Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Foxconn sản xuất lô sản phẩm đầu tiên tại Quảng Ninh
Thu Lê - 18/11/2020 13:55
 
Sau đúng 1 năm thực hiện đầu tư, nhà máy của Tập đoàn Foxconn tại Khu công nghiệp Đông Mai, Quảng Ninh đã sản xuất thành công lô sản phẩm đầu tiên.

Sau đúng 1 năm thực hiện đầu tư, ngày 17/11, nhà máy của Tập đoàn Foxconn tại Khu công nghiệp (KCN) Đông Mai, Quảng Ninh đã sản xuất thành công lô sản phẩm đầu tiên.

Quảng Ninh là địa phương thứ 2 tại Việt Nam (sau Bắc Ninh) được Foxconn lựa chọn để đầu tư, trên diện tích 100.000 m2.

Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng Tập đoàn Foxconn đón lô sản phẩm thiết bị đầu tiên.
Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh chúc mừng Tập đoàn Foxconn đón lô sản phẩm thiết bị đầu tiên tại KCN Đông Mai. Ảnh: Đỗ Phương.

Theo kế hoạch, từ nay đến cuối năm, nhà máy của Foxconn tại KCN Đông Mai sẽ sản xuất khoảng 20.000 màn hình tinh thể lỏng công nghệ cao. Sản phẩm sẽ được xuất khẩu chủ yếu ở Slovakia, Mexico, Ấn Độ và nhiều quốc gia trên thế giới. Giá trị xuất khẩu khoảng 250.000 USD. Trong năm 2021, nhà máy sẽ sản xuất khoảng 1 triệu màn hình tinh thể lỏng và ti vi, với giá trị xuất khẩu khoảng 250 triệu USD và sẽ tiếp tục nâng giá trị xuất khẩu lên 500 triệu USD, 1 tỷ USD vào những năm tiếp theo.

Foxconn là tập đoàn toàn cầu có hơn 800 công ty, chi nhánh tại nhiều quốc gia trên thế giới như: Nhật Bản, Ấn Độ, Singapore, Canada, Mexico, Mỹ, Brazil… Doanh thu năm 2019 đạt hơn 220 tỷ USD, xếp thứ 24 trong nhóm 500 tập đoàn lớn nhất toàn cầu theo Tạp chí Fortune (Mỹ). Từ lâu, Foxconn được biết tới là nhà cung ứng, sản xuất linh kiện chính cho Tập đoàn công nghệ Apple. Giá trị xuất khẩu các nhà máy của Foxconn tại Việt Nam năm 2019 đạt khoảng 3 tỷ USD, dự kiến tăng lên 6 tỷ USD trong năm 2020. 

Được biết, hiện Foxconn đang tiếp tục có những dự án mở rộng nâng công suất và thu hút các nhà đầu tư tạo thành chuỗi liên kết sản xuất tại KCN Đông Mai và trở thành tập đoàn hàng đầu về giá trị xuất khẩu tại tỉnh Quảng Ninh.

Hiện Foxconn đang tiếp tục có những Dự án mở rộng nâng công suất và thu hút các nhà đầu tư tạo thành chuỗi liên kết sản xuất tại KCN Đông Mai và trở thành tập đoàn hàng đầu về giá trị xuất khẩu tại tỉnh Quảng Ninh.
Hiện Foxconn đang tiếp tục có những dự án mở rộng nâng công suất và thu hút các nhà đầu tư tạo thành chuỗi liên kết sản xuất tại KCN Đông Mai. Ảnh: Đỗ Phương.

Phát biểu chúc mừng Tập đoàn Foxconn, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh, ông Nguyễn Xuân Ký khẳng định: Sự kiện Tập đoàn Foxconn sản xuất lô sản phẩm đầu tiên có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với tỉnh. Bởi đây là sản phẩm công nghệ cao, công nghiệp chế biến, chế tạo đầu tiên của Tập đoàn Foxconn được sản xuất tại Quảng Ninh. Đồng thời, đây cũng là bước đi đầu tiên của tỉnh Quảng Ninh chính thức tham gia vào chuỗi sản xuất, cung ứng các sản phẩm có giá trị gia tăng cao, với những thương hiệu tập đoàn hàng đầu thế giới như Foxconn.

Việc Tập đoàn Foxconn sản xuất được lô sản phẩm đầu tiên chỉ sau 1 năm triển khai dự án cũng thể hiện rõ sự cam kết đồng hành của một địa phương 3 năm liền đứng đầu chỉ số PCI, Par index trong việc không ngừng nỗ lực mang tới một môi trường đầu tư thuận lợi, an toàn, hấp dẫn nhất cho doanh nghiệp; cũng như thể hiện nỗ lực của nhà đầu tư trong việc đưa dự án vào hoạt động theo đúng tiến độ cam kết với tỉnh Quảng Ninh.

Foxconn muốn đầu tư 325 triệu USD xây nhà ở cho công nhân
Tập đoàn Hồng Hải (Foxconn) đã đề xuất với các cơ quan chức năng việc đầu tư xây dựng 3 khu nhà ở cho công nhân ở Bắc Giang, Bắc Ninh và Vĩnh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư