Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
EVNGENCO1 hỗ trợ người dân an sinh trong đại dịch, thiên tai
T.H - 21/12/2020 14:10
 
Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) tích cực đi đầu trong các hoạt động an sinh xã hội, hỗ trợ tối đa cho người dân để ổn định cuộc sống.
.
EVNGENCO1 luôn tích cực đi đầu trong các hoạt động an sinh xã hội

Ngay từ đầu năm 2020, thế giới và Việt Nam đã phải đối diện với những thử thách lớn chưa từng thấy. Đại dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp và luôn phải đề phòng, mưa bão, lũ lụt xảy ra liên tiếp ở khúc ruột miền Trung… đẩy người dân, nhất là những đối tượng “yếu thế” trong xã hội vào tình trạng khó khăn chồng chất.

Ý thức được trách nhiệm xã hội của mình, EVNGENCO1 luôn tích cực đi đầu trong các hoạt động an sinh xã hội, hỗ trợ tối đa cho người dân để ổn định cuộc sống.

Tại mỗi địa phương, các đơn vị của EVNGENCO1 đã tích cực thực hiện các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng. Tại cơ quan Tổng công ty trên địa bàn Hà Nội, ngay từ những ngày đầu bệnh dịch bùng phát, Tổng công ty đã sớm triển khai các chương trình thăm hỏi, động viên, đồng hành và chia sẻ với cộng đồng. 

Trong những ngày cuối tháng 4, khi tình hình dịch bệnh diễn ra căng thẳng nhất, CBCNV Tổng công ty quyên góp và ủng hộ 3 tấn gạo cho người khó khăn trên địa bàn phường Tân Mai (quận Hoàng Mai, Hà Nội). Tiếp đó, Tổng công ty đã tổ chức thăm và động viên các cán bộ, chiến sỹ và người dân phường Trúc Bạch (quận Ba Đình, Hà Nội).

Các đơn vị thành viên của EVNGENCO1 cũng quan tâm, hỗ trợ người dân và các lực lượng tham gia phòng, chống dịch Covid-19 bằng nhiều hình thức khác nhau.

Công ty cổ phần thủy điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi ủng hộ gần 400 triệu đồng vào Quỹ phòng, chống dịch. Ngoài ra, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải ủng hộ các trường hợp khó khăn tại địa phương do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 và hạn mặn (2 đợt với tổng giá trị 46 triệu đồng), Công ty Nhiệt điện Uông Bí tuyên truyền cán bộ công nhân viên quyên góp 1 ngày lương ủng hộ phòng chống dịch Covid-19; Công ty Thủy điện Bản Vẽ quyên góp 55 triệu đồng ủng hộ quỹ Phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Liên tiếp từ tháng 9 đến tháng 11/2020, tình hình mưa bão, lũ lụt ở các tỉnh miền Trung diễn biến phức tạp, gây thiệt hại lớn về người và tài sản, ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống bà con nhân dân và kinh tế xã hội của địa phương. EVNGENCO1 đã kêu gọi cán bộ công nhân viên ủng hộ một phần tiền lương của mình để cùng cả nước chung tay hỗ trợ đồng bào. 500 triệu đồng đã được chuyển đến đồng bào thông qua Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Không dừng lại ở việc hỗ trợ thông qua các tổ chức xã hội, EVNGENCO1 còn cử các đoàn công tác trực tiếp đến từng địa phương thăm hỏi, động viên và trao quà cho người dân. Hành trình chia sẻ yêu thương của Tổng công ty đã đi qua các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Quảng Nam là những địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất trong đợt mưa lũ liên tiếp vừa qua.

Trong thời gian tới, lãnh đạo Tổng công ty Phát điện 1 khẳng định Tổng công ty sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động an sinh xã hội như một chương trình kéo dài, xuyên suốt nhiều năm song song với nhiệm vụ đảm bảo nguồn điện.

EVNGENCO1: Sản xuất điện tăng trưởng 6,1%
Lũy kế 10 tháng đầu năm, sản lượng điện sản xuất của EVNGENCO1 đạt 31,252 tỷ kWh, bằng 106,1% kế hoạch 10 tháng và 81,4% kế hoạch năm Tập...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư