Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 22 tháng 11 năm 2024,
Ford Việt Nam lại có Tổng giám đốc người nước ngoài
Hoàng Nam - 04/03/2022 17:05
 
Ford Việt Nam lại vừa có CEO là người nước ngoài khi Tổng giám đốc người Việt Nam vừa quyết định tìm cơ hội nghề nghiệp mới, sau 7 năm đảm nhiệm vị trí này.

Ông Ruchik Shah, Phó tổng giám đốc hiện thời của Ford Việt Nam được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc từ ngày 1/4/2022 khi người tiền nhiệm quyết định rời công ty để theo đuổi cơ hội nghề nghiệp khác.

 Ông Ruchik Shah gia nhập Ford Ấn Độ năm 2005 và đảm nhiệm một loạt vị trí quan trọng trong khá nhiều mảng hoạt động của công ty, bao gồm: bán hàng, dịch vụ, marketing sản phẩm và dịch vụ kỹ thuật.

Ông Shah đã được bổ nhiệm làm Phó tổng giám đốc Ford Việt Nam từ 1/6/2021 và đang làm việc tại Hà Nội, Việt Nam.

Bà Yukontorn 'Vickie' Wisadkosin, Chủ tịch Ford ASEAN và Các thị trường phân phối tại châu Á - Thái Bình Dương (APDM) đánh giá ông Shah có kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực tại Ford ở cả cấp độ thị trường và khu vực. Những hiểu biết về công việc phát triển đại lý và những quan hệ đối tác quan trọng giúp ông trở thành người phù hợp với vị trí này trong bối cảnh Ford tại Việt Nam đang tăng cường phát triển hệ thống đại lý và triển khai những trải nghiệm khách hàng bền vững khi giới thiệu các sản phẩm thế hệ mới của Ford.

Bà Wisadkosin cũng cảm ơn ông Phạm Văn Dũng, người vừa quyết định rời Ford Việt Nam để theo đuổi cơ hội nghề nghiệp khác.

Ông Phạm Văn Dũng đã làm việc tại Ford Việt Nam 24 năm, trong đó bắt đầu đảm nhiệm vị trí Tổng giám đốc từ năm 2015 đến nay.

Ford cũng thông báo ông Trương Kim Phong, hiện là Giám đốc Phát triển kinh doanh của Ford Việt Nam, sẽ được bổ nhiệm làm Phó tổng giám đốc, báo cáo cho ông Ruchik Shah.

Ông Trương Kim Phong gia nhập Ford Việt Nam năm 1997 và đã có những cống hiến vượt bậc để phát triển kinh doanh cho Ford tại Việt Nam và các thị trường nhập khẩu trong khu vực. Trong 24 năm qua, ông Phong đã nắm giữ nhiều vị trí quan trọng trong lĩnh vực bán hàng, marketing, chiến lược sản phẩm và dịch vụ, và đã giúp Ford tại Việt Nam đạt nhiều thành tích về thị phần và lợi nhuận cũng như các chương trình ra mắt sản phẩm mới.

Năm 2022, Ford sẽ tung ra 5 sản phẩm mới tại thị trường Việt Nam
Việt Nam hiện được đánh giá là 1 trong 4 thị trường trọng điểm của Ford Motor cùng với Thái Lan, Australia, Nam Phi.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư