Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
FECON lấy con người là trọng tâm trong quá trình phát triển doanh nghiệp
Minh Hải - 20/09/2023 18:52
 
Tài sản của CTCP FECON là con người, lòng nhiệt tình, quyết tâm cùng tạo lập. Mỗi thành viên là một mắt xích quan trọng tạo nên sự thành công chung của cả công ty.
FECON đã trao tặng gần 1.000 bình nước giữ nhiệt cho các CBNV làm việc tại công trường

Trong bối cảnh khó khăn sau Covid-19, sự suy giảm của thị trường bất động sản, khủng hoảng trong các nhóm ngành liên quan như nguyên vật liệu và thị trường trái phiếu... khiến các doanh nghiệp xây dựng nói chung, FECON nói riêng phải đối mặt với nhiều thách thức lớn. Tuy vậy, bên cạnh việc đảm bảo kế hoạch kinh doanh, FECON vẫn không quên chú trọng công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng tốt hơn nữa cho người lao động. Điều này thể hiện ngay ở các chính sách, phúc lợi nội bộ mà FECON đã áp dụng với người lao động.

Tích cực xây dựng các chính sách nâng cao quyền lợi người lao động

Trong giai đoạn thị trường lao đao, các doanh nghiệp cắt giảm tối đa các chi phí để tập trung nguồn lực tài chính cho việc phát triển kinh doanh, FECON là một trong số ít các doanh nghiệp xây dựng vẫn quan tâm đến việc gia tăng quyền lợi, đứng về phía người lao động.

Cụ thể, bên cạnh việc đảm bảo các chính sách về tiền lương, môi trường làm việc, mới đây, vào ngày 1/7/2023 FECON đã ban hành 2 chính sách mới và đã được đưa vào “Thỏa ước lao động tập thể” trong đó bổ sung nhiều lợi ích dành cho người lao động như: Chính sách quà tặng thường niên giành cho người lao động thuộc khối Dự án nhân dịp tháng An toàn Vệ sinh lao động; Chính sách quà tặng bằng tiền mặt lên tới 5 triệu đồng khi có số ngày công làm việc được tích lũy tại các dự án từ 270 ngày công trở lên trong năm...

Bà Phùng Nguyệt Hà, Chủ tịch Công đoàn FECON cho biết: “Công đoàn FECON cũng như công đoàn các công ty thành viên trong hệ thống FECON luôn thể hiện đúng vai trò của mình, nỗ lực đối thoại, thương lượng để bảo đảm phúc lợi, lợi ích cho người lao động. Đồng thời, chúng tôi cũng nhận được sự lắng nghe và ủng hộ rất lớn từ phía Ban lãnh đạo Công ty để có thể hiện thực hóa những chính sách nhằm nâng cao chất lượng môi trường làm việc cũng như đời sống cho người lao động”.

Bên cạnh đó, trong rất nhiều năm qua, người lao động của FECON còn có thêm những ưu đãi riêng như: Tặng ngày phép và quà tặng bằng tiền mặt nhân dịp sinh nhật; Tặng thêm 3 ngày nghỉ phép cho người lao động thuộc khối Dự án; quà tặng khuyến học giành cho con em CBNV và đặc biệt các cháu có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn không ngừng vươn lên trong học tập;  Tặng quà dịp 27/7 tri ân các gia đình CBNV có bố mẹ là thương, bệnh binh, liệt sỹ; Quà tặng nhân dịp Trung thu, Quốc tế Thiếu nhi 1/6 cho các em nhỏ…

Có thể nói, nhờ các chính sách được áp dụng và không ngừng được cải thiện, bổ sung trong những năm qua, FECON đã tạo ra sự hài lòng cho người lao động từ đó xây dựng cho mình một đội ngũ CBNV lành nghề, gắn bó.

Theo chia sẻ của bà Phùng Nguyệt Hà: “FECON luôn hướng tới xây dựng một môi trường làm việc "An toàn - Cân Bằng - Hạnh phúc", để nhân sự có thể yên tâm làm việc và cống hiến lâu dài cho công ty. Trong những năm gần đây, công ty đã liên tục nhận được các danh hiệu như: Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Vật liệu xây dựng; Top 10 Hạng mục doanh nghiệp tiêu biểu có nguồn Nhân lực Hạnh phúc; Top 6 Nơi làm việc tốt nhất ngành Xây dựng vật liệu/kiến trúc”...

Bảo vệ sức khỏe và an toàn lao động cho cán bộ công nhân viên

Trong suốt thời gian qua, FECON đã không ngừng nỗ lực cải thiện điều kiện làm việc cho cán bộ nhân viên, đảm bảo môi trường làm việc an toàn. Công ty đã thực hiện nhiều biện pháp như thành lập Ban An toàn lao động, liên tục cập nhật và bổ sung các quy định và nội quy về công tác an toàn tại dự án.

FECON cũng thường xuyên tổ chức các đợt tặng quà như găng tay chống nắng, kính mát, khăn che nắng, bình nước giữ nhiệt... cho người lao động tại các dự án. Đơn cử như trong đợt nắng nóng cao điểm hồi tháng 6 vừa qua, FECON đã khẩn trương trao tặng gần 1.000 bình nước giữ nhiệt cho các CBNV làm việc trực tiếp tại các công trường nhằm hỗ trợ lao động đảm bảo sức khỏe và an toàn trong suốt quá trình làm việc. Hay xa hơn nữa, cuối năm 2022, FECON đã hoàn thành mục tiêu “3 triệu giờ lao động an toàn”. FECON cũng đặt mục tiêu đạt “5 triệu giờ lao động an toàn” vào cuối năm 2023.

Bên cạnh đó, để giúp CBNV yên tâm làm việc, ngoài việc được hưởng các loại bảo hiểm theo quy định, người lao động của FECON hàng năm cũng được khám sức khỏe định kỳ trong đó có tầm soát các bệnh nguy kiểm như: ung thư, tiểu đường... được thực hiện bởi các đơn vị y tế uy tín là đối tác chăm sóc sức khỏe của công ty.

Nhờ những nỗ lực nhằm bảo vệ người lao động, những năm gần đây, FECON đã đạt được nhiều chứng nhận ISO quan trọng về an toàn sức khỏe nghề nghiệp, bao gồm ISO 45001 (2019) và ISO 14001 (2021), được chứng nhận bởi tổ chức BSI.

Thăm hỏi và động viên người lao động có hoàn cảnh gia đình khó khăn

Trong bối cảnh tình hình kinh tế khó khăn hiện nay, để đảm bảo quyền lợi tối thiểu cho người lao động với nhiều doanh nghiệp đã là một thách thức. Tuy nhiên tại FECON, người lao động luôn nhận được nhiều hơn những quyền lợi mà Luật Lao động quy định.

Hàng năm vào dịp Tết nguyên đán, FECON đều rà soát toàn hệ thống để tìm ra CBNV có hoàn cảnh gia đình khó khăn và tổ chức chương trình thăm hỏi tặng quà. Đặc biệt hơn cả, phải kể đến “Quỹ Tình đồng đội” có số tuổi tương đương với số năm thành lập của FECON, được Ban Lãnh đạo công ty xây dựng từ những ngày đầu tiên. Quỹ được sử dụng để hỗ trợ CBNV hoặc các hoàn cảnh khó khăn đặc biệt bao gồm người lao động không may mắc các bệnh hiểm nghèo, tai nạn, gia đình người lao động gặp các biến cố lớn.... Tính riêng 6 tháng đầu năm 2023, quỹ đã trích 125 triệu chi cho 10 trường hợp người lao động khó khăn trên toàn hệ thống. "Quỹ Tình đồng đội" cho thấy sức mạnh của tình đoàn kết và tình đồng đội tương thân tương ái của "người FECON".

Đại diện Ban lãnh đạo Công ty và Công đoàn FECON trao phần quà từ "Quỹ Tình đồng đội" hỗ trợ gia đình CBNV

Hàng năm, FECON cũng tổ chức sự kiện thường niên mang tên “Tour Công trường” hướng tới đội ngũ các kỹ sư, công nhân FECON đang làm việc tại các dự án trải dài khắp cả nước với các hoạt động: lắng nghe ý kiến, tặng quà, khích lệ động viên kịp thời tới người lao động để từ đó tạo ra sự gắn kết và thấu hiểu bền chặt giữa người lao động với công ty.  

Trong bối cảnh các doanh nghiệp xây dựng đang chồng chất khó khăn, việc không ngừng nỗ lực đảm bảo quyền lợi của người lao động như FECON đã và đang làm trở thành một điểm cộng rất lớn cho doanh nghiệp. Do đó trong nhiều năm qua FECON luôn nằm trong Top đầu bình chọn “Doanh nghiệp có nguồn nhân lực hạnh phúc.”

FECON hoàn thành thi công gói thầu gần 440 tỷ đồng tại Dự án Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng II
Công ty cổ phần FECON (mã FCN - HoSE) cho biết đã hoàn thành thi công gói thầu trị giá gần 440 tỷ đồng tại “đại dự án” Nhà máy nhiệt điện Vũng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư