Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
FECON ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Trường Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội
Minh Hải - 27/10/2023 16:45
 
CTCP FECON và Trường Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội (VNU-UET) vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác 5 năm, giai đoạn 2023 - 2028.
Chủ tịch HĐQT CTCP FECON Phạm Việt Khoa và Hiệu trưởng VNU-UET Chử Đức Trình trao đổi biên bản hợp tác giữa hai bên
Chủ tịch HĐQT CTCP FECON Phạm Việt Khoa và Hiệu trưởng VNU-UET Chử Đức Trình trao đổi biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai bên

Theo biên bản ghi nhớ hợp tác đã được ký kết, FECON và VNU-UET sẽ hợp tác trên các lĩnh vực gồm hợp tác trong phát triển chuyển môn và nghiên cứu khoa học, qua đó hai bên phối hợp trong tổ chức các hội nghị, hội thảo trong lĩnh vực chuyên môn, chuyên ngành có liên quan đến lĩnh vực giảng dạy nghiên cứu và thực tiễn sản xuất.

Dựa trên nhu cầu và khả năng thực tế, hai bên xem xét hợp tác cùng triển khai một số dự án nghiên cứu liên quan đến công nghệ và kỹ thuật xây dựng.

Bên cạnh đó, hai bên sẽ hợp tác trong lĩnh vực đào tạo và phát triển nguồn nhân lực thông qua việc FECON hỗ trợ tiếp nhận thực tập, hướng dẫn tốt nghiệp, hướng dẫn nghiên cứu khoa học và cấp một số học bổng, tùy theo nhu cầu và khả năng của FECON mỗi năm cho sinh viên của VNU-UET.

FECON cũng cam kết hỗ trợ VNU-UET trong việc xây dựng chương trình đào tạo, tham gia giảng dạy, chia sẻ một số môn học, chuyên đề phù hợp cho sinh viên, giảng viên của VNU-UET.

Về phía VNU-UET, trường sẽ hỗ trợ FECON trong việc tổ chức và giảng dạy các lớp bồi dưỡng nâng cao, các chương trình thạc sĩ, tiến sĩ cho cán bộ FECON.

Dựa trên nhu cầu và khả năng thực tế, hai bên xem xét chia sẻ một số trang thiết bị phục vụ cho yêu cầu nghiên cứu, giảng dạy, thực hành cho sinh viên, giảng viên và cán bộ của cả hai bên. 

Phát biểu tại Lễ ký kết, GS. TS. Chử Đức Trình, Hiệu trưởng VNU-UET chia sẻ: “Mặc dù còn non trẻ, nhưng Khoa Công nghệ Xây dựng - Giao thông tự hào là đơn vị có thể cung cấp nguồn kỹ sư có chất lượng chuyên môn tốt nhất, kiến thức hàn lâm tốt nhất, kiến thức kỹ thuật tốt nhất, và quan trọng nhất là tràn đầy niềm đam mê với nghề xây dựng”.  

Việc ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với một trong những đơn vị đào tạo hàng đầu Việt Nam như VNU-UET góp phần khẳng định định hướng phát triển bền vững dựa trên nền tảng công nghệ tiên tiến của FECON. Đồng thời, biên bản ghi nhớ cũng tiếp nối phát triển hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa FECON và VNU-UET, mở ra những tiền đề thuận lợi để cả hai bên phát huy được thế mạnh của mình, phục vụ cho sự phát triển bền vững và lâu dài của xã hội.

Doanh nghiệp logistics khẳng định sinh viên đang theo học ngành này không lo thất nghiệp
Logistics là ngành đặc thù luôn có sự vận động. Vì vậy, nhân sự làm việc trong ngành cũng cần sự năng động, luôn cầu tiến và cập nhật kiến...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư