
-
Long An sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư phát triển tại địa bàn
-
EVN và TKV họp về đảm bảo cấp than ổn định cho các nhà máy điện
-
Phú Mỹ cung ứng nửa triệu tấn phân bón cho vụ Hè thu
-
Hải quan Vũng Áng đã thông quan lô linh kiện ô tô điện đầu tiên tại địa bàn
-
Đèo Cả sẽ hợp tác với doanh nghiệp bất động sản, logistisc biến "dòng người thành dòng tiền" -
Năm 2030 “cầm chắc” có 2 triệu doanh nghiệp
Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, hiệu quả, minh bạch, dễ giám sát trong công tác quản lý hoạt động đo đếm điện năng, ghi chỉ số, lập hoá đơn tiền điện cho cả bên Bán điện và bên Mua điện, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) thực hiện lộ trình “thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về những ngày cuối tháng trong năm 2023, việc thay đổi sẽ thực hiện theo lộ trình từ năm 2023 đến năm 2025”.
![]() |
Thay công tơ điện từ tại Điện lực Khoái Châu, thuộc Công ty Điện lực Hưng Yên |
Việc thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ được thực hiện trên cơ sở sau khi EVNNPC triển khai lộ trình hiện đại hóa hệ thống công tơ đo đếm điện năng (thay thế công tơ cơ bằng công tơ điện tử có đo xa) và chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng.
Việc thay đổi lịch GCS nhằm hỗ trợ khách hàng thuận tiện kiểm soát, giám sát điện năng tiêu thụ hàng tháng, chủ động trong việc thanh toán tiền điện, đảm bảo việc hạch toán doanh thu phù hợp với chi phí theo đúng quy định về tài chính kế toán.
EVNNPC khẳng định đảm bảo quyền lợi của khách hàng sử dụng điện khi thực hiện thay đổi lịch GCS. Khi tính toán hoá đơn tiền điện, mức sử dụng điện của từng bậc thang sẽ được điều chỉnh theo số ngày thực tế dùng điện của kỳ ghi chỉ số
![]() |
Trao đổi với khách hàng tại TP Hạ Long về việc thay đổi thời gian ghi chỉ số công tơ |
Trong quá trình triển khai, các Công ty Điện lực sẽ gửi thông tin về việc thay đổi lịch GCS cũng như hướng dẫn đến từng đối tượng khách hàng cách tính toán tiền điện trong tháng có thay đổi ngày GCS để khách hàng hiểu và cùng theo dõi giám sát thực hiện. EVNNPC cũng yêu cầu các công ty điện lực thành viên nghiêm túc thực hiện việc theo dõi, kịp thời xử lý, giải đáp các thắc mắc, khiếu nại của khách hàng.
Trong quá trình triển khai thực hiện thay đổi ngày chi chỉ số công tơ, EVNNPC tổ chức tiếp nhận mọi ý kiến của khách hàng qua Tổng đài Trung tâm Chăm sóc khách hàng 19006769 với thời gian online 24/7 hoặc phản ánh qua Ứng dụng App Chăm sóc khách hàng, fanpage Tổng công ty Điện lực miền Bắc trên facebook, Zalo để được tương tác trực tiếp và được giải thích chi tiết.

-
Thế giới Di động ra mắt MWG Shop; Tòa phán Coteccons trả tiền Ricons; F88 vay tiếp quỹ ngoại -
Hải quan Vũng Áng đã thông quan lô linh kiện ô tô điện đầu tiên tại địa bàn -
Đèo Cả sẽ hợp tác với doanh nghiệp bất động sản, logistisc biến "dòng người thành dòng tiền" -
Năm 2030 “cầm chắc” có 2 triệu doanh nghiệp -
Công bố 71 doanh nghiệp nợ thuế hải quan tại Hải Dương, Hưng Yên, Hà Nam, Nam Định -
[Longform] Đại hội đại biểu Đảng bộ VNPT lần thứ XXV: Đổi mới, đột phá đưa VNPT lên tầm cao mới -
Nhà máy lọc dầu Dung Quất: Chuyện chưa kể về nhiên liệu đặc chủng cho quốc phòng
-
1 Chủ tịch nước Trần Đức Lương - Người đặt nền móng, định hình sâu sắc nền đối ngoại đa phương Việt Nam thời kỳ hội nhập
-
2 Phó thủ tướng yêu cầu nghiên cứu đánh thuế đất bỏ hoang, dự án chậm triển khai
-
3 Tường minh phương án đầu tư cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 43.500 tỷ đồng
-
4 Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/5
-
Vietnam Airlines và FPT tăng cường hợp tác chiến lược toàn diện
-
Đà Nẵng bắt tay BIDV phát triển tài chính xanh và công nghệ
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2025 ngành Năng lượng - Dầu khí
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2025 ngành Dược - Thiết bị y tế
-
Bùng nổ giao dịch: Newhome Việt Nam phân phối chiến lược Yên Bình Complex, chốt 240 căn trong ngày đầu tiên
-
Chương trình Đổi mới và Phát triển Sản phẩm: Hành trình kết nối khán giả trong kỷ nguyên số