
-
Miễn thuế 2 năm, tạo động lực cho hộ kinh doanh chuyển đổi thành doanh nghiệp
-
Lễ ký kết hợp đồng tư vấn quy hoạch KCN Xuân Quế - Sông Nhạn giai đoạn 1
-
Thêm điểm tựa cho doanh nghiệp từ loạt chính sách mới
-
Vietjet là nhà đầu tư tổ hợp bảo dưỡng tàu bay Long Thành vốn 1.543 tỷ đồng
-
Xây dụng tiêu chí xuất xứ hàng hóa, chặn gian lận thương mại -
Nếu không có doanh nghiệp nhỏ, "đại bàng" sống với ai?
Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, hiệu quả, minh bạch, dễ giám sát trong công tác quản lý hoạt động đo đếm điện năng, ghi chỉ số, lập hoá đơn tiền điện cho cả bên Bán điện và bên Mua điện, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) thực hiện lộ trình “thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về những ngày cuối tháng trong năm 2023, việc thay đổi sẽ thực hiện theo lộ trình từ năm 2023 đến năm 2025”.
![]() |
Thay công tơ điện từ tại Điện lực Khoái Châu, thuộc Công ty Điện lực Hưng Yên |
Việc thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ được thực hiện trên cơ sở sau khi EVNNPC triển khai lộ trình hiện đại hóa hệ thống công tơ đo đếm điện năng (thay thế công tơ cơ bằng công tơ điện tử có đo xa) và chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng.
Việc thay đổi lịch GCS nhằm hỗ trợ khách hàng thuận tiện kiểm soát, giám sát điện năng tiêu thụ hàng tháng, chủ động trong việc thanh toán tiền điện, đảm bảo việc hạch toán doanh thu phù hợp với chi phí theo đúng quy định về tài chính kế toán.
EVNNPC khẳng định đảm bảo quyền lợi của khách hàng sử dụng điện khi thực hiện thay đổi lịch GCS. Khi tính toán hoá đơn tiền điện, mức sử dụng điện của từng bậc thang sẽ được điều chỉnh theo số ngày thực tế dùng điện của kỳ ghi chỉ số
![]() |
Trao đổi với khách hàng tại TP Hạ Long về việc thay đổi thời gian ghi chỉ số công tơ |
Trong quá trình triển khai, các Công ty Điện lực sẽ gửi thông tin về việc thay đổi lịch GCS cũng như hướng dẫn đến từng đối tượng khách hàng cách tính toán tiền điện trong tháng có thay đổi ngày GCS để khách hàng hiểu và cùng theo dõi giám sát thực hiện. EVNNPC cũng yêu cầu các công ty điện lực thành viên nghiêm túc thực hiện việc theo dõi, kịp thời xử lý, giải đáp các thắc mắc, khiếu nại của khách hàng.
Trong quá trình triển khai thực hiện thay đổi ngày chi chỉ số công tơ, EVNNPC tổ chức tiếp nhận mọi ý kiến của khách hàng qua Tổng đài Trung tâm Chăm sóc khách hàng 19006769 với thời gian online 24/7 hoặc phản ánh qua Ứng dụng App Chăm sóc khách hàng, fanpage Tổng công ty Điện lực miền Bắc trên facebook, Zalo để được tương tác trực tiếp và được giải thích chi tiết.

-
Vietjet là nhà đầu tư tổ hợp bảo dưỡng tàu bay Long Thành vốn 1.543 tỷ đồng -
Xây dụng tiêu chí xuất xứ hàng hóa, chặn gian lận thương mại -
Nếu không có doanh nghiệp nhỏ, "đại bàng" sống với ai? -
VIMC tăng vốn, đầu tư một loạt cảng và đội tàu -
Giữ ngọn lửa tinh thần kinh doanh sáng mãi -
BAF xây chung cư nuôi heo; VIMC hoán đổi “tay chèo”; Tổng công ty Xi măng Việt Nam lãi trở lại -
“Thiết kế” môi trường phù hợp phục vụ mục tiêu khởi nghiệp
-
StockGuru - AI Advisor đầu tiên được thiết kế riêng cho thị trường chứng khoán Việt Nam
-
Bảo hiểm Liberty tiếp tục ghi dấu ấn tại Giải thưởng Bảo hiểm châu Á 2025
-
Trang trại chăn nuôi an toàn sinh học của chủ đại lý cám tại Phú Thọ
-
Thẻ SeABiz Ultra Cash của SeABank: Lợi ích kép cho doanh nghiệp
-
Thực thi ESG chuẩn quốc tế, Meey Group củng cố nội lực và tạo đà tăng trưởng bền vững
-
DKSH Việt Nam thúc đẩy đổi mới và tuân thủ trong ngành chăm sóc cá nhân