Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Nam Định
FECON tài trợ 5 tỷ đồng xây dựng Đền thờ liệt sĩ tại huyện Ý Yên
Minh Hải - 25/12/2015 14:32
 
UBND huyện Ý Yên - Nam Định vừa long trọng tổ chức Lễ khánh thành Đền thờ liệt sĩ và tổ chức dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cả cuộc đời cho nền độc lập dân tộc nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12.
Lễ cắt băng khánh thành công trình Đền thờ liệt sĩ huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định
Lễ cắt băng khánh thành công trình Đền thờ liệt sĩ huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định

Đền thờ các Anh hùng liệt sĩ huyện Ý Yên có mức đầu tư xây dựng trên 20 tỷ đồng, trong đó có 5 tỷ đồng được tài trợ từ nhóm các công ty của FECON bao gồm Công ty mẹ, Công ty FECON hạ tầng và Công ty cổ phần đầu tư hạ tầng FCC.

Với quy mô trên 5.000 m2, nằm ngay khu vực trung tâm huyện Ý Yên, Đền thờ các Anh hùng liệt sĩ đã trở thành một địa chỉ tâm linh quan trọng bấc nhất của huyện Ý Yên, không chỉ đáp ứng nhu cầu thăm viếng của nhân dân, mà còn góp phần gìn giữ bản sắc văn hóa uống nước nhớ nguồn, đặc biệt có ý nghĩa giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ.

Tổng thể kiến trúc công trình bao gồm nhà đền, tường rào, sân vườn, hệ thống hạ tầng kỹ thuật và các hạng mục phụ trợ văn hóa, tâm linh truyền thống, tạo nên một quần thể uy nghiêm và khang trang.

Sau gần 16 tháng thi công, đến nay công trình theo ý nguyện của mọi tầng lớp nhân dân huyện Ý Yên đã được hoàn thành và đưa vào sử

Theo thống kê, trên địa bàn huyện Ý Yên có 5.702 liệt sĩ, 3.362 thương binh, 2.412 bệnh binh và 276 người nhiễm chất độc màu da cam. Đền thờ các Anh hùng liệt sĩ được xây dựng như một lời tri ân sâu sắc tới công lao to lớn của họ cho quê nhà, cho đất nước và trở thành ngôi nhà chung quy tụ hồn thiêng các anh hùng liệt sĩ, các bậc thánh nhân tiền bối. Nơi thực hiện được đầy đủ và nghiêng cẩn các nghi lễ tâm linh. Nơi giáo dục tuyền thống văn hóa, cách mạng vẻ vang của quê hương cho thế hệ trẻ và là niềm tự hào của mỗi người dân Ý Yên khi giới thiệu với bạn bè muôn phương.

Khánh thành Đền thờ các anh hùng liệt sỹ Truông Bồn
Sáng nay (14/07), tại xã  Mỹ Sơn (huyện Đô Lương – Nghệ An) đã diễn ra Lễ khánh thành Đền thờ các anh hùng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư