-
Dầu khí Nam Sông Hậu kiến nghị UBND TP. Cần Thơ "cứu xét, hỗ trợ" trong lúc khó khăn -
Bỏ thuế khoán - tạo động lực phát triển cho hộ kinh doanh -
Lâm Đồng sẽ đối thoại với doanh nghiệp theo chuyên đề, lĩnh vực -
Doanh thu từ khu công nghiệp của Sonadezi Châu Đức giảm mạnh trong quý III/2025 -
Nhựa Tiền Phong hoàn thành kế hoạch năm 2025 sớm, khẳng định vị thế dẫn đầu ngành nhựa xây dựng -
Doanh nghiệp Việt đối mặt với yêu cầu về thẩm định chuỗi cung ứng tại EU
Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, hiệu quả, minh bạch, dễ giám sát trong công tác quản lý hoạt động đo đếm điện năng, ghi chỉ số, lập hoá đơn tiền điện cho cả bên Bán điện và bên Mua điện, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) thực hiện lộ trình “thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về những ngày cuối tháng trong năm 2023, việc thay đổi sẽ thực hiện theo lộ trình từ năm 2023 đến năm 2025”.
![]() |
| Thay công tơ điện từ tại Điện lực Khoái Châu, thuộc Công ty Điện lực Hưng Yên |
Việc thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ được thực hiện trên cơ sở sau khi EVNNPC triển khai lộ trình hiện đại hóa hệ thống công tơ đo đếm điện năng (thay thế công tơ cơ bằng công tơ điện tử có đo xa) và chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng.
Việc thay đổi lịch GCS nhằm hỗ trợ khách hàng thuận tiện kiểm soát, giám sát điện năng tiêu thụ hàng tháng, chủ động trong việc thanh toán tiền điện, đảm bảo việc hạch toán doanh thu phù hợp với chi phí theo đúng quy định về tài chính kế toán.
EVNNPC khẳng định đảm bảo quyền lợi của khách hàng sử dụng điện khi thực hiện thay đổi lịch GCS. Khi tính toán hoá đơn tiền điện, mức sử dụng điện của từng bậc thang sẽ được điều chỉnh theo số ngày thực tế dùng điện của kỳ ghi chỉ số
![]() |
| Trao đổi với khách hàng tại TP Hạ Long về việc thay đổi thời gian ghi chỉ số công tơ |
Trong quá trình triển khai, các Công ty Điện lực sẽ gửi thông tin về việc thay đổi lịch GCS cũng như hướng dẫn đến từng đối tượng khách hàng cách tính toán tiền điện trong tháng có thay đổi ngày GCS để khách hàng hiểu và cùng theo dõi giám sát thực hiện. EVNNPC cũng yêu cầu các công ty điện lực thành viên nghiêm túc thực hiện việc theo dõi, kịp thời xử lý, giải đáp các thắc mắc, khiếu nại của khách hàng.
Trong quá trình triển khai thực hiện thay đổi ngày chi chỉ số công tơ, EVNNPC tổ chức tiếp nhận mọi ý kiến của khách hàng qua Tổng đài Trung tâm Chăm sóc khách hàng 19006769 với thời gian online 24/7 hoặc phản ánh qua Ứng dụng App Chăm sóc khách hàng, fanpage Tổng công ty Điện lực miền Bắc trên facebook, Zalo để được tương tác trực tiếp và được giải thích chi tiết.
-
Nhựa Tiền Phong hoàn thành kế hoạch năm 2025 sớm, khẳng định vị thế dẫn đầu ngành nhựa xây dựng -
Cuộc cạnh tranh mới giữa các hãng bay Việt -
Doanh nghiệp Việt đối mặt với yêu cầu về thẩm định chuỗi cung ứng tại EU -
Khu công nghiệp Nam Tân Uyên (NTC) báo lãi hơn 125 tỷ đồng trong quý III/2025 -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 22/10/2025 -
Vietjet và Học viện hàng không Airways Aviation (Phần Lan) ký thỏa thuận phát triển nguồn lực hàng không -
Doanh nghiệp trong các khu công nghiệp Cần Thơ xuất khẩu gần 1,9 tỷ USD
-
Vietcombank có nữ thành viên Ban Điều hành được vinh danh “Nữ Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu” -
Vinamilk cùng cộng đồng viết tiếp hành trình sẻ chia với người dân hậu thiên tai -
Nabati Việt Nam được HR Asia vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025” -
Thắng giải thương hiệu truyền cảm hứng - Nature Foods khẳng định vị thế ngành công nghệ thực phẩm -
Ra mắt Ngọc Long Plaza - Tâm điểm giao thương mới của Hưng Yên -
SOLIDWORKS - Hành trình 30 năm đổi mới và tạo dấu ấn toàn cầu


