-
Bình Định thu hút thêm dự án 20 triệu USD; Hải Phòng động thổ nhà máy tôn thép 45 triệu USD -
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam
Đại diện lãnh đạo TP. Hà Nội thực hiện nghi thức khởi công dự án |
Công trình giao thông trọng điểm, độ khó cao
Phát lệnh khởi công dự án, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh cho biết, việc triển khai đầu tư xây dựng dự án hầm chui Lê Văn Lương là rất cần thiết và cấp bách. Đây cũng là một trong những dự án nằm trong danh mục công trình trọng điểm (2016-2020) của thành phố nhằm mục tiêu giải quyết xung đột tại nút giao giữa đường Vành đai 3 với đường Lê Văn Lương, giảm thiểu ùn tắc giao thông tại đây.
Để việc triển khai xây dựng dự án hoàn thành đúng tiến độ, đạt yêu cầu về chất lượng, ông Chu Ngọc Anh đề nghị Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội chủ trì, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan, nhà thầu thi công thực hiện dự án đảm bảo đúng các quy định của Nhà nước, tuân thủ các quy định về trình tự, thủ tục đầu tư xây dựng, các tiêu chuẩn kỹ thuật.
Báo cáo tại lễ khởi công dự án, ông Phạm Hoàng Tuấn, Giám đốc Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP. Hà Nội cho biết, dự án hầm chui Lê Văn Lương có có độ khó cao và phức tạp, vừa xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật, phụ trợ, đồng bộ tổ chức giao thông nút giao; vừa phải di chuyển, bảo vệ công trình ngầm nổi, bao gồm: 6 lộ cáp điện ngầm 220kV; 6 lộ cáp điện ngầm 110kV; 7 lộ cáp điện ngầm 22kV.
Lựa chọn nhà thầu có kinh nghiệm đảm nhiệm
Theo thông tin được công bố trước đó bởi Ban Quản lý dự án Công trình giao thông Hà Nội, Dự án do liên danh nhà thầu gồm Công ty cổ phần tập đoàn Cienco 4, Công ty cổ phần FECON, Công ty CPTM tư vấn và xây dựng Vĩnh Hưng đảm nhiệm gói thầu số 8: Thi công hầm kín, hầm hở, tổ chức giao thông và hạ tầng kỹ thuật đồng bộ với các hạng mục của hầm.
Những nhà thầu được lựa chọn đều là những tên tuổi quen thuộc trong lĩnh vực xây lắp tại Việt Nam. Trong đó, FECON được biết đến là nhà thầu hàng đầu về mảng nền móng và công trình ngầm, từng có kinh nghiệm thi công nhiều công trình ngầm đô thị quy mô lớn, có độ khó và đòi hỏi kỹ thuật cao.
FECON là một trong ba liên danh nhà thầu tham gia thi công dự án |
Cụ thể, FECON đã và đang tham gia thi công những công trình trọng điểm quốc gia, tiêu biểu như Dự án Metro Line 1 TP.HCM, Dự án Đường sắt Nhổn – Ga Hà Nội… và để lại dấu ấn đậm nét trên thị trường.
Chia sẻ tại lễ khởi công, đại diện FECON cho biết: “Với thế mạnh của một nhà thầu từng đảm nhiệm nhiều hạng mục khó của các công trình ngầm đô thị, FECON sẽ áp dụng để triển khai dự án đảm bảo chất lượng và tiến độ đề ra. Trong đó, FECON sẽ áp dụng các công nghệ kỹ thuật tiên tiến, mang lại hiệu quả và giảm thiểu các tác động đến môi trường…”.
Theo đó, đây là một công trình quan trọng giúp FECON tiếp tục khẳng định năng lực cạnh tranh trong mảng thi công ngầm đô thị, hướng tới mục tiêu trở thành Tập đoàn xây dựng và phát triển hạ tầng hàng đầu Việt Nam.
Kế hoạch sắp tới của FECON là tiếp tục theo sát và dự thầu các công trình ngầm đô thị khác như thoát nước ngầm, bãi đỗ xe ngầm, ngầm hóa các tuyến cáp quang, các hầm giao thông… nhằm phát huy thế mạnh của doanh nghiệp.
Hầm chui Lê Văn Lương có tổng chiều dài 475m, trong đó hầm kín dài 95m, hầm hở và gờ chắn dẫn vào hầm kín dài 380m (mỗi bên dài 190m).
Mặt cắt ngang thiết kế hai hầm riêng biệt, mỗi hầm có bề rộng 7,75m, lưu thông mỗi chiều 2 làn xe cơ giới, mỗi làn rộng 3,5m; xén hè hai bên để mở rộng đường Lê Văn Lương với chiều dài khoảng 315m; xén hè hai bên để mở rộng đường Tố Hữu với chiều dài khoảng 390m...
Dự án có tổng mức đầu tư dự án 698 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách TP. Hà Nội. Thời gian gói thầu do CIENCO4 – FECON – Vĩnh Hưng thực hiện khoảng 18 tháng tính từ ngày khởi công.
-
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ?
-
1 Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
2 Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
3 Tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam không đáng lo ngại -
4 Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/11
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu