-
Dự án chăn nuôi của THACO tại Bình Định tiếp tục được gia hạn -
Sản xuất, xuất khẩu phục hồi, cú hích cho tăng trưởng -
Doanh nghiệp Ninh Bình chung sức cùng địa phương khắc phục hậu quả bão số 3 -
Quảng Ninh: Gặp mặt doanh nghiệp, người dân, tìm giải pháp đưa hoạt động kinh tế - xã hội ổn định -
Người MobiFone chung tay ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ -
Việt Nam và Mỹ tích cực hoàn tất thủ tục mở cửa thị trường cho nông sản
Liên quan đến các gói thầu mua sắm xe tải cẩu phục vụ sản xuất kinh doanh của một số đơn vị thành viên của Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), đơn vị này đã chính thức đưa ra thông tin.
Theo đó, các dự án mua sắm xe tải cẩu của các đơn vị thành viên EVNSPC đều được lập, thẩm định phê duyệt theo đúng quy định, quy trình mua sắm tài sản của EVN, EVNSPC.
Việc xác định giá gói thầu, công tác lập, thẩm định, phê duyệt tổng mức đầu tư, dự toán gói thầu mua sắm, công tác lập, thẩm định, phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu và tổ chức lựa chọn nhà thầu tại các đơn vị thực hiện theo đúng quy định Luật Đấu thầu.
Kết quả lựa chọn nhà thầu với giá trúng thầu của các nhà thầu đều giảm so với mức dự toán được duyệt. |
Việc tham dự của các nhà thầu, mở hồ sơ dự thầu của các nhà thầu cũng được thực hiện theo đúng trình tự trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia, bên mời thầu không thể can thiệp vào hệ thống, nên luôn đảm bảo tính cạnh tranh, công bằng, minh bạch trong công tác lựa chọn nhà thầu.
Quá trình lựa chọn nhà thầu tại các đơn vị tuân thủ đúng quy định của Luật Đấu thầu số 43/2013/QH13, Nghị định 63/2014/NĐ-CP, các Thông tư và các quy định về đấu thầu. Các thông tin về đấu thầu được công khai trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia theo quy định.
Riêng trong năm 2023, kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu mua sắm các loại xe phục vụ sản xuất, kinh doanh trong toàn EVNSPC đạt tỷ lệ tiết kiệm bình quân 4,5%.
Liên quan đến khác biệt giá mua xe tải cẩu giữa các đơn vị, EVNSPC cũng cho biết, do các đơn vị quản lý vận hành lưới điện trên địa bàn các tỉnh có hạ tầng giao thông nông thôn khác nhau, điều kiện địa hình khác nhau, nhu cầu sử dụng đặc thù theo từng địa bàn, các đơn vị yêu cầu đặc tính kỹ thuật của từng xe là khác nhau.
Cụ thể, Công ty Điện lực Bến Tre có giá mua cao hơn Công ty Điện lực Ninh Thuận là do có xuất xứ Thái Lan, còn tại Công ty Điện lực Ninh Thuận là trong nước. Gầu nâng người tại Bến Tre là loại GN200/Tấn Thành Công của Việt Nam trong khi tại Ninh Thuận là của công ty Ô tô Hiệp Hòa; sức nâng của cẩu tại bán kính làm việc trên 500 kg tại 15,5m, trong khi của Ninh Thuận là trên 250 kg tại 15,5m.
Trường hợp Công ty Điện lực Sóc Trăng có giá mua cao hơn Công ty Điện lực Ninh Thuận cũng là do khác nhau các thông số như: xuất xứ Thái Lan (tại Ninh Thuận là trong nước); tiêu chuẩn khí thải Euro 5 (tại Ninh Thuận là Euro 4); sức nâng của cẩu tại bán kính làm việc trên 500kg tại 15,5m (của Ninh Thuận là ≥ 250kg tại 15,5m); khối lượng hàng hóa cho phép chở trên 5.900 kg (còn tại Ninh Thuận là trên 5.000kg)…
Tình trạng cũng tương tự như khi so sánh với Công ty Điện lực Đồng Tháp và Công ty Điện lực Ninh Thuận khi tại Đồng Tháp có xuất xứ Thái Lan; tiêu chuẩn khí thải Euro 5; sức nâng của cẩu tại bán kính làm việc lớn hơn 500 kg tại 15,5m; khối lượng hàng hóa cho phép chở lớn hơn 5.900 kg.
“Bởi xuất xứ từng loại xe khác nhau khi có xe được nhập khẩu nguyên chiếc, có xe được lắp ráp trong nước; hay quy mô từng gói thầu cũng khác nhau khi có gói thầu mua sắm riêng lẻ cho từng xe và có gói mua sắm cho nhiều xe, có gói thầu mua gộp chung nhiều chủng loại xe phục vụ nhu cầu khác nhau của đơn vị, nên kết quả đấu thầu và mua sắm cũng có sự khác nhau”, EVNSPC nhấn mạnh và cho hay, đơn vị luôn tuân thủ các quy định của pháp luật hiện hành.
-
Người MobiFone chung tay ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ -
Việt Nam và Mỹ tích cực hoàn tất thủ tục mở cửa thị trường cho nông sản -
Nhập khẩu gạo vọt lên 843 triệu USD, sắp vượt cả năm 2023 -
Thiếu doanh nghiệp trong đối tượng hỗ trợ do thiên tai, dịch bệnh ngành nông nghiệp? -
Nguồn hàng vận chuyển tăng, Logistics Vicem (HTV) có lãi trở lại -
Các khu công nghiệp Bắc Giang tập trung tiêu thoát nước, bảo đảm hoạt động sản xuất -
[Chùm ảnh] Doanh nghiệp thủy sản hoang tàn sau bão Yagi
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 13/9 -
2 Kỳ họp Quốc hội thứ 8: Bố trí làm nhân sự ngay chiều 21/10 -
3 Đề nghị trình Quốc hội chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
4 Điều kiện tiên quyết cho việc mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành -
5 Thị trường gọi xe công nghệ tại Việt Nam: Gojek rút lui, cuộc đua “tam hùng” thêm khốc liệt
- Ông Andrew Khan làm Tổng giám đốc Carlsberg Việt Nam
- Bảo hiểm PJICO kịp thời tạm ứng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng chịu ảnh hưởng bởi bão Yagi
- TKV: Các đơn vị đã cơ bản sản xuất trở lại sau bão số 3
- Agribank chung sức cùng các địa phương và người dân khắc phục hậu quả của cơn bão số 3
- Cần thúc đẩy nguồn tài chính xanh cho các doanh nghiệp Việt Nam
- Nhiều giải pháp cần triển khai nhằm thúc đẩy dòng vốn xanh