Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Ferrari xác nhận sẽ sản xuất xe SUV, giới hạn xuất xưởng với tên gọi FUV
PV (Theo Autopro) - 12/10/2017 06:31
 
SUV của Ferrari được gọi là xe "FUV" và sẽ có số lượng sản xuất giới hạn.
Ảnh phác họa xe
Ảnh phác họa xe "FUV" của Ferrari. Nguồn: Autocar
SUV hiện là phân khúc có sức tăng trưởng mạnh nhất trên thị trường ô tô. Do đó, không ít hãng không có truyền thống sản xuất xe SUV cũng phải tham gia vào phân khúc này như Lamborghini, Rolls-Royce, Bentley hay Maserati.

Không chịu thua kém, hãng Ferrari đã xác nhận cũng sẽ sản xuất xe SUV trong tương lai. Trong buổi phỏng vấn với trang tin Bloomberg, ông Sergio Marchionne, CEO tập đoàn mẹ Fiat Chrysler Automobiles, khẳng định Ferrari đang cân nhắc một mẫu xe SUV mới.

Theo ông Marchionne, Ferrari sẽ phải mất khoảng 30 tháng để đưa mẫu SUV này lên dây chuyền sản xuất. Dự kiến, mẫu SUV của Ferrari sẽ được sản xuất với số lượng giới hạn. "Chúng tôi rất nghiêm túc với kế hoạch này", ông Marchionne cho biết. Cũng theo vị CEO 57 tuổi này, SUV của Ferrari sẽ được gọi là xe "FUV".

Tin đồn về việc Ferrari sản xuất xe SUV đã xuất hiện trong làng ô tô thế giới từ vài năm qua. Trước đây, hãng Ferrari liên tục phủ nhận tin đồn sẽ phát triển một sản phẩm như vậy.

Đến gần đây, Ferrari đã tuyên bố ý định tăng doanh số và lợi nhuận của hãng đến năm 2022. Để thực hiện mục tiêu đó, hãng Ferrari sẽ mở rộng danh mục sản phẩm của mình với một mẫu SUV hoặc siêu xe 4 cửa hoàng hoàn mới.

Trước Ferrari, các đối thủ như Aston Martin và Lamborghini đều đã "nhảy" vào phân khúc SUV. Nếu như Aston Martin có DBX thì Lamborghini chuẩn bị trình làng Urus vào tháng 12 năm nay. Trên thị trường hiện nay, khách hàng cũng đã có một số mẫu SUV hạng sang mới để lựa chọn như Maserati Levante, Jaguar F-Pace và Bentley Bentayga.

Hiện chưa rõ mẫu "FUV" của Ferrari sẽ được trang bị hệ dẫn động nào. Nếu Ferrari "học theo" Lamborghini thì mẫu FUV này sẽ được trang bị hệ dẫn động hybrid tương tự Urus.

Dự kiến, mẫu "FUV" của Ferrari sẽ ra mắt vào năm 2021 với giá khoảng 250.000 Bảng (7,5 tỷ Đồng).

Ferrari LaFerrari Aperta giá 2,2 triệu USD chưa "trình làng" đã "cháy hàng"
Toàn bộ 200 chiếc LaFerrari Aperta đều đã có chủ trước khi siêu xe mới ra mắt công chúng tại triển lãm ôtô Paris.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư