-
Lô xe Omoda C5 đầu tiên đã đến Việt Nam, sẵn sàng giao cho khách -
Volvo Cars ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam EC40 -
Xanh SM cam kết dịch vụ "5 xanh tốt", không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng -
VinFast trở thành thương hiệu ô tô chiếm thị phần số 1 Việt Nam năm 2024 -
BYD triển khai chương trình ngày hội chăm sóc xe với nhiều ưu đãi hấp dẫn -
Hyundai Thành Công xuất khẩu xe Palisade sang Thái Lan
Ford Việt Nam đã khởi động năm 2022 bằng việc ra mắt mẫu SUV Explorer hoàn toàn mới với kỳ vọng năm 2022 sẽ có nhiều khởi sắc.
Ông Phạm Văn Dũng, Tổng giám đốc Ford Việt Nam nhận định năm 2022 kinh tế Việt Nam tiếp tục có các khó khăn thách thức nhưng cũng rất nhiều cơ hội nếu dịch bệnh được kiểm soát tốt, tiêm vắc xin phủ rộng.
“Tôi hy vọng là nền kinh tế sẽ phục hồi và có thể lần đầu tiên thị trường ô tô sẽ đạt mốc 500.000 chiếc/năm”, ông Dũng nói và cho biết thêm, 500.000 xe/năm là dấu mốc rất quan trọng và chứng tỏ thị trường không còn nhỏ nữa.
Với các triển vọng này, Ford Việt Nam đã lên kế hoạch đưa ra 5 sản phẩm thế hệ mới hoặc mới hoàn toàn trong năm 2022 mà đơn cử là ra mắt ngay đầu năm mẫu xe Ford Explorer hoàn toàn mới được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ. Thế hệ trước đó của dòng xe này đã giúp Ford Việt Nam cộng thêm cho doanh số bán khoảng 1.000 chiếc/năm.
Theo lãnh đạo Ford Việt Nam, việc đưa Explorer vào Việt Nam cũng là minh chứng cho cam kết hoạt động lâu dài, bền vững. Hiện Việt Nam được đánh giá là 1 trong 4 thị trường trọng điểm của Ford Motor cùng với Thái Lan, Australia, Nam Phi, nên sẽ có sự đầu tư lớn hơn so với trước đây từ Tập đoàn.
Trước đó năm 2021, Việt Nam tiếp tục chứng kiến nền kinh tế có mức tăng trưởng thấp xa so với mức 6-7%/năm ở giai đoạn trước khi có dịch bệnh.
Với ngành ô tô, dù thị trường xuống mạnh vào quý III/2021 nhưng trong quý IV đã có sự khởi sắc nhất định. Kết thúc năm 2021, toàn thị trường đã đạt doanh số khoảng 404.000 xe và Ford Việt Nam đã bán được 23.700 chiếc. Trong đó, Ford Ranger được lắp ráp tại Việt Nam tiếp tục chiếm khoảng 60% thị phần. Còn Everest cũng đã đạt 40% thị phần – được xem là một bất ngờ trong phân khúc SUV tầm trung
Cũng trong năm qua, Ford Việt Nam đã hoàn thành việc nâng cấp, mở rộng dự án đầu tư tại Hải Dương.
Cũng với xu hướng điện khí hoá, Ford Motor đang tập trung nguồn lực vào xe điện cho tương lai. Tuy nhiên cách làm của Ford là chọn các mẫu xe đã rất thành công và được coi như di sản của hãng để thực hiện điện khí hoá.
Theo hướng này, các dòng F- series, Transit và Mustang đã được tung ra các dòng xe điện. Tuy nhiên đó là dành cho thị trường bên ngoài. Tại Việt Nam, Ford cũng chưa công bố chi tiết kế hoạch phát triển xe điện của mình và vẫn đang nghe ngóng các chính sách đi kèm theo để phát triển xe điện nói chung.
-
Quy định lộ trình áp dụng mức tiêu chuẩn khí thải đối với xe cơ giới nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp -
Dàn xe BYD đồng hành cùng giải chạy Marathon Quốc tế Di sản Hạ Long -
Triệu hồi để kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu cao áp cho xe CR-V e:HEV RS -
Lô xe Omoda C5 đầu tiên đã đến Việt Nam, sẵn sàng giao cho khách -
Volvo Cars ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam EC40 -
Volvo EC40 thuần điện chính thức bán tại Việt Nam -
Ford bị phạt hơn 160 triệu USD vì trì hoãn triệu hồi xe
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025