-
Bộ luật Hình sự (sửa đổi): Trình Quốc hội xem xét cho ý kiến trong tháng 3/2027 -
Đà Nẵng chấn chỉnh tình trạng yêu cầu nộp bản sao chứng thực -
Truy xuất nguồn gốc để hàng giả không còn chỗ đứng -
Đà Nẵng thành lập 3 Sở Chỉ huy tiền phương ứng phó với mưa bão -
Giả mạo văn bản Đà Nẵng chỉ đạo nghỉ làm việc từ chiều 22/10 do bão số 12 -
TP.HCM thu hồi đất, công trình lấn chiếm hành lang an toàn giao thông đường sắt
![]() |
| Một số xe dán khẩu hiệu tập trung trước cửa công ty FastGo |
Theo FastGo, các thông tin mà 3 tài xế đăng tải không đúng sự thật, gây ảnh hưởng trật tự công cộng và có dấu hiệu vu khống xâm hại quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp.
Cụ thể, đại diện công ty FastGo cho biết, đây là 3 tài xế cá biệt trong số nhiều đối tác tài xế mua xe VinFast Fadil và tham gia làm tài xế FastGo theo thoả thuận hợp tác với công ty FastGo. Theo thoả thuận này, đối tác tài xế tham gia sẽ được cam kết doanh thu lên đến 25 triệu đồng/tháng nếu đáp ứng được các điều kiện hoạt động của công ty như tài liệu đính kèm.
Tuy nhiên trong tháng 10/2019, 3 đối tác lái xe gây ra sự việc nêu trên chưa đáp ứng các điều kiện cam kết, đặc biệt là tỷ lệ hoàn thành chuyến đi rất thấp (nhận cuốc xong lại huỷ không đón khách hoặc không đón được khách).
FastGo cho biết, do 3 đối tác tài xế nêu trên không đáp ứng đầy đủ các điều kiện kinh doanh đã thống nhất nên theo đúng hợp đồng hợp tác, các tài xế này sẽ không được hưởng chính sách theo cam kết. Tuy nhiên, công ty vẫn xem xét và hỗ trợ một phần doanh thu cho các đối tác tài xế.
Nhưng sau khi nhận được đối soát doanh thu, 3 đối tác tài xế đó không đồng ý và doạ biểu tình. Mặc dù FastGo đã nhiều lần mời đến làm việc nhưng 3 đối tác tài xế đó không đến mà có hành vi gây rối bằng cách treo băng rôn phản đối, FastGo cho hay.
FastGo khẳng định rằng, thoả thuận hợp tác và cam kết với các đối tác lái xe là hoàn toàn tự nguyện, minh bạch và đầy đủ thông tin.
Phía công ty cho biết, trong quá trình hoạt động, FastGo luôn ưu tiên và dành các quyền lợi tốt nhất cho các đối tác sử dụng xe Fadil để phục vụ khách hàng, nhiều đối tác tài xế cũng ủng hộ chương trình này.
"3 đối tác nêu trên đã không thực hiện đúng các quy định nhưng cố tình đòi hỏi đầy đủ quyền lợi bằng cách cố tình đưa thông tin sai sự thật và kêu gọi những đối tác tài xế khác cùng tham gia phản đối nhằm phá hoại hình ảnh và uy tín của FastGo và các đối tác liên quan, có dấu hiệu vu khống danh dự và uy tín của doanh nghiệp", thông cáo của FastGo nêu.
Cho rằng mình là nạn nhân, chịu thiệt hại nặng nề cho hình ảnh uy tín và thương hiệu, FastGo cho biết đã quyết định khởi kiện để bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của công ty.
FastGo cũng trấn an các tài xế khác rằng sự việc trên không gây gián đoạn đến hoạt động của chương trình, FastGo vẫn tiếp tục hỗ trợ các đối tác đã, đang và tiếp tục tham gia chương trình trong thời gian tới.
-
Đà Nẵng thành lập 3 Sở Chỉ huy tiền phương ứng phó với mưa bão -
Giả mạo văn bản Đà Nẵng chỉ đạo nghỉ làm việc từ chiều 22/10 do bão số 12 -
TP.HCM thu hồi đất, công trình lấn chiếm hành lang an toàn giao thông đường sắt -
Khánh Hòa xử lý các vướng mắc trong Khu công nghiệp Du Long -
Cần tăng cường chế tài và ứng dụng công nghệ trong đấu tranh chống hàng giả -
Khánh Hòa tập trung xử lý các dự án có loại hình “đất ở không hình thành đơn vị ở” -
Đà Nẵng: 100 cơ sở, hạng mục, công trình vi phạm đặc biệt nghiêm trọng về PCCC
-
SeABank thông báo mời thầu -
Cargill kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, khẳng định cam kết tiếp tục đầu tư lâu dài -
Cuộc thi “Go Healthy with Taiwan 2025” công bố 21 đội ngũ lọt vào vòng Bán kết -
C.P. Việt Nam chung tay hướng về đồng bào vùng lũ -
TCC Group và SABECO chung tay hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão Bualoi và Matmo
-
SeABank thực thi mạnh mẽ cam kết bình đẳng giới, trao quyền cho nữ

