-
Khánh thành nhà máy sản xuất và chế tạo động cơ YUCHAI trị giá 260 triệu USD -
Doanh nghiệp đang hoạt động tăng vốn mạnh, đẩy cao số vốn bổ sung vào nền kinh tế -
Hà Nội thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ để bước sâu vào chuỗi sản xuất toàn cầu -
Doanh nhân trẻ Đà Nẵng sẽ là nòng cốt thúc đẩy phát triển kinh tế tư nhân -
Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển -
Điện lực Bắc Ninh tăng tốc về đích kế hoạch đầu tư 2025
![]() |
| FPT Retail đã hoàn thành kế hoạch mở mới cửa hàng năm 2022 với hệ thống Nhà thuốc Long Châu cán mốc 800 nhà thuốc và chuỗi 745 cửa hàng FPT Shop. |
Công ty CP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail) vừa công bố kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2022 với doanh thu tăng trưởng 55%, lợi nhuận trước thuế gấp 2,7 lần so với cùng kỳ năm 2021.
Trong quý 3/2022, FPT Retail tiếp tục duy trì đà tăng trưởng tốt từ đầu năm, doanh thu quý 3/2022 đạt 7.709 tỷ đồng, tăng 54% so với cùng kỳ năm 2021.
Nhờ đó, kết thúc 9 tháng đầu năm 2022, Công ty ghi nhận doanh thu hợp nhất luỹ kế đạt 21.708 tỷ đồng, tăng trưởng 55% so với cùng kỳ năm ngoái, hoàn thành 80% kế hoạch doanh thu năm 2022.
Trong đó, doanh thu chuỗi Long Châu đạt 6.562 tỷ đồng, tăng gấp 2,6 lần so với cùng kỳ năm 2021, lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 369 tỷ đồng, gấp 2,7 lần 9 tháng đầu năm 2021, hoàn thành 51% kế hoạch lợi nhuận năm 2022. Doanh thu online 9 tháng đầu năm 2022 đạt 3.958 tỷ đồng, tăng trưởng 39% so với cùng kỳ năm 2021 và chiếm 18% tổng doanh thu hợp nhất.
Bước sang quý 4/2022, thị trường tài chính nói riêng và nền kinh tế nói chung đều bước vào giai đoạn khó khăn với nhiều rủi ro khó lường, do ảnh hưởng từ lạm phát, lãi suất tăng và biến động tỷ giá. Điều này gây ảnh hưởng đến chi phí đẩy và dẫn đến sức mua giảm. FPT Rtail nhận định, đây là giai đoạn quan trọng và nhiều thách thức, do đó, công ty sẽ cần cố gắng tối đa để hoàn thành cao nhất kế hoạch năm dựa trên nền kết quả doanh thu rất cao đã đạt trong quý 4 /2021 và trong điều kiện thị trường vô cùng khó khăn.
Kết thúc 9 tháng đầu năm 2022, chuỗi FPT Shop có 745 cửa hàng, tăng thêm 98 cửa hàng so với đầu năm 2022. Tại 30/09/2022, Long Châu sở hữu 800 nhà thuốc trên cả nước, mở mới 400 nhà thuốc so với đầu năm.
Như vậy, với kết quả này, cả hai chuỗi FPT Shop và Nhà thuốc Long Châu đều đã hoàn thành kế hoạch mở cửa hàng mới trong năm 2022, sớm hơn kế hoạch đã đặt ra. Năm 2022, FPT Retail đặt kế hoạch doanh thu 27,000 tỷ đồng, tăng 20% và lợi nhuận trước thuế là 720 tỷ đồng, tăng 30% so với kết quả năm 2021.
-
Điện lực Bắc Ninh tăng tốc về đích kế hoạch đầu tư 2025 -
Vietjet đón 22 tàu bay mới trong dịp Noel, tiếp tục bứt phá với đội tàu hàng đầu khu vực -
Doanh nghiệp phải rà soát hoạt động xuất khẩu bánh xe bằng thép sang Mỹ -
BIM Energy hợp tác với Evolution Data Centres về cung cấp điện sạch cho trung tâm dữ liệu tại TP.HCM -
AWS công bố loạt sáng tạo AI quan trọng tại re:Invent 2025 -
Nafoods Group tiếp tục giành cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025 -
Autoliv Việt Nam khánh thành nhà máy 154 triệu USD tại khu công nghiệp Amata Hạ Long
-
Tiết kiệm hàng tỷ đồng nhờ tối ưu vận hành tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất -
Phát triển bền vững từ giá trị cốt lõi, VIMID từng bước khẳng định vị thế hàng đầu -
Doanh nhân Lê Đức Thuấn và giấc mơ đưa dược liệu Việt vào từng bữa ăn -
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam


