Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
EVNGENCO1, EVNNPT và PTC2 ủng hộ bà con miền Trung
Hoàng Nam - 20/10/2020 15:53
 
EVN GENCO1 ủng hộ 500 triệu đồng. EVN NPTvà PTC2 cũng đã phát động toàn thể người lao động chung tay góp sức giúp nhân dân các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai, mưa lũ.

Hưởng ứng lời kêu gọi của các cấp chính quyền và của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) và Công đoàn Tổng công ty đã tổ chức Lễ phát động Chung tay ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng do mưa lũ.

Ngay sau lễ phát động, toàn thể lãnh đạo và cán bộ công nhân viên tại cơ quan EVNGENCO1 đã quyên góp để kịp thời hỗ trợ đồng bào vũng lũ với số tiền 500 triệu đồng. Hoạt động này sẽ nhanh chóng được triển khai tại tất cả các đơn vị trong Tổng công ty.

Số tiền này cũng đã được đại diện EVN GENCO1 trao tới Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để nhanh chóng chuyển đến đồng bào đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng của bão lũ tại các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Nam.

Tổng công ty Truyền tai điện quốc gia (EVNNPT) cũng đã phát động toàn thể người lao động chung tay góp sức giúp nhân dân các tỉnh thành miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai, mưa lũ với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, cũng như thể hiện tính nhân văn của CBCNV EVNNPT.

EVNNPT cũng đã chỉ đạo các đơn vị có trụ sở, công trình điện tại địa bàn các khu vực nơi xảy ra thiên tai, bão lũ, ngập lụt diện rộng, cấp ủy, lãnh đạo đơn vị yêu cầu cán bộ, đảng viên, công nhân viên tiếp tục thực hiện nghiêm theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, đảm bảo an toàn công trình, hạn chế tối đa ảnh hưởng đối với người và tài sản.

Phát huy mạnh mẽ phương châm 4 tại chỗ, phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương tập trung khắc phục hậu quả bão lũ; tích cực tham gia tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ; đồng thời kịp thời chăm lo, hỗ trợ, sớm ổn định cuộc sống cho cán bộ, công nhân viên và hỗ trợ bà con nhân dân tại địa phương khắc phục hậu quả ảnh hưởng bởi thiên tai, lũ lụt.

Công đoàn, Đoàn Thanh niên các cấp huy động các lực lượng, đặc biệt là lực lượng xung kích ở cơ sở, phân bổ các nguồn lực một cách phù hợp, hỗ trợ, giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả sau thiên tai.

Toàn bộ số tiền sau khi được người lao động ủng hộ sẽ được EVNNPT và các đơn vị thành viên chuyển đên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các địa phương các tỉnh, thành miền Trung.

Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2) cũng đã đi thăm và tặng quà cho các hộ dân sinh sống dọc tuyến đường dây truyền tải điện đang găp khó khăn do thiên tai, mưa lũ tại các tỉnh Thừa Thiên Huế; Quảng Trị; Quảng Bình.

PC2 tặng quà cho các hộ dân khó khăn nằm gần tuyến đường truyền tải
PTC2 tặng quà cho các hộ dân khó khăn nằm dọc tuyến đường truyền tải

Trong những này vừa qua trên địa bàn các tỉnh, thành miền Trung liên tiếp chịu nhiều đợt áp thấp nhiệt đới và bão số 5, 6, 7, 8 gây lũ quét sạt lở, mưa lũ ngập lụt rộng khắp.

Do mưa lũ kéo dài xảy ra trên diện rộng gây nhiều thiệt hại cho nhân dân các tỉnh thành miền Trung. Trong đó, lưới truyền tải điện do Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2) cũng không nằm ngoại lệ, có 33 vị trí cột đường dây (ĐZ) 220 – 500kV cũng bị ảnh hưởng lớn do nước lũ dâng cao gây ngập lụt, sạt lở và trạm biến áp (TBA) 220kV Huế, Đông Hà đã bị nước lũ tràn vào ngập gần 1 mét gây nguy hiểm trực tiếp đến công tác vận hành. PTC2 đã phối hợp Ban Chỉ đạo phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn các địa phường. Phát huy mạnh mẽ phương châm 4 tại chỗ, phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương tập trung khắc phục hậu quả bão lũ.

Ông Trần Thanh Phong, Giám đốc PTC2 cho biết, Công ty đã tiến hành tặng 400 suất quà cho các hộ gia ở khu vực Thừa Thiên Huế; Quảng Trị; Quảng Bình. Trong thời gian đến sẽ tiếp tục thăm hỏi tại các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi…

Đà Nẵng dừng văn nghệ chào mừng Đại hội, dành kinh phí ủng hộ đồng bào miền Trung
Thường trực Thành ủy Đà Nẵng đã quyết định dừng Chương trình nghệ thuật chào mừng Đại hội Đảng, dành toàn bộ kinh phí để ủng hộ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư