Thứ Tư, Ngày 15 tháng 10 năm 2025,
EVNCPC cảnh báo lừa đảo email giả danh yêu cầu cập nhật hình thức thanh toán tiền điện
Nguyễn Toàn - 15/10/2025 09:49
 
Tổng công ty Điện lực miền Trung khẳng định email yêu cầu “cập nhật lại thông tin thanh toán tiền điện qua hình thức mới” là thông tin lừa đảo, nhằm chiếm đoạt dữ liệu và tài sản của khách hàng.
Nội dung email giả danh EVNCPC nhằm lừa đảo khách hàng.
Nội dung email giả danh EVNCPC nhằm lừa đảo khách hàng. Ảnh: EVNCPC.

Theo thông tin từ Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC), những ngày gần đây, nhiều khách hàng sử dụng điện tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên phản ánh nhận được email giả mạo Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) được gửi từ địa chỉ [email protected], với nội dung yêu cầu “cập nhật lại thông tin thanh toán tiền điện qua hình thức mới”.

Theo phản ánh, sáng ngày 13/10/2025, khách hàng P.T.T.L nhận được email với tiêu đề Điện lực Khánh Hòa tạm dừng cung cấp điện”.

Nội dung mail nêu lý do “khách hàng vẫn đang thanh toán theo hình thức cũ, hệ thống EVNCPC không thể xác nhận thanh toán”; đồng thời thông báo tạm ngừng cấp điện từ 19h30 cùng ngày cho đến khi khách hàng cập nhật lại thông tin thanh toán qua hình thức mới.

Trước đó vào ngày 10/10/2025, khách hàng V.X.D cũng nhận được nội dung email tương tự với yêu cầu “cập nhật lại hình thức thanh toán tiền điện qua phương thức mới” trước 12 cùng ngày.

Cả hai email trên đều kèm theo hướng dẫn gửi ảnh hóa đơn thanh toán tiền điện kỳ 1, tháng 9/2025 đến Bộ phận kỹ thuật để được “hỗ trợ cập nhật” và đề nghị liên hệ qua Zalo số điện thoại +84 857 316 988.

EVNCPC khẳng định, đây là hành vi giả mạo nhằm đánh cắp thông tin cá nhân và gây thiệt hại về tài sản cho khách hàng.

“EVNCPC không bao giờ gửi email hoặc tin nhắn yêu cầu khách hàng cập nhật hình thức thanh toán, gửi hóa đơn hay ảnh chụp chứng từ thanh toán qua Zalo, mạng xã hội hay bất kỳ đường link không chính thức nào”, Tổng công ty Điện lực miền Trung khẳng định.

Ông Lê Văn Tường, Giám đốc Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVNCPC khẳng định: “Đây hoàn toàn là thông tin lừa đảo. Nếu khách hàng làm theo hướng dẫn, truy cập link hoặc cung cấp thông tin cá nhân, rất có thể bị đánh cắp dữ liệu, chiếm quyền sử dụng tài khoản, thậm chí mất tiền trong tài khoản ngân hàng”.

Giám đốc Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVNCPC thông tin hình thức lừa đảo trên là biến tướng mới của các chiêu trò từng xảy ra trước đây.

Trước đó, kẻ gian đã giả danh nhân viên điện lực, gửi tin nhắn hoặc gọi điện yêu cầu cài đặt ứng dụng chăm sóc khách hàng giả mạo, dẫn đến nhiều vụ mất tiền. Một số khách hàng tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên từng bị thiệt hại từ vài triệu đến hàng trăm triệu đồng khi làm theo hướng dẫn của đối tượng.

“EVNCPC khuyến cáo khách hàng chỉ sử dụng các kênh chính thức của ngành điện để thực hiện giao dịch, tra cứu hoặc thanh toán tiền điện, gồm: ứng dụng EVNCPC CSKH, website https://cskh.cpc.vn và tổng đài 19001909.

Khách hàng tuyệt đối không truy cập các đường link lạ, không cung cấp thông tin cá nhân, mã OTP hoặc tài khoản ngân hàng cho bất kỳ ai tự xưng là nhân viên điện lực”, EVNCPC một lần nữa khuyến cáo.

Cảnh báo gần 300.000 khách hàng ngừng giao dịch 1.500 tỷ do phát hiện nguy cơ lừa đảo
Ngân hàng Nhà nước đã thu thập được khoảng 600.000 tài khoản có dấu hiệu lừa đảo, qua danh sách này, tính đến đầu tháng 9/2025 đã giúp cảnh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư