ kỹ sư Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tự nghiên cứu, thiết kế, thử nghiệm, sản xuất đưa vào sử dụng từ năm 2000 đến nay với 28 chủng loại công tơ điện tử 1 pha, 3 pha, 1 biểu giá, nhiều biểu giá được phát triển.

Các sản phẩm đáp ứng tất cả nhu cầu đo đếm điện năng, đạt tiêu chuẩn quốc tế, phù hợp với tiêu chuẩn đo lường, hợp chuẩn hợp quy của Việt Nam.

Còn sản phẩm trạm sạc nhanh cho xe ô tô điện đạt Top 10 sản phẩm Make in Viet Nam hạng mục sản phẩm số tiềm năng. Đây là thành quả của đội ngũ các kỹ sư cán bộ kỹ thuật của EVNCPC nghiên cứu chế tạo.

Đến nay, Trung tâm Sản xuất thiết bị đo điện tử Điện lực miền Trung đã triển khai lắp đặt trạm sạc cho 13 Công ty Điện lực thành viên và hợp tác thử nghiệm trạm sạc xe điện kết nối với hệ thống điện mặt trời với Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL).

Trạm sạc nhanh cho xe ô tô với các tính năng, nhiều chế độ sạc, sạc song song 2 vòi cùng một lúc, thiết kế theo hướng module hóa, hỗ trợ tiêu chuẩn sạc khác nhau, kết nối cổng thanh toán VNPay, quản lý mạng lưới trạm sạc và trạng thái hoạt động.

Trạm sạc xe điện góp phần giảm chi phí nhiên liệu cho người sử dụng xe ô tô; tiết kiệm chi phí khi mua thiết bị ngoại nhập; giảm ô nhiễm môi trường; tạo cơ sở hạ tầng kích cầu cho việc phát triển xe ô tô điện...

Sản phẩm công nghệ số "Make in Viet Nam 2022" là giải thưởng trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông, được Bộ Thông tin và Truyền thông xét và trao tặng hằng năm cho các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam có sản phẩm công nghệ số xuất sắc được nghiên cứu, thiết kế, sáng tạo, sản xuất tại Việt Nam, góp phần thúc đẩy chính phủ số, kinh tế số và xã hội số tại Việt Nam. Sau gần 6 tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận hơn 218 hồ sơ tham gia giải thưởng. 

Bên cạnh 02 sản phẩm đã được vinh dự giải thưởng sản phẩm công nghệ số Make in Việt Nam 2022, Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam đã và đang triển khai tích cực thực hiện chuyển đổi số trên nhiều lĩnh vực công tác của toàn Tập đoàn theo đúng chủ trương của Đảng và Chính phủ, đồng thời cũng góp phần cung cấp dịch vụ điện cho khách hàng và người dân với chất lượng ngày càng hoàn thiện.

Trạm biến áp số - đột phá mới trong hệ thống điện
Trạm biến áp 220kV Thủy Nguyên là trạm biến áp số đầu tiên của Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT), cũng như trong hệ thống điện...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư