
-
Hyundai Thành Công bàn giao xe Hyundai Santa Fe cho HLV Kim Sang-sik
-
Honda và hành trình đạt 500 triệu chiếc xe máy trên toàn cầu
-
Xe xăng chở hàng ngày càng bị hạn chế, VinFast EC Van được dự báo sẽ là “vua đường phố”
-
Nissan lọt tầm ngắm của Toyota?
-
Hyundai Thành Công tổ chức chăm sóc xe lưu động miễn phí -
Trải nghiệm loạt 8 bài thử đặc biệt tại sự kiện “Thử & Tin - Chinh phục VF 8”
Ford Việt Nam đã khởi động năm 2022 bằng việc ra mắt mẫu SUV Explorer hoàn toàn mới với kỳ vọng năm 2022 sẽ có nhiều khởi sắc.
Ông Phạm Văn Dũng, Tổng giám đốc Ford Việt Nam nhận định năm 2022 kinh tế Việt Nam tiếp tục có các khó khăn thách thức nhưng cũng rất nhiều cơ hội nếu dịch bệnh được kiểm soát tốt, tiêm vắc xin phủ rộng.
![]() |
“Tôi hy vọng là nền kinh tế sẽ phục hồi và có thể lần đầu tiên thị trường ô tô sẽ đạt mốc 500.000 chiếc/năm”, ông Dũng nói và cho biết thêm, 500.000 xe/năm là dấu mốc rất quan trọng và chứng tỏ thị trường không còn nhỏ nữa.
Với các triển vọng này, Ford Việt Nam đã lên kế hoạch đưa ra 5 sản phẩm thế hệ mới hoặc mới hoàn toàn trong năm 2022 mà đơn cử là ra mắt ngay đầu năm mẫu xe Ford Explorer hoàn toàn mới được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ. Thế hệ trước đó của dòng xe này đã giúp Ford Việt Nam cộng thêm cho doanh số bán khoảng 1.000 chiếc/năm.
Theo lãnh đạo Ford Việt Nam, việc đưa Explorer vào Việt Nam cũng là minh chứng cho cam kết hoạt động lâu dài, bền vững. Hiện Việt Nam được đánh giá là 1 trong 4 thị trường trọng điểm của Ford Motor cùng với Thái Lan, Australia, Nam Phi, nên sẽ có sự đầu tư lớn hơn so với trước đây từ Tập đoàn.
Trước đó năm 2021, Việt Nam tiếp tục chứng kiến nền kinh tế có mức tăng trưởng thấp xa so với mức 6-7%/năm ở giai đoạn trước khi có dịch bệnh.
Với ngành ô tô, dù thị trường xuống mạnh vào quý III/2021 nhưng trong quý IV đã có sự khởi sắc nhất định. Kết thúc năm 2021, toàn thị trường đã đạt doanh số khoảng 404.000 xe và Ford Việt Nam đã bán được 23.700 chiếc. Trong đó, Ford Ranger được lắp ráp tại Việt Nam tiếp tục chiếm khoảng 60% thị phần. Còn Everest cũng đã đạt 40% thị phần – được xem là một bất ngờ trong phân khúc SUV tầm trung
Cũng trong năm qua, Ford Việt Nam đã hoàn thành việc nâng cấp, mở rộng dự án đầu tư tại Hải Dương.
Cũng với xu hướng điện khí hoá, Ford Motor đang tập trung nguồn lực vào xe điện cho tương lai. Tuy nhiên cách làm của Ford là chọn các mẫu xe đã rất thành công và được coi như di sản của hãng để thực hiện điện khí hoá.
Theo hướng này, các dòng F- series, Transit và Mustang đã được tung ra các dòng xe điện. Tuy nhiên đó là dành cho thị trường bên ngoài. Tại Việt Nam, Ford cũng chưa công bố chi tiết kế hoạch phát triển xe điện của mình và vẫn đang nghe ngóng các chính sách đi kèm theo để phát triển xe điện nói chung.

-
Autotech & Accessories 2025: Đưa doanh nghiệp Việt tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu -
VEAM "trình làng" loạt xe mới tại Autotech & Accessories 2025 -
Nissan lọt tầm ngắm của Toyota? -
Hyundai Thành Công tổ chức chăm sóc xe lưu động miễn phí -
Volkswagen bỏ tiền tố “ID” trong tên xe điện từ 2026 -
Trải nghiệm loạt 8 bài thử đặc biệt tại sự kiện “Thử & Tin - Chinh phục VF 8” -
Giá bán chỉ 285 triệu đồng, xe chở hàng VinFast EC Van khiến thị trường “dậy sóng”
-
1 Chủ tịch nước Trần Đức Lương - Người đặt nền móng, định hình sâu sắc nền đối ngoại đa phương Việt Nam thời kỳ hội nhập
-
2 Phó thủ tướng yêu cầu nghiên cứu đánh thuế đất bỏ hoang, dự án chậm triển khai
-
3 Tường minh phương án đầu tư cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 43.500 tỷ đồng
-
4 Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/5
-
Vietnam Airlines và FPT tăng cường hợp tác chiến lược toàn diện
-
Đà Nẵng bắt tay BIDV phát triển tài chính xanh và công nghệ
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2025 ngành Năng lượng - Dầu khí
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2025 ngành Dược - Thiết bị y tế
-
Bùng nổ giao dịch: Newhome Việt Nam phân phối chiến lược Yên Bình Complex, chốt 240 căn trong ngày đầu tiên
-
Chương trình Đổi mới và Phát triển Sản phẩm: Hành trình kết nối khán giả trong kỷ nguyên số